Chào các bạn, hôm nay internetvietnam.net sẽ trả lời cho các bạn một câu hỏi mà chúng tôi đã nhận được rất nhiều từ khách hàng sử dụng dịch vụ internet fpt, vào mạng internet của chúng tôi.

Câu Hỏi: Cho tôi hỏi, tại sao máy tính của tôi lại không vào mạng internet được? hay câu hỏi, cách khắc phục sự cố máy tính không vào mạng được?  xử lý việc máy tính không vào mạng được như thế nào?

vào mạng internet

Trả Lời: Về vấn để máy tính không thể kết nối được internet hay máy tính không vào mạng internet được thì có rất nhiều nguyên nhân khiến máy tính không thể kết nối mạng, trong đó phổ biến nhất là những lỗi liên quan đến thiết lập tài khoản, IP, DNS, Proxy, lỗi đường truyền…

Dưới đây là những kinh nghiệm xử lý sự cố ADSL mà nhân viên kỹ thuật của chúng tôi đã tổng hợp lại những nguyên nhân đơn giản nhất và cách khắc phục khi bạn gặp phải lỗi 404 trên trình duyệt. Các bạn có thể tham khảo và dựa vào đó để kiểm tra đường truyền nhà mình khi không vào mạng được.

vào mạng internet 1
I. Nếu đèn Internet và đèn ADSL vấn sáng bình thường nhưng không vào mạng được

Nguyên nhân máy tính không vào mạng internet:

1. Chưa cắm cáp LAN kết nối giữa modem và máy tính.
2. Chưa mở công tắt wifi trên laptop.
3. Card mạng trong máy tính bị disable (bị tắt đi).
4. Card mạng bị lỗi.
5. Trình duyệt internet (IE, Firefox, Chrome,…) hiện đang sử  dụng proxy để vào internet.
6. Thiết lập IP tĩnh không đúng trong card mạng.
7. Modem bị treo. (Tắt modem khoảng 5 phút sau đó mở lại)

Cách khắc phục tình trạng không vào mạng internet: (tương ứng với từng nguyên nhân như trên).

1. Kiểm tra cáp LAN kết nối giữa modem và máy tính đã được cắm vào chưa.
2. Kiểm tra công tắc wifi trên laptop đã được mở lên hay chưa.
3. Cách kiểm tra card mạng có bị disable hay không ta làm như sau:
a) Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows XP:
Vào Control Panel à Network Connections (hoặc vào Start à Run à gõ lệnh ncpa.cpl) : Nếu có biểu tượng 2 máy tính (Local Area Connection) màu đen thì ta kích chuột phải và chọn Enable để kích hoạt lại card mạng.
b) Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows 7:
Vào Control Panel à Network and Sharing Centerà Change adapter settings (hoặc vào Start à Run à gõ lệnhncpa.cpl): Và kiểm tra tương tự như trên máy sử dụng hệ điều hành Windows XP.
4. Nếu biểu tượng card mạng trong máy tính có dấu chéo màu đỏ hoặc dấu chấm than màu vàng hoặc không tìm thấy biểu tượng card mạng thì có thể card mạng đã bị hỏng, thiếu driver và ta nên mang máy đến nơi sửa chữa máy tính để kiểm tra lại card mạng.
5. Cách kiểm tra trình duyệt internet có bị gán proxy hay không:
Mở Internet Explorer (IE) lên: Trên thanh Menu ta vào Tools à Internet Options à chọn thẻ Conections à Lan settings:Nếu trong mục Proxy sever có dấu tích chọn vào dòng dòng chữ “Use a proxy sever for you Lan” thì ta bỏ chọn đi và bấm OK.
6. Kiểm tra lại thiết lập IP tĩnh trong card mạng và nên để ở chế độ Automatic.

II. Cách Lấy lại địa chỉ IP

Khi bạn nhìn vào góc màn hình máy tính và thấy biểu tượng mạng có dấu chấm than, chắc chắn đó là tình trạng phổ biến mà chúng ta thường gặp. Tình trạng này xuất hiện khi có quá nhiều người cùng truy cập mạng, gây ra tình trạng giới hạn (limited).

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể thực hiện các bước đơn giản. Một cách là tắt và bật lại kết nối mạng, hoặc thử kết nối đến mạng Wi-Fi khác nếu có sẵn. Nếu vẫn không khắc phục được, bạn có thể thử mở lại modem hoặc router và đợi một lúc trước khi kết nối lại.

Nếu thuê bao DSL hay cáp, bạn có thể đang dùng địa chỉ IP động – có nghĩa là địa chỉ kết nối PC với Internet sẽ thay đổi mỗi lần đăng nhập. Địa chỉ này được chỉ định nhờ giao thức DHCP. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, DHPC có thể không cấp địa chỉ mới khi máy khởi động và bạn sẽ “kẹt” với địa chỉ IP cũ và không kết nối được Internet.

Dù hệ thống kết nối trực tiếp qua modem hay router, bước đầu tiên bạn phải làm là lấy một địa chỉ IP được chỉ định bằng cách nhấn chuột phải vào biểu tượng kết nối mạng trên khay hệ thống, chọn Repair. Windows sẽ tự động loại bỏ địa chỉ cũ và yêu cầu địa chỉ mới từ router hoặc nhà cung cấp dịch vụ (phụ thuộc vào cách PC được kết nối). Phần lớn các trường hợp, cách này khá hiệu quả. Nhưng nếu không khắc phục được, bạn phải giải quyết bằng tay.

Nhấn vào menu Start > Run > gõ dòng cmd. (Trong Windows Vista, chỉ cần gõ cmd vào hộp thoại Start Search). Ở dấu nhắc đợi lệnh trên màn hình DOS, gõ ipconfig để xem địa chỉ IP hiện tại, subnet mask và gateway mặc định cho tất cả các adapter. Các adapter khác có thể bao gồm card Wi-Fi và Bluetooth, mặc dù chúng sẽ xuất hiện trong trạng thái không kết nối.

Bản thân câu lệnh này chỉ hiển thị thông tin chứ không làm được gì. Muốn lấy một địa chỉ IP khác, hãy gõ thêm tham số /release và /renew sau chữ ipconfig và một dấu cách. ipconfig /release sẽ điều khiển máy chủ DHCP xóa địa chỉ IP hiện có của tất cả các adapter, dù là mạng Ethernet hay không dây. Sau đó, lệnh ipconfig /renew nếu thành công thì một địa chỉ IP mới, một subnet mask mới và một gateway mặc định mới sẽ xuất hiện.

III. Vấn đề với tường lửa

Tường lửa (Firewall) tích hợp sẵn trên Windows ít có khả năng làm mất truy cập Internet của máy tính, nhưng tường lửa trên chương trình diệt virus thường là tác nhân khiến “rớt mạng”. Đối với các truy cập bị tường lửa ngăn chặn sẽ có thông báo rõ ràng, có từ khóa quan trọng là “firewall”.

khac-phuc-Sự-Cố-Không-Vào-Mạng-Internet-1

Bạn vào phần thiết lập (Settings) của chương trình diệt virus, tìm đến thẻ Firewall, rồi thử bỏ dấu Enable, nhấn OK để xem kết quả. Nếu vẫn không truy cập vào mạng internet được thì vấn đề không phải ở đây, bạn hãy chọn Enable lại hệ thống tường lửa để đảm bảo an toàn bảo mật cho máy tính.


Nguồn: https://internetvietnam.net

Xem thêm >>> Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Moderm Của FPT

4.1/5 - (17 bình chọn)

149 thoughts on “Khắc Phục Sự Cố Không Vào Mạng Internet Của Máy Tính

  1. Thuỳ Dung says:

    cho tôi hỏi tôi dùng may tính ban bị mát mạng và có biểu tuong dấu nhân gạch chéo ở góc màng hình bên trái xin huongs dẩn cách nói lai

  2. minh được says:

    TÌNH HÌNH LÀ THẾ NÀY: em có cái máy,, bị vấn đề về main. và e lấy 1 cái main bên máy khác đang hoạt động bình thường cả về internet, nhưng khi e đóng cái main vào máy kia thì nó lại không vào được internet, vào nơi cài đặt mạng nó chỉ hiện 1 biểu tượng như con bướm, ai cao tay chỉ e với

  3. Administrator says:

    Chào bạn Minh Được!
    Mỗi máy tính chỉ có thể tương thích với một số main nhất định mà thôi.
    Việc bạn gắn main của máy này sang máy khách không vào mạng được là điều bình thường.
    Một số vấn đề xử lý sự cố không vào được mạng đã đề cập ở bài viết trên bạn vui lòng đọc kỹ thông tin để có thể khắc phục sự cố mất mạng internet của máy tính hoặc liên hệ vào đường dây hướng dẫn kỹ thuật của chúng tôi 1900.6600 để được nhân viên kỹ thuật tư vấn tân tình.
    Trân trọng!

  4. hactech quangit says:

    tại sao mạng của e vào web bt xem phim các kiểu đc mà lại k vào đc game lmht… e kiểm tra đường truyền ping google.com.vn -t thì lại báo request time out là sao nhỉ… các bác giải thích hộ e với

  5. Nặc danh says:

    cho e hỏi với lap e bắt wifi thì bình thường nhưng khi cắm dây mạng thì không kết nói được mạng ad giúp e vs

  6. Administrator says:

    Chào bạn @Thiên Pro Gaming.
    Vấn đề của bạn thì nhiều khả năng do trang web game đó bị lỗi về máy chủ nên không thể vào trang web đó được. Bạn hãy vào web game đó sau thời gian web đã khắc phục được lỗi.

    Sự cố của bạn Tấn Vẫn cũng là do lỗi của bản thân web game đó, nhiều khả năng link died hoặc hết băng thông,…bạn có thể thử vào bằng một thiết bị khác như ipad, iphone,…

    Trường Hợp của @Nặc danh bắt wifi được nhưng cắm dây mạng vào thì không vô được khả năng driver của bạn card mạng của bạn chưa update đầy đủ, bạn hãy thử update driver của máy tỉnh hoặc có thể máy bạn đã bị nhiễm virus nên cài đặt phần mềm diệt virus bản quyền sẽ khắc phục được vấn đề sự cố mạng internet này.
    Chúc các bạn thành công!

  7. Văn Hiếu says:

    cho mình hỏi với, mình cắm cổng mạng vào máy tính bàn thấy ở cây máy tính có đèn màu vàng nhưng lại k có mạng ạ, mn chỉ mình với

  8. Dương Thái says:

    cHO MÌNH HỎI MÁY TÍNH BÀN MÌNH KHI CÀI WIN XONG MẠNG LAN NÓ BẢO LỖI DẤU X VÀ MÌNH LÀM THEO HƯỚNG DẪN NHƯ YOUTUBE NHƯNG MÁY BẢO KHÔNG CÓ LOCAL INTERNET LÀ BỊ LỖI GÌ TA

  9. Nặc danh says:

    cho e hỏi máy tính e mới mua, kết nối được wifi nhưng không kết nối được mạng dây. vào view network conecctions không thấy local area conection, e phải làm sao ạ

  10. Thuý Quỳnh says:

    cho em hỏi khi vào mạng thì vẫn hiện ra tên mạng nhưng nó ko có chỗ để đánh mật khẩu thì phải làm sao ạ

  11. Nặc danh says:

    CHO MÌNH HỎI. MÁY MÌNH VẪN CÓ MẠNG BÌNH THƯỜNG NHƯNG KHI COI VIDEO BẬT FULL MÀN HÌNH LÀ BỊ MẤT MẠNG. HOẶC VÔ GAME LOL CŨNG BỊ MẤT MẠNG LUÔN LÀ BỊ SAO VẬY NHỈ?

  12. tram hoang says:

    dạ cho hỏi, máy có thể thấy được sóng wifi các nhà khác nhưng wifi nhà mình thì lại không thấy, là lỗi gì ạ mà trong khi đó các máy khác vẫn thấy và kết nối được.

  13. lữ thanh says:

    pc cua em mở lên nó dấu cheo mau đỏ . e vao start>run>CMD reset lai car mang rồi reset lai may thì vao đươc internet .nhưng khi tắt may mở len thi ko thì trở lai hiện trạng ban đầu

  14. Thuy dien Srok Phu Mieng says:

    cho minh hoi cach khac phuc: minh moi mua cai AP ve ket noi voi Rounter qua cap J45, sau khi cau hinh AP thi Laptop ket noi wifi vao internet tot nhung lai khong vao duoc mang LAN va cung khong ket noi duoc may in.Thanks!

  15. Nặc danh says:

    cho em hỏi làm sao để có thể xem địa chỉ wifi trên máy tính cây mà cần phải cắm mạng

  16. Nặc danh says:

    cho em hỏi cái biểu tượng wifi của em nó để là no Internet access nhưng mà vẫn vào mạng được nhưng một số chường trình học của em chạy cần mạng thì nó báo lỗi không có mạng vậy là nó bị sao ạ

  17. Nặc danh says:

    cho em hỏi là máy tính của em lúc mới đầu bật lên thì có wifi vào mạng bình thường e vào thử driver wifi thì vẫn có. nhưng một lát sau hoặc khi di chuyển máy nó lại mất wifi k vào mạng được nữa ạ? e vào driver wifi thì có dấu chấm than vàng ạ. vậy máy em bị làm sao ạ?

  18. hung le says:

    tại sao máy tính bàn nhà em kết nối với cổng LAN của router để cài đặt thì biểu tượng mạng vẫn hiện mà không vào được mạng

  19. phuong truong says:

    ad ơi wifi của em đang dùng bình thuòng thì tự nhiên bị đổi thành gw404 rồi không vào được internet nữa thi phải làm sao ạ

  20. Administrator says:

    Chào các bạn. Về để giải quyết vấn đề không vào được mạng internet có thể kiểm tra theo những cách bên trên. Bạn cần mô tả thông tin chi tiết hơn hoặc chụp hình sự cố để mọi người cùng nhau giải quyết. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp vào đường dây nóng 1900.6600 nhánh 2 để được nhân viên kỹ thuật đưa ra hướng giải quyết.
    Trân trọng!

  21. Huỳnh Minh says:

    Ad ơi cho em hỏi là wifi nhà em bị mất cấu hình sau đó em đã cấu hình lại nó qua địa chỉ 192.168.1.1 thì ĐTDĐ bắt wifi đuợc full gạch luôn nhưng nó không kết nối mạng được ạ, lên fb hay messenger đều thông báo là không có kết nối mạng, vậy nó bị lỗi gí ạ và phải sửa như thế nào? Em cảm ơn ạ

  22. Administrator says:

    Chào bạn Huỳnh Minh việc máy tính nhà bạn hay nhiều người dùng khác không vô được mạng internet khi đã cấu hình lại nó qua địa chỉ 192.168.1.1 của fpt

    do không hình dung được bạn đã setting trên máy tính như thế nào nên mình có thể hình dung được một số cách sau:

    Cách 1:
    Thiết lập Internet Options bị sai

    Trường hợp này cũng rất hay gặp, nguyên nhân là do bạn vô tình thiết lập sai nhưng bạn lại không nhớ các bước mà mình đã làm. Rất nhiều trường hợp phải đau đầu trường hợp dở khóc dở cười này. Bạn vẫn có thể sử dụng các dịch vụ internet khác được nhưng không thể truy cập vào internet được.

    Cách khắc phục:

    bước 1: Mở trình duyệt IE (Internet Explorer) lên và nhấn tổ hợp phím Alt + X và chọn Internet Options.

    bước 2: Vào Control Panel (xem ở chế độ Large icons)> và mở Internet Options.

    cách 2:

    Thiết lập lại địa chỉ IP cho máy tính
    Nếu như vẫn không có mạng thì bạn hãy thiết lập lại địa chỉ IP cho máy tính, nếu nó đang ở IP động thì hãy thiết lập lại thành tĩnh và ngược lại, nếu là IP tĩnh thì hãy thiết lập lại IP động là xong.

    Cách 3:

    Sử dụng lệnh trong DOS để khắc phục tình trạng rớt mạng
    + Bước 1: Bạn hãy mở cửa sổ cmd dưới quyền quản trị (Adminstrator) trên máy tính window nhà bạn.

    + Bước 2: Cửa sổ cmd hiện ra, bạn hãy nhập lần lượt 2 lệnh sau vào. Nhớ là kết thúc mỗi lệnh thì bạn phải nhấn Enter để thực hiện đấy nhé.

    netsh winsock reset catalog
    netsh int ip reset reset.log

    chúc bạn thành công.

  23. khac huy says:

    ai giúp e với…tại sao e để chế độ ngủ đông cho máy pc thì lại bị mất kết nối mạng

  24. trangthien says:

    cho em hỏi e dùng win10 mà k gặp vấn đề mất mạng nhưng máy nó báo là tường lửa và bảo vệ mạng gặp vấn đề thì phải làm sao để khắc phục sự cố này ạ?

  25. Administrator says:

    Chào bạn!
    Về vấn đề của bạn có thể sử dụng cách thức chặn website 18 +.
    Để biết thêm thông tin chi tiết có thể gọi điện thoại về đường dây nóng 1900.6600 nhánh 2 để được nhân viên tư vấn.
    Trân trọng!

  26. khánh says:

    cho mình hỏi là khi bật máy lên đèn ổ mạng vẫn sáng nhưng bắt đầu vào win thì nó lại ko sáng nữa và cx ko vào đc mạng là bị sao ạ?

  27. Duong Anh Quy says:

    Cho mình hỏi là case của mình dùng win 7 ultimate khi bật lên thì chỉ vào được facebook và youtube còn đọc các trang báo thì ko được.Mình toàn phải netsh winsock… rồi restart lại thì mới vào web đọc báo được là sao vậy

  28. Administrator says:

    Vấn đề này bạn có thể liên hệ tới tổng đài hỗ trợ kỹ thuật 1900.6600 nhánh 2 để được hỗ trợ
    Trân trọng!

  29. tuan says:

    máy tính của em thì mạng bình thường nhưng vào game trên mạng thì máy bị treo. vậy làm sao hết hả

  30. Administrator says:

    Chào bạn Tuan! Việc máy tính bạn bị đơ khi chơi game trên mạng vì cấu hình máy yếu.
    Nhiều game muốn chơi được thì cần phải có card đồ hoạ rời mới load tốt được.

  31. Nam says:

    Tôi đang sử dụng mạng viettell tại tôi chuyển nhà nên chưa lắp mang kịp nên tôi xin câu mạng nhà hàng xóm kế bên bang cach gắn day mang vao cuc phát wifi FPT và cắm dây còn lại vào mayd tính nhung tai sao không có mạng à vi sao ạ

    • Lưu says:

      Chỗ mình hỏi máy tính cây của mình cắm dây mạng vào sao k được ạ mà ở chỗ cắm dây mọi khi là màu đỏ bẫy giờ nó thành màu vàng

  32. hiền says:

    laptop của em kết nối được wifi nhưng không kết nối được mạng dây, vào view network conecctions không thấy local area conection để có mạng dây thì phải làm như thế nào ạ

  33. hào says:

    anh giúp em với !
    máy tính của em là win7
    em sử dụng wifj để kết nối mạng với máy tính
    nhưng mà khi em truy cập vào các trang web trên coccoc thì nó không có mạng
    còn wifj thì vẫn sữ dụng bình thường

  34. Tùng says:

    Cho em hỏi là nhà em mới mua cục wifi mới nhưng cắm dây mạng vào thì mạng lại hiện chấm than còn cắm trực tiếp vào cây máy tính thì lại được mạng như bình thường

    • Administrator says:

      Chào bạn Tùng!
      Vấn đề cắm trực tiếp vào máy tính vào mạng được còn sử dụng wifi không được có thể do card wifi của máy tính của bạn có vấn đề, bạn thử cài đặt lại drive của wifi xem.

  35. Luong tinh says:

    A cho e hỏi: máy e win7 khởi động máy đèn báo mạng vẫn chớp sáng. Khi máy hiện thị màn hình thì lập tức đèn báo mạng k sáng và mất mạng luôn trong khi các phong khác vẫn có mạng . ( đã cài lại win , lay sang phòng khác cắm nhờ vẫn k dc đã thay dây mạng, ra quán tets mạng vẫn ok.) ad giup e với

    • Administrator says:

      Chào bạn Lương Tinh.
      Vấn đề này bạn hãy gọi trực tiếp đến tổng đài 1900.6600 nhánh số 2 để được nhân viên kỹ thuật hỗ trợ !
      Trân trọng!

  36. Lê Đình Sanh says:

    Ad cho e hỏi? laptop của em đã đăng nhập vào mạng wifi tại nhà và xài bình thường;
    nhưng hôm sau không còn hiện Wifi nhà mình nữa, mà hiện toàn Wifi xung quanh, máy em xài Win 8.1
    Ad giúp e với

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *