ngan-chan-quang-cao-khi-luot-web
(Internetvietnam) Khi lập một website thì phải có nguồn thu nhập để duy trì sự hoạt động của website và phục vụ cho người đọc được tốt hơn. Đồng thời mang lại thu nhập cho nhiều người. Quảng cáo là nguồn doanh thu chủ yếu từ website về mặt giải trí, và tin tức. Tuy nhiên việc làm dụng quảng cáo quá mức khiến gây khó chịu cho người dùng.Đặc biệt ở Việt Nam những site về phim truyện, truyền hình ,bóng đá là những website có lượng quảng cáo nhiều nhất. vì Vậy để giải quyết vấn đề này Internetvietnam.net sẽ hướng dẫn cho các bạn cách khắc phục được tình trạng quảng cáo tràn lan trên website này đó là add-on mang tên AdBlock Plus.

Các Tính năng chính của AdBlock Plus

Đây là một phần bổ sung vào các trình duyệt phổ biến như Chrome (bao gồm cả Cốc cốc,Yandex) và FireFox. Nếu bạn sử dụng nhiều trình duyệt thì cần cài lại nhiều lần tuy nhiên với hầu hết người dùng thì chỉ cần cài một trình là đủ, ví dụ như cài đặt trên Chrome.

  •     Adblock Plus mặc định sẽ chặn tất cả những quảng cáo trên các website,Video quảng cáo trên Youtube,Facebook quảng cáo banner plash,pop-up ( tự động mở một website khác)và nhiều định dạng khác nhau mà vẫn đảm bảo nội dụng hình ảnh trên website.
  •     Trên thực tế thì có rất nhiều website xây dựng và phát triển dựa trên những quảng cáo của người dùng truy cập vào website đó. Và nếu bạn chặn toàn bộ những quảng cáo đó thì website sẽ rất khó phát triển, vì thiếu ngồn kinh phí duy trì hoạt động, vậy nên bạn có thể mở cửa dành cho những website mà bạn yêu thích, và những website có quảng cáo đúng chuẩn mực thay vì cố nhồi nhét quảng cáo thì block luôn.
  •     Mỗi quảng cáo bạn nhìn thấy trên Google, trên Facebook thường là do họ có theo dõi thói quen, mục tiêu quan tâm của bạn khi sử dụng các tác vụ khác nhau, Ví dụ khi bạn tìm hiểu thông tin về chiếc xe máy thì Facebook và Google sẽ đưa ra cho bạn những quảng cáo liên quan tới sản phẩm đó để tăng sự click và mua hàng của bạn. Vậy Adblock Plus sẽ giúp bạn hạn chế việc bị theo dõi có chủ đích của những ông lớn đó.
  •     Máy tính khởi động chậm, trình duyệt hiển thị những quảng cáo lung tung, đó là nguy rất cao bạn đang bị nhiễm Virust rồi. Vậy để khắc phục hiện tượng này thì Adblock Plus sẽ chặn những website có ẩn chứa phần mềm độc hai. Tuy Chrome hay Firefox đều có tính năng cảnh báo website độc hại rồi, nhưng khi bạn cài Adblockplus thì chương trình hoạt động nhạy cảm hơn với những website độc hại này.
  •     Trên nhiều website thì thường có những nút chia sẻ trên các mạng xã hội để tăng tính tương tác và khuyến khích bạn chia sẻ bài viết đó tới bạn bè. Tuy nhiên vấn đề gặp phải là nhiều website không minh bạch. họ đặt ẩn các nút chia sẻ lên website, nên dù bạn click vào bất kì vị trí nào thì cũng vấn click vào nút chia sẻ. Mà thường thì những website này không có nội dung tốt, thậm chí có nội dung độc hại… Vậy nên Adblock Plus sẽ khóa lại tất cả các chia sẻ, và khi bạn muốn chia sẻ bài đăng nào đó thì bạn có thể coppy link đó và chia sẻ lên mạng xã hội rất đơn giản

Hướng dẫn cài đặt Adblock Plus

Adblock Plus hỗ trợ những trình duyệt và hệ điều hành nào

Hiện tại Adblock Plus có thể hỗ trợ những trình duyệt là Chrome,Firefox,Opera,coccoc,Yandex,safari ,Maxthon và hệ điều hành Adroid. xem chi tiết tại trang chủ của Adblock Plus

Hướng dẫn Cài đặt Adblock Plus trên trình duyệt Chrome.

Để cài đặt Adblock Plus trên Chrome,  bạn cần truy cập vào đây và click chọn thêm vào Chrome

ngan-chan-quang-cao-khi-luot-web-1

 

Adblock Plus sẽ yêu cầu Chrome cho phép tham gia vào phần bổ trợ của Chrome, bạn nhấn “Thêm” để chấp nhận việc này

ngan-chan-quang-cao-khi-luot-web-2
Thêm Adblock vào Chrome

Sau khi cài đặt Adblock Plus, Trình duyệt của bạn đã trở nên an toàn hơn. Tuy nhiên cơ chế của Adblock Plus là chỉ chặn những website có nội dung độc hại và quảng cáo quá đáng, bạn có thế tùy chỉnh để chặn hoàn toàn quảng cáo. Tuy nhiên theo ý kiến cá nhân việc này thực sự không là cần thiết. Hãy cân nhắc trước khi kích hoạt những tính năng nâng cao hơn. Mỗi một website cần phải có kinh phí để phát triển, nếu tất cả quảng cáo đều bị chặn thì website đó sẽ mất kinh phí để hoạt động, vì vậy sẽ gây thiệt hại cho những người quan tâm đến những bài viết hữu ích trên website đó.

Ngoài ra, với trình duyệt FireFox bạn có thể làm tương tự khi dùng trình duyệt FireFox để truy cập vào địa chỉ tại đây để tải Adblock for Firefox


Xem thêm >>> Xem Truyền Hình Trực Tuyến Miễn Phí Trên Smartphone

Nguồn: https://internetvietnam.net

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *