he-thong-internet-cua-trieu-tien-ngung-hoat-dong

(IVN) Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, tối ngày 27/12, hệ thống internet của Triều Tiên đã ngừng hoạt động trong ít nhất 2 giờ đồng hồ. Sự việc trên xảy ra sau khi Bình Nhưỡng lên tiếng gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama là “một con khỉ” và cáo buộc Washington đánh sập mạng internet của Triều Tiên.

Theo Tân Hoa Xã, vào lúc 19h30 ngày 27/12 (giờ Bình Nhưỡng), mạng internet và mạng di động 3G của Triều Tiên đã bị tê liệt và đến 21h30 cùng ngày vẫn chưa thể hoạt động bình thường. Trang tin này cũng cho biết mạng internet của Triều Tiên “rất không ổn định” trong suốt cả ngày 27/12.

Trang AFP dẫn lời một công ty an ninh mạng có uy của Mỹ là Dyn Research xác nhận mạng internet của Triều Tiên đã “bị gián đoạn trên phạm vi toàn quốc” trong ngày 27/12.

Trước đó cùng ngày, Ủy ban quốc phòng quốc gia Triều Tiên đã ví ông Obama “hành động như một con khỉ trong khu rừng nhiệt đới”, xúi giục các rạp công chiếu bộ phim hài “The Interview” có nội dung giả tưởng xoay quanh âm mưu ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Cơ quan này cũng đe dọa Mỹ sẽ lãnh “các đòn chết chóc không thể tránh được” vì bộ phim này, đồng thời cáo buộc Washington đứng sau những vụ sập mạng liên tiếp tại Bình Nhưỡng trong tuần này.

(theo dantri.com.vn)

Xem thêm >>> tìm kiếm học bổng trên mạng internet

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *