quan-chuc-cap-cao-nha-nuoc-tao-dieu-kien-cho-fpt-phat-trien

(Internetvietnam) Như chúng ta đã biết FPT là một trong những tập đoàn lớn của Việt Nam chuyên về đăng ký lắp đặt internet, truyền hình internet, bán lẻ sản phẩm công nghệ, phần mềm… Tập đoàn này có hầu hết ở mọi tỉnh thành khác nhau trên cả nước. Tập đoàn FPT đã mang lại cho đất nước nguồn thu dồi dào cùng với tạo việc làm cho hàng chục ngàn việc làm trên cả nước.

Tập đoàn FPT Đóng trên địa bàn tp Đà Nẵng và có những đóng góp tích cực trong thời gian qua, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng sẽ tạo mọi điều kiện cho Tập đoàn FPT phát triển. Tôi cũng hy vọng Đà Nẵng sẽ trở thành thủ phủ của FPT trong tương lai để thuận tiện cho việc điều hành hoạt động trên khắp cả nước và mạng lưới quốc tế, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, đề xuất.

Vào chiều ngày 27/2, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng Võ Văn Thương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phạm Kim Sơn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Văn Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở Y tế Phạm Hùng Chiến, cùng các Trưởng Phòng Kinh tế ngành, Trưởng Phòng Văn xã – Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã tham gia buổi gặp mặt đầu năm và bàn một số vấn đề liên quan tại tòa nhà FPT Đà Nẵng, khu công nghiệp  An Đồn, quận Sơn Trà.

quan-chuc-cap-cao-nha-nuoc-tao-dieu-kien-cho-fpt-phat-trien-1

Về phía tập đoàn có anh Bùi Quang Ngọc, TGĐ FPT; Bùi Thiện Cảnh, TGĐ FPT City Đà Nẵng; Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch Công ty Phần mềm FPT (FPT Software), Phạm Minh Tuấn, TGĐ Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS), Nguyễn Văn Khoa, TGĐ Công ty Viễn thông FPT (FPT Telecom) cùng nhiều lãnh đạo các công ty thành viên tại Đà Nẵng. Anh Bùi Quang Ngọc đã giới thiệu chung về lịch sử hình thành và phát triển cũng như một số chiến lược trong tương lai. Riêng Đà Nẵng, TGĐ FPT đặc biệt nhấn mạnh đây là một trong ba trung tâm phát triển có đầy đủ lĩnh vực kinh doanh của FPT bên cạnh Hà Nội và TP HCM. Đồng thời, Đà Nẵng cũng là một trong ba thành phố có khu văn phòng theo chuẩn quốc tế và đô thị công nghệ của FPT – FPT Complex và FPT City.

Đây là chuyến thăm FPT đầu tiên của ông Huỳnh Đức Thơ trên cương vị Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng. Trong không khí của ngày đầu năm mới, ông Thơ đặc biệt ấn tượng với những đóng của Tập đoàn FPT trong thời gian qua cho thành phố cũng như góp phần đem lại diện mạo mới cho ngành CNTT. FPT Đà Nẵng hiện là Công ty Công nghệ Thông tin có quy mô lớn nhất tại Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung. Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng không quên gửi lời chúc đầu năm tới toàn thể lãnh đạo và CBNV FPT nhiều sức khỏe và cống hiến hơn nữa cho sự phát triển chung.

Anh Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch Công ty Phần mềm FPT, khẳng định FPT Software Đà Nẵng là trung tâm xuất khẩu phần mềm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của FPT, đạt mức 50-60%. FPT góp phần thúc đẩy Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn về xuất khẩu phần mềm. Trên 30 công ty lớn trên thế giới đã chọn FPT Software Đà Nẵng để ủy thác dịch vụ phần mềm, trong đó phần lớn là đối tác Nhật Bản. Từ 400 người trong năm 2011, FPT Software Đà Nẵng đã đạt 1.400 người vào năm 2014. Dự kiến năm 2015, công ty tuyển mới 700 người, hướng tới mục tiêu 10.000 người và doanh thu 170 triệu USD vào năm 2020. Chủ tịch Công ty Phầm mềm FPT cũng đề xuất với thành phố hỗ trợ đẩy mạnh việc đào tạo tiếng Nhật tại các trường như Đại học Bách khoa, Đại học Duy Tân … cũng như một số trường trung học. Đặc biệt, xây dựng trường đại học chuyên ngành CNTT.

quan-chuc-cap-cao-nha-nuoc-tao-dieu-kien-cho-fpt-phat-trien-2

Buổi thảo luận diễn ra trong không khí sôi nổi và cởi mở giữa hai bên. Nhiều vấn đề đều được trình bày một cách cụ thể, ngắn gọn và tâm huyết, đại diện các công ty thành viên FPT lần lượt báo cáo cũng như đưa ra đề xuất để lãnh đạo thành phố Đà Nẵng xem xét và hợp tác kịp thời giữa hai bên. Trong đó tập trung vào ba lĩnh vực chính gồm: Xuất khẩu phần mềm, tích hợp hệ thống thông tin và phát triển cơ sở hạ tầng.

quan-chuc-cap-cao-nha-nuoc-tao-dieu-kien-cho-fpt-phat-trien-3

Trong lĩnh vực Hệ thống thông tin, TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn, cho rằng, với kinh nghiệm triển khai hầu hết hạ tầng CNTT quan trọng trong các lĩnh vực của nền kinh tế, FPT mong muốn góp phần giúp Đà Nẵng đưa CNTT vào giải quyết một số vấn đề xã hội như nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đảm bảo an toàn giao thông … theo hình thức thuê ngoài dịch vụ CNTT. Tất cả tham gia tích cực vào quá trình đẩy mạnh tin học hóa hệ thống hành chính và dịch vụ của thành phố, mang đến một hệ thống dịch vụ công cộng hiện đại và thông minh cho người dân.

Báo cáo về tình hình phát triển của FPT Telecom tại Đà Nẵng, TGĐ Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh hiện FPT Telecom Đà Nẵng là một trong những chi nhánh dẫn đầu của đơn vị trên toàn quốc và là lá cờ đầu của khu vực miền Trung với doanh thu tăng trưởng bình quân 45% mỗi năm.

quan-chuc-cap-cao-nha-nuoc-tao-dieu-kien-cho-fpt-phat-trien-4

Lắng nghe những báo cáo, đề xuất của lãnh đạo FPT, ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, bày tỏ, những đề xuất của FPT đều khá phù hợp với điều kiện phát triển hiện nay và lãnh đạo Sở sẽ sớm bắt tay vào phối hợp để hoàn thành việc đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới.  “Các Trung tâm Nhật ngữ trên địa bàn đang hoạt động rất hiệu quả. Trong đợt tuyển sinh tới sẽ bắt đầu triển khai, chú trọng vào tiếng Nhật cũng như cố gắng kết hợp cùng các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn”, ông Chinh chia sẻ. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đều cho rằng những đề xuất của FPT là chính đáng và sẽ được làm được trong thời gian tới, đặc biệt đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin, giải pháp thành phố thông minh, quản lý y tế …

Gần hai tiếng thảo luận sôi nổi, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đúc kết, những điều FPT đã và đang làm đều phục vụ chung cho mục tiêu phát triển của thành phố chứ không phải riêng cho tập đoàn. “Chúng tôi đặt ra tư duy lãnh đạo thành phố cùng với FPT hợp lực để phát triển. Trước hết, tôi thực sự bị cuốn hút bởi tầm nhìn, quan điểm về sứ mệnh, giá trị cốt lõi của tập đoàn rất năng động, sáng tạo, trẻ trung giống thành phố Đà Nẵng. Đầu tiên phải tập trung phát triển mạnh mẽ công nghệ phần mềm, đặc biệt là xuất khẩu, bởi đây là cơ hội không thể tốt hơn khi mà các đối tác nước ngoài đã sẵn sàng, với điểm nhấn là thị trường Nhật Bản. Thứ hai là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, được trả lương cao. Thứ ba là dịch vụ thông minh, quản lý điều hành các hoạt động xã hội như văn hóa, giáo dục, giao thông, y tế”. Ngoài ra, lãnh đạo thành phố còn đánh giá cao trách nhiệm xã hội của FPT thời gian qua và chính thức đề nghị, mong muốn tập đoàn FPT chọn FPT Đà Nẵng làm thủ phủ trong tương lai.

quan-chuc-cap-cao-nha-nuoc-tao-dieu-kien-cho-fpt-phat-trien-5

Đó là một tin đáng mừng cho FPT cũng như người dân Đà Nẵng, trong việc lãnh đạo của Đà Nẵng tạo mọi điều kiện cho FPT phát triển sẽ đem lại nguồn thu dồi dào cho thành phố Đà Nẵng và tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân tại TP đông đúc này.

Nhân dịp này, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến tận tay tặng lãnh đạo thành phố cuốn sách viết về Chiến dịch giải phóng Đà Nẵng năm 1975 dưới sự chỉ đạo của Tướng Hoàng Đan – thân sinh của anh.

Nguồn: https://internetvietnam.net

Xem thêm >>> Cuộc Gặp Gỡ Giữa Hai Lãnh Đạo Microsoft Và FPT

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *