doanh-nghiep-cong-nghe-thong-tin-va-vai-tro-tin-hoc
(Internetvietnam) Trong thời đại bùng nổ CNTT những doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên có trình độ công nghệ cao thường có năng suất lao động cao hơn, hạn chế được sức người, dẫn đến có thê giúp cho doanh nghiệp đó phát triển vượt bậc so với doanh nghiệp có trình độ tin học thấp hơn.

Trở về với Việt Nam, “Về năng lực cạnh tranh, Việt Nam chưa có hệ thống quản trị hiện đại, nói cách khác là thiếu tin học, các sở, ban, ngành trên cả nước đều cần tin học và đó là cơ hội tuyệt với cho các doanh nghiệp”, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (Vinasa), Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ trong buổi gặp gỡ ICT đầu Xuân, diễn ra vào ngày 12/3 tại Hà Nội. Chính vì cơ sở vật chất của nước ta còn khiên tốn nên đã kìm hãm công nghệ thông tin phát triển.

Trong chương trình có sự tham gia của Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cùng các đại diện doanh nghiệp hoạt động trong mảng CNTT trong nước.

Buổi gặp mặt đầu năm nay có chủ đề “Nâng cao vai trò của Doanh nghiệp và Hiệp hội ngành CNTT-TT với các định hướng phát triển CNTT-TT mới của đất nước”, theo đó, các đại biểu đã cùng thảo luận xoay quanh vấn đề thực hiện Nghị quyết 36 về đẩy mạnh phát triển ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế; vấn đề thuê ngoài dịch vụ CNTT.

Theo anh Bình, mặc dù sự thiếu hụt tin học trong hệ thống quản trị là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, song, tự doanh nghiệp phải biết cách để tìm đến cơ hội chứ không phải chỉ chờ cơ hội đến tay. Chủ tịch Vinasa kỳ vọng, với sự hỗ trợ của Nhà nước, ngành CNTT trong năm 2015 có thể “bùng nổ” và mở ra giai đoạn phát triển mới cho nước nhà. Chính vì vậy nên doanh nghiệp trong nước ta phải chủ động tìm cho mình nguồn lao động có trình độ kỹ thuật cao, tạo điều kiện cho nhân viên học tập, như đầu tư cho nhân viên đi du học nước ngoài, có cam kết về phục vụ cho công ty, hoặc là tìm kiếm nhân viên có trình độ cao trong nước với nhiều chính sách ưu đãi hợp lý.

Nhìn lại 2014, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nêu ra ba điểm nhấn của Bộ: thành lập Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT do Thủ tưởng làm Chủ tịch và đã có những hoạt động cụ thể, phê duyệt quyết định 80 về cơ chế thí điểm thuê dịch vụ CNTT trong các cơ quan Nhà nước, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 36.

Trong 2015, Bộ sẽ tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ như thảo luận Luật CNTT trong phiên thảo luận của Quốc hội vào tháng 5 tới;Bộ Kế hoạch Đầu tư và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp chủ trì xây dựng chính sách thuế trong lĩnh vực CNTT để thúc đẩy phát triển ứng dụng CNTT. Nhờ các chính sách thúc đẩy tạo điêu kiện cho CNTT phát triển sẽ giúp cho nền  công nghệ nước ta phát triển hơn, đặt biệt nên có giải thưởng lớn giành cho những sáng chế trong lĩnh vực CNTT.

Trong cuộc “Gặp gỡ ICT đầu Xuân” là chương trình được tổ chức thường niên. Đây là sáng kiến của Hội Tin học Việt Nam (VAIP) phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (VINASA), Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), Hội Khoa học Công nghệ Tự động (VAA), Hội Vô Tuyến điện tử Việt Nam (REV), Hội Tin học – Viễn thông Hà Nội (HANICT), Hiệp hội Thương mại điện tử VN (VECOM), Hiệp Hội an toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA).

Nguồn: https://internetvietnam.net

Xem thêm >>> Lãnh Đạo Công Ty FPT Kêu Gọi Nhân Viên Ủng Hộ Một Ngày Lương.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *