Thông Tin tối ưu bộ não cùng sinh viên fpt
(Internetvietnam) Hưởng ứng phong trào tìm hiểu và phát triển tư duy học tập hiệu quả. Hơn 200 sinh viên và cán bộ, giảng viên ĐH FPT đã được tiếp cận những phương pháp “Tối ưu năng lực trí nhớ để học tập” do TS.Nguyễn Hồng Phương (Trưởng ban Đào tạo và Phát triển chương trình ĐH FPT) chia sẻ vào ngày 31/1 vừa qua tại Hòa Lạc, Hà Nội.

Chuyên đề gây ấn tượng ngay từ những phút đầu tiên khi Huỳnh Thành Đạt (sinh viên khóa 8) thể hiện khả năng ghi nhớ 48 con số ngẫu nhiên trong vòng chưa đầy 5 phút. Thành Đạt là một trong 15 sinh viên đạt chứng chỉ Memory Grans Master trong kỳ thi kiểm tra năng lực não bộ tổ chức giữa tháng 1 vừa qua.

kham-pha-toi-uu-hoa-cua-bo-nao-sinh-vien-fpt

Tại chương trình, bằng việc lồng ghép các bài tập tình huống thú vị, Trưởng ban Đào tạo và Phát triển chương trình ĐH FPT đã minh chứng thuyết phục về khả năng ghi nhớ của não bộ để giới thiệu những phương pháp, kỹ thuật ghi nhớ. Năm phương pháp được diễn giả chia sẻ gồm: Phương pháp mắt xích, phương pháp hành trình, phương pháp hình khối, hệ thống nghĩa cá nhân và chuyển đổi dữ liệu dạng ngôn ngữ sang hình ảnh. Tất cả những phương pháp này sẽ giúp não bộ dễ dàng lưu trữ dữ liệu hơn.

Không chỉ mang đến những phương pháp cải thiện trí nhớ, điều lớn lao hơn mà TS. Hồng Phương mang lại cho người tham dự là sức mạnh niềm tin. Mỗi ngày thức dậy với suy nghĩ về tương lai tươi đẹp phía trước rồi nỗ lực hết sức, chúng ta sẽ đạt được mọi thứ. Đó chính là “Niềm tin chiến thắng” như lời bài hát kết nối mọi người ở cuối chương trình.
Bằng việc lồng ghép các bài tập tình huống thú vị, TS. Nguyễn Hồng Phương đã minh chứng thuyết phục về khả năng ghi nhớ của não bộ để giới thiệu những phương pháp, kỹ thuật ghi nhớ.

tối ưu bộ não cùng sinh viên fpt

Đặc biệt, lớp học còn có sự hiện diện của TS. Nguyễn Khắc Thành – Phó TGĐ FPT, nguyên Phó Hiệu trưởng ĐH FPT – đã vượt qua rào cản “tuổi tác” để tham gia chuyên đề và đặt ra nhiều câu hỏi thú vị.

“Những chia sẻ của TS. Nguyễn Hồng Phương thật tuyệt vời, dù không có trí nhớ xuất sắc nhưng em sẽ quyết tâm để đạt được chứng chỉ Memory Grand Master”, sinh viên Hoàng Phương Nga chia sẻ.

Cùng ngày, TS. Nguyễn Hồng Phương còn dành thời gian chia sẻ về phương pháp “Tối ưu năng lực trí nhớ để học tập hiệu quả” với khoảng 200 học sinh trường THPT Vân Nội nhân dịp các em tham quan ĐH FPT Hòa Lạc.

toi-uu-nang-luc-bo-nao-sinh-vien-fpt-2
Khoảng 200 học sinh trường THPT Vân Nội tham dự buổi chia sẻ của TS. Nguyễn Hồng Phương nhân dịp các em tham quan ĐH FPT Hòa Lạc.

Trong khuôn khổ chuyên đề, các em học sinh được TS. Nguyễn Hồng Phương giới thiệu nhiều phương pháp giúp cải thiện trí nhớ bằng những bài tập đơn giản nhưng hữu dụng. Thông qua những phương pháp này, học sinh đã biết cách ứng dụng để thực hành tại chỗ một cách xuất sắc như: Nhớ 15 đồ vật bố mẹ nhờ đi chợ mà không cần ghi ra giấy, nhớ 20 điều đầu tiên mà các em nhìn thấy sau khi ngủ dậy…

Trước đó, 15 trong tổng số 25 sinh viên ĐH FPT phía Nam đã trải qua kỳ kiểm tra năng lực não bộ để đạt chứng chỉ Memory Grand Master.

Từ tháng 9/2014, ĐH FPT đã đưa khóa “Nâng cao năng lực não bộ” thành chương trình rèn luyện kỹ năng trong tuần lễ định hướng cho 100% tân sinh viên. Sinh viên được học cách tập trung để học tập và làm việc hiệu quả bằng việc liên tưởng, liên kết đến những hình ảnh, câu chuyện và hành trình xoay quanh đời sống thường ngày của mình với những kiến thức được học. Đây là hoạt động nhằm trang bị cho tân sinh viên những kỹ năng cần thiết để đạt kết quả tốt nhất trong 4 năm học sắp tới và cuộc sống sau này.

Trong khóa học này, các sinh viên được TS. Nguyễn Hồng Phương hướng dẫn các kỹ thuật học thuộc danh sách 20 đồ vật, học thuộc, đọc ngược và đọc xuôi 50 số, ghi nhớ danh sách công việc cần giải quyết, các nguyên tắc để nhớ các sự kiện lịch sử, số điện thoại, cụm số liệu, cách ghi nhớ các kiến thức được truyền đạt trong lớp, cách ghi nhớ nội dung chính của một quyển sách… và cách tính toán để biết thứ từ ngày tháng năm.

Sau khóa học cơ bản, 55 sinh viên đã quyết định theo đuổi tiếp “Hành trình khám phá não bộ”. Tại đây, các em đã được học các kỹ thuật chuyên sâu về trí nhớ, được chia sẻ cách tạo động cơ tốt trong cuộc sống, học cách chiến thắng được sự trì hoãn của bạn thân …

Từ buổi học thứ 5, sinh viên bước vào buổi kiểm tra sàng lọc. Việc rèn luyện, tạo phản xạ cho não là cả một quá trình. Các em được hướng dẫn rèn kỹ năng này hằng ngày trong thời gian 30 phút trước khi đi ngủ và 30 phút trước khi thức dậy. Đây là khoảng thời gian được xem là quý báu nhất trong một ngày đối với mỗi người. Kết thúc chương trình rèn luyện để bước vào kỳ thi, các em còn được dạy nhảy điệu Bollywood dance của Ấn độ bằng phương pháp trí nhớ.

Nguồn: https://internetvietnam.net

Xem thêm >>> Hưởng Ứng MOSWC 2015 Cùng Cao Đẳng FPT Đà Nẵng

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *