toc-do-dowload-internet-viet-nam-xep-vi-tri-cao

(Internetvietnam) Theo một số nguồn tin đáng tin cậy từ Netindex.com, một trang web uy  tín chuyên về đo đạc tốc độ internet, vào đầu tháng 3/2015, tốc độ internet Việt nam xếp vị trí thứ 57 trên thế giới, trong đó  thế giới tốc độ download của FPT Telecom đứng thứ 3 với 21,27 Mbps.

Trang web Netindex.com thuộc sở hữu của tổ hợp Ookla, hiện được biết đến là công cụ đo đạc phổ biến nhất, chuyên thu thập dữ liệu từ các ISP trên toàn cầu để thực hiện công việc đo tốc độ Internet.


Ngày 2/3, Netindex.com đánh giá tại khu vực Hà Nội, trong đó ISP có tốc độ download cao nhất là CMC (26,39Mbps), VNPT đứng thứ 2 (22,07Mbps) và thứ 3 là FPT Telecom (21,27 Mbps), còn Viettel là 14,77 Mbps.

toc-do-dowload-internet-viet-nam-xep-vi-tri-cao-1
Theo thông tin đo được tốc độ Internet download tại Việt Nam gần như ngang hàng với Qatar, Australia. 

Với tốc độ trên, Việt Nam chỉ đứng sau Qatar (thứ 56, tốc độ 17,33 Mbps) và trên cả Australia (thứ 58, tốc độ 16,82 Mbps).

Tính đến thời điểm này, nếu so sánh riêng với khu vực Đông Nam Á, Việt Nam chỉ đứng sau hai quốc gia là Singapore (xếp thứ 1 thế giới với 111,62Mpbs), Thái Lan (đứng thứ 53 với tốc độ 19,62 Mbps). Đây là một vị trí cao trên bảng xếp hạng khu vực châu Á, Trên bảng xếp hạng, đứng ngay sau Singapore là Hong Kong chiếm vị trí thứ 2 thế giới với tốc độ đạt 99,56Mbps.

Tính đến tháng 3/2015, tốc độ download của Internet tại Việt Nam đạt mức 16,85Mbps, đứng thứ 57 trên toàn cầu.

Bên cạnh Netindex, người sử dụng Internet có thể sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ internet tốt nhất để đo đạc tốc độ internet  để đo đạc một cách tương đối chính xác tốc độ Internet đang sử dụng tại máy tính của mình theo thời gian thực.

Xem thêm >>> Thương Hiệu Được Ưa Chuộng Nhất Thế Giới Flappy Bird

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *