Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Moderm Của FPT

(Internetvietnam) Moderm là một thiết bị quan trọng trong việc phát wifi của fpt, đồng thời nó cũng là thiết bị nhân tín hiệu từ bên ngoài, hay nói cách khác nó là tìn hiện nhân và truyền tải tín hiệu internet, chính vì vậy moderm là cánh cửa và cũng là bức tường đầu tiên. Không chỉ giữ vai trò chuyển đổi tín hiệu số, các loại modem hiện nay đều được trang bị công cụ thiết lập các chế độ an ninh, nhằm bảo vệ tín hiệu và mạng máy tính của người dùng. 

Moderm fpt, cũng như tất cả các thiết bị khác, modem cũng có tuổi thọ sử dụng của mình. Vì thế việc bảo quản moderm là vấn đề quan trọng, nó ảnh hưởng lớn đến tốc độ truyền tải internet của chúng ta khi sử dụng. Hiện nay nhiều khách hàng khi sử dụng moderm không phải là ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản moderm được tốt. Điều đáng quan tâm là biết sử dụng hiệu quả và đúng cách, để tận dụng tối đa khả năng của nó.

Cách Sử Dụng Moderm Được Hiệu Quả.

– Khách hàng nếu sử dụng dịch vụ của FPT nên để modem ở chỗ khô rao, thoáng mát. Nếu để modem trong môi trường ẫm ướt sẽ dễ bị hư bo mạch chính trên modem.

– Khách hàng không nên mở modem trong những lúc giông bão vì sét đánh sẽ hư modem. Trong trường hợp sét đánh hư modem khách hàng sẽ không được bảo hành thiết bị.

– Không phải máy chủ DNS của nhà cung cấp dịch vụ mạng nào cũng cho tốc độ tốt. Thậm chí, trong trường hợp gặp trục trặc, người dùng còn có thể mất tín hiệu mạng. Các dịch vụ DNS trung gian là giải pháp bạn nên cân nhắc. Ngoài OpenDNS, một đối thủ kì cựu, mới đây người dùng Internet toàn cầu còn hồ hởi đón chào Google DNS, với dãy số IP rất dễ nhớ.

Cả OpenDNS và Google DNS giúp người dùng tiếp cận với máy chủ DNS gần hơn, nhờ vậy, tốc độ kết nối được cải thiện đáng kể, ngoài ra chúng cũng giúp các tín đồ mạng tránh được các chế độ kiểm duyệt của ISP.

Để sử dụng OpenDNS và Google DNS, trên Windows, bạn chỉ cần vào Control Panel > Network Connection > nhấn chuột phải vào biểu tượng Local Area Connection > chọn Internet Protocol trong danh sách và điền địa chỉ máy chủ DNS của OpenDNS hoặc Google DNS.

– Việc thay đổi mật khẩu truy cập trang quản trị modem là rất cần thiết để bảo đảm hacker không lợi dụng được nó. Để sử dụng một cách hiệu quả, nên chọn một nơi thoáng mát để đặt thiết bị. Tốt nhất là nên đóng một kệ nhỏ, treo trên tường để đặt modem, thỉnh thoảng dùng quạt điện để làm mát thiết bị, nhằm tránh những hư hại không mong muốn.

Thường Xuyên Cập nhật Firmware cho thiết bị Wifi

Cách dễ nhất để cải thiện hiệu suất của router bằng cách đảm bảo firmware và driver của nó luôn được cập nhật. Bạn nên thường xuyên kiểm tra trang web của nhà sản xuất để tải về các bản cập nhật nhằm đảm bảo cho router luôn trong điều kiện vận hành tốt nhất.

Thiết bị Modem liên tục sẽ bị nóng và đó là nguyên nhân lớn nhất gây hư hỏng. 

Nhiều người dùng cứ dăm ba tháng lại phải đi bảo hành modem hoặc chọn modem mới vì cảm giác bực tức khi tín hiệu Internet chập chờn. Thay vì trách móc, bạn chỉ cần vài lưu ý nhỏ là hoàn toàn có thể bảo quản modem và router hoạt động bền và hiệu quả trong mọi điều kiện thời tiết. Vậy đâu là cách giải quyết

– Đặt modem, router lên cao hơn để dễ tản nhiệt, hoặc đặt đứng modem, router sao cho khe tản nhiệt của modem dễ dàng thoát hơi nóng. Thường modem được các nhà mạng tặng kèm khi bạn lắp đặt Internet không có dạng đứng nên bạn cần tạo sự thông thoáng cho thiết bị. Trường hợp không sử dụng modem Internet của nhà mạng, khi mua modem, bạn nên chọn thiết bị có thiết kế đứng. Một số modem đời sau thường có cách thiết kế đứng, không đặt nằm.

– Không đặt modem, router gần các thiết bị sinh nhiệt như thùng PC, laptop… Cần thiết kế vị trí phù hợp để đặt các thiết bị này sao cho tạo được sự thông thoáng để modem tản nhiệt tốt mà vẫn phát sóng wifi vẫn có thể trải đều quanh các phòng trong nhà. Nhất là vị trí lắp đặt không quá cao để có thể tắt được nguồn điện khi không dùng đến.

Khi các bạn tuân thủ các nguyên tắc sử dụng moderm trên sẽ giúp cho việc sử dụng internet của mình được tốt hơn.

Rất mong bài viết này sẽ giúp ích cho quá trình sử dụng internet của các bạn.
Chúc các bạn thành công.


Nguồn: https://internetvietnam.net

Xem thêm >>> Nên Sử Dụng Mạng Internet Nào?

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *