sinh-vien-fpt-lam-viec-tai-nhat
(Internetvietnam) Trong thời gian gần đây, tập đoàn fpt đã được tự quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài, Nhật là một trong những nước có vốn đầu tư cao tại tập đoàn này. Trong tình giao hữu giữa các doanh nghiệp Nhật Và FPT, Nhật đã tạo điều kiện việc làm cho sinh viên của FPT.

“Trong 30 sinh viên IT Việt Nam mà ITEC dự định đưa sang Nhật làm việc từ tháng 4/2015 đến 3/2016, chúng tôi kỳ vọng có khoảng 15 sinh viên của FPT góp mặt”, Chủ tịch ITEC Nhật Bản bày tỏ trong buổi làm việc tại trụ sở ĐH FPT tại Hòa Lạc, Hà Nội. 
Cơ hội việc làm tại Nhật cùng điều kiện tham gia dành cho sinh viên FPT là một trong những nội dung quan trọng của buổi làm việc giữa đại diện cấp cao của ITEC (Nhật Bản) và ĐH FPT diễn ra chiều ngày 18/3 tại Hòa Lạc. TS. Phan Phương Đạt, Phó Hiệu trưởng ĐH FPT, và đại diện một số phòng ban chức năng đã thay mặt nhà trường trao đổi cùng đoàn khách. Chính vì sự mở rộng cửa cho việc làm sinh viên FPT là điều kiện và là động lực để các sinh viên FPT học tập tốt hơn.

Tại buổi làm việc, ITEC đã giới thiệu cơ hội việc làm trong ngành CNTT tại thị trường Nhật Bản dành cho sinh viên FPT có chứng chỉ FE (Fundamentals of Engineering Certification), chứng chỉ đạt chuẩn cơ bản kỹ sư CNTT của Nhật Bản. FE luôn được đánh giá là chuẩn CNTT khó tại Việt Nam với tỷ lệ đạt trung bình dưới 25%.

Người đứng đầu ITEC bày tỏ mong muốn trở thành đối tác giới thiệu việc làm cho sinh viên FPT trong lĩnh CNTT. Một trong các yêu cầu quan trọng về chuyên môn là sinh viên phải đạt được chứng chỉ FE, biết sử dụng tiếng Nhật.

Ông K. Tsuchimoto, Chủ tịch ITEC Nhật Bản, cho biết, Nhật Bản đang có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực, đặc biệt nhân lực trong các dự án về mã số thuế, ngân hàng, IT phục vụ Olympic 2020 trong giai đoạn từ nay tới năm 2020.

TGĐ ITEC Việt Nam, ông O. Kiyoto, cũng chia sẻ thêm về các khóa đào tạo, cung cấp thông tin về phong tục, tập quán, văn hóa doanh nghiệp trong công ty CNTT của Nhật Bản mà ITEC Việt Nam đang triển khai. “Với thực tế tiếng Nhật là ngoại ngữ thứ hai trong chương trình đào tạo, sinh viên ngành CNTT của ĐH FPT khá thuận lợi để nâng cao trình độ cũng như văn hóa Nhật. Việc giành được chứng chỉ FE với các bạn cũng không quá khó khăn”, đại diện ITEC đánh giá.

Nói rõ hơn về cơ hội làm việc tại Nhật Bản, đại diện ITEC cho biết, từ tháng 4/2015 đến 3/2016, sinh viên Việt Nam sẽ sang Nhật làm việc. Chương trình dành cho đối tượng gồm cả fresher (sinh viên mới ra trường) và cựu sinh viên. Đạt tiếng Nhật N3 và chứng chỉ FE là yêu cầu bắt buộc với tất cả ứng viên. Trong môi trường làm việc của Nhật Bản, sinh viên Việt Nam sẽ có điều kiện tiếp xúc với trình độ khoa học kỹ thuật cao, là cơ hội để cho các bạn sinh viên phát triển vượt trội hơn trong môi trường làm việc năng động chuyên nghiệp của cường quốc công nghiệp này.

Theo đại diện ITEC, đơn vị sẽ hỗ trợ tổ chức các khóa đào tạo bổ sung những yếu tố cần thiết để sinh viên có thể sang Nhật làm việc trong 6 tháng, khai giảng tháng 2 và tháng 9 hằng năm. Về học phí, ITEC trước mắt chỉ thu tiền tài liệu trị giá 3 triệu đồng/thành viên cho cả khóa học.

ITEC là công ty cung cấp các dịch vụ đào tạo IT, đào tạo từ xa, xuất bản và bán các ấn phẩm sách liên quan, đào tạo nhân viên cho doanh nghiệp có trụ sở tại Nhật Bản. Đến nay, công ty tổ chức đào tạo cho gần 8.000 công ty, doanh nghiệp và 900.000 học viên. ITEC đang có nhu cầu tuyển dụng kỹ sư IT cho thị trường Nhật vốn đang rất thiếu. Ở Việt Nam, ĐH FPT là đơn vị đào tạo IT và tiếng Nhật, nên ITEC mong muốn hợp tác với trường để tìm nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu.

Nguồn: https://internetvietnam.net

Xem thêm >>> doanh nghiệp cntt và vai trò của tin học

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *