vui-don-tet-cung-internet-viet-nam
  (Internetvietnam) Vậy là một năm đã qua, sau một năm lao động vất vả chúng ta lại có dịp để về quê đoàn tụ bên gia đình. Đây cũng là dịp để cho tất cả mọi người thể hiện tình yêu thương gia đình, ông bà, cha mẹ bằng những món quà tặng của bản thân mình. Internet việt nam chúc quý khách hàng cùng gia đình có một năm mới “An Khang Thịnh Vượng” 

Mùa xuân đã về, hương xuân đã len lỏi vào mọi ngôi nhà. Thấp thoáng trên những con đường, đào, mai đã khoe sắc thắm. Dù ở bất cứ nơi đâu, thời điểm này luôn là lúc mọi người mong muốn trở về sum vầy bên gia đình – bởi đơn giản ngày Tết là ngày đoàn viên, là ngày thiêng liêng nhất trong tâm khảm người Việt Nam.


Tuy nhiên, nhịp sống xã hội hiện đại ngày càng hối hả ít nhiều cũng đã làm nhạt đi tinh thần của Tết. Với nhiều người bây giờ, việc xum họp, đoàn tụ chỉ đơn giản là gọi một cuộc điện thoại hoặc nhắn tin một vài câu để chúc Tết người thân là xong, là “đủ thủ tục”, còn ba ngày xuân sẽ được dành cho những việc khác, những sở thích riêng, những chuyến du lịch,… Nhiều ý kiến cho rằng sự thờ ơ với các giá trị tinh thần, với sự gắn kết giữa bản thân và gia đình của người trẻ hiện nay là do công nghệ hiện đại làm người với người thêm xa cách, làm các giá trị ảo được chăm chút hơn những quan hệ thật. Có thể công nghệ là một nguyên nhân, nhưng còn một phần lỗi lớn hơn ở cách người ta sử dụng nó và hiểu nó.

Là một người trẻ, tôi cũng khao khát tự do cá nhân, luôn muốn sống theo cách riêng của mình, muốn thể hiện, muốn mình là một cá thể duy nhất và nổi bật nhất trong vô số những con người cứ mãi miết sống – học – làm ở xung quanh. Tôi đam mê những chuyến đi xa để bức phá khỏi những bó buộc học tập – công việc thường ngày. Tôi thích khám phá những điều mới lạ, thích nhìn ngắm mọi người, mọi vật, mọi vùng đất theo một cách riêng.

vui-don-tet-cung-internet-viet-nam-1

 Tết với chúng ta cũng vậy, chúng ta luôn tâm niệm sum họp gia đình là điều quan trọng và thiêng liêng, nhưng chúng ta còn những cảm nhận của riêng mình về Tết. Nếu có những lý do, những hoàn cảnh khiến chúng ta không thể về quây quần bên gia đình, thì hãy hiểu ngày đoàn viên một cách tích cực hơn là sự kết nối. Đoàn viên đôi khi không phải là tất cả mọi người cùng tập trung về, mà đơn giản chỉ là trong thời khắc giao thừa tất cả cùng hướng về nhau, cùng kết nối với nhau bằng sợi dây tình thân là cũng đủ ấm áp rồi.

Và thật tuyệt vời khi chúng đã bắt gặp chính mình trong đoạn video clip của rapper Karik. Khi đại gia đình không có được một cái Tết đoàn tụ đúng nghĩa vì những người cô chú mãi gồng gánh mưu sinh nơi xa, những người trẻ cần phải hành động, cần phải bù đắp cho những người thân thương của mình phần niềm vui tinh thần thiếu hụt đó, cần phải mang Tết về nhà bằng cách riêng của mình.

vui-don-tet-cung-internet-viet-nam-2

vui-don-tet-cung-internet-viet-nam-3

Bạn thấy đấy, không cầu kì, không to tát. Chỉ bằng một ý tưởng nhỏ và vật dụng đơn giản là chiếc smartphone Wiko Getaway, Karik đã có thể mang tinh thần Tết về nhà, đã đem lại nụ cười hạnh phúc cho ông nội, cho ba mẹ và các cô chú ở xa giây phút đoàn viên ý nghĩa và cảm động.

Còn bạn thì sao? Đừng hờ hững, đừng chỉ mãi than vãn Tết nhạt nữa, chúng ta hãy dùng sự nhạy bén, quyết đoán và sáng tạo của tuổi trẻ để làm mới Tết. Hãy kết nối các thành viên trong gia đình bằng những món ăn và vật dụng hand-made do chính tay bạn làm, hãy kết nối những người xung quanh bằng cách “hô biến” quần áo cũ thành quần áo mới đẹp mắt và trao tặng cho trẻ em nghèo, những người neo đơn,…, hãy sử dụng công nghệ để chia sẻ những thông tin từ thiện, những hình ảnh và câu chuyện ý nghĩa,… thay vì những tin nhắn chúc Tết “copy & paste” như trước.

vui-don-tet-cung-internet-viet-nam-4

Bạn sẽ có nhiều cách để chúc tết khác nhau, có bạn lên internet tìm những thông tin về quà tặng cho ông bà nhân dịp tết như bánh, trái, đồ đạc, theo ý kiến của chúng tôi thì tùy theo mỗi người sẽ có một sở thích riêng nên sẽ có một món quà hợp với họ.


Xem thêm >>> Những Đóa Hoa Thường Cắm Trong Gia Đình Ngày Tết

Nguồn: https://internetvietnam.net

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *