cong-ty-fpt-doat-giai-doanh-nghiep-moi-truong-lam-viec-tot 
(IVN) Tại lễ trao giải thưởng “Vietnam HR Awards 2014” diễn ra tối ngày 10/12/2014, công ty FPT đã xuất sắc giành 2 giải “Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt” và “Doanh nghiệp có chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc”.

“Vietnam HR Awards 2014” là giải thưởng vinh doanh các doanh nghiệp (DN) có chính sách nhân sự xuất sắc nhất tại Việt Nam lần đầu được phát động, dưới sự bảo trợ của Bộ LĐ-TB&XH. Hội đồng thẩm định giải thưởng gồm nhiều chuyên gia nhân sự trong và ngoài nước đánh giá theo nhiều bước: vòng loại, thuyết trình trước Hội đồng thẩm định, tham quan DN, thảo luận và đánh giá.“Vietnam HR Awards 2014” gồm 5 hạng mục giải thưởng: Môi trường làm việc, Chính sách lương, thưởng và phúc lợi hiệu quả, Chính sách đào tạo và phát triển, Hoạch định và tìm kiếm nguồn nhân lực, Quản lý hiệu quả công việc xuất sắc.

Để đạt được 2 giải “DN có môi trường làm việc tốt” và “DN có chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực xuất sắc”, FPT đã chinh phục các tiêu chí với số điểm cao như: đóng góp nhu cầu người lao động, đóng góp nhu cầu DN, truyền đạt thông suốt nội bộ, có nhiều chương trình sáng tạo và có phương pháp hệ thống bài bản, chuyên môn…

Về môi trường làm việc và chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của FPT, Giám đốc FPT TP.HCM Trương Thanh Thanh cho biết, những năm qua, FPT đã luôn quan tâm, hài hòa 3 yếu tố (3P): Profit (lợi ích), People (cộng đồng), Planet (môi trường) trong chiến lược phát triển bền vững của DN. “Hàng năm, FPT luôn dành một phần lợi nhuận để chăm lo cuộc sống vật chất, tinh thần cho nhân viên, một phần nữa cho các hoạt động cải thiện xã hội, bảo vệ môi trường. Từ chỗ luôn coi con người là tài sản lớn nhất của DN, FPT đã chủ trương xây dựng nhiều chính sách đãi ngộ, minh bạch về lương, chế độ phúc lợi, bồi dưỡng nhân tài… nhằm thu hút và giữ chân nhân lực”, bà Thanh chia sẻ.

cong-ty-fpt-doat-giai-doanh-nghiep-moi-truong-lam-viec-tot-1

Giám đốc FPT TP.HCM Trương Thanh Thanh nhận giải 

Một trong những điểm khác biệt cốt lõi xây dựng môi trường làm việc tốt của FPT chính là văn hóa. FPT chấp nhận mọi người như họ vốn có, cả mặt mạnh, mặt yếu, cả điểm tốt và không tốt. Ở FPT, cấp dưới có thể nói thẳng và trao đổi bình đẳng với cấp trên.

Bên cạnh đó, FPT còn chú trọng phát triển cơ sở vật chất, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, biến công ty trở thành ngôi nhà thứ 2 của CBNV. FPT đang tiếp tục hướng đến việc xây dựng các văn phòng làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế, thân thiện với môi trường. Trong đó có những khu văn phòng được xây dựng theo mô hình campus như F-Ville, F-Town, FPT Đà Nẵng… nhằm tạo môi trường làm việc sáng tạo giúp CBNV có thể phát huy tốt nhất khả năng trong công việc.

Các hoạt động đào tạo ở FPT được tuân thủ theo quy trình đào tạo chuẩn ISO 9001, được kiểm soát và đánh giá chất lượng hàng năm.

Theo Trưởng Ban Nhân sự FPT Trịnh Thu Hồng, năm 2013 FPT đã đầu tư 28,57 tỷ đồng cho các hoạt động đào tạo, trong đó có việc tổ chức 1.876 khóa học với sự tham gia của 47.308 lượt CBNV. Ngoài các lớp học chính thống, ở FPT có các câu lạc bộ chuyên đề nhằm tạo điều kiện cho học viên được chia sẻ nhiều hơn, rộng hơn về các kinh nghiệm thực tiễn sau khi được học lý thuyết trên lớp. Ví dụ: câu lạc bộ Kỹ sư cầu nối BrSE cho các kỹ sư Nhật Bản, câu lạc bộ tiếng Anh, tiếng Nhật…

Sau 26 năm thành lập, FPT đã phát triển thành một công ty CNTT-VT lớn tại Việt Nam với hơn 20.000 nhân viên, hiện diện tại 19 quốc gia trên thế giới.

Nguồn: https://internetvietnam.net

Xem thêm >>> cách phát wifi trên laptop cho nhiều người dùng

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *