cach-tang-toc-do-wifi-gia-dinh

Chào các bạn, hôm nay internetvietnam.net sẽ trả lời câu hỏi đáng quan tâm nhất của một số khách hàng, về vấn đề khi sử dụng internet.

Câu hỏi: Tại sao mạng internet nhà tôi lại bị chậm? làm thế nào xử lý sự cố mạng internet bị chậm?

Trả Lời:  Chào bạn, về vấn đề Tốc độ truyền tải dữ liệu qua các đường của máy tính không phải khi tạo ra đã bằng nhau, vì vậy khi tốc độ tải file giữa các máy trong mạng LAN hay tốc độ lướt Web của bạn không nhanh, hãy kiểm tra đường mạng của bạn thay vì cố tùy chỉnh các thiết lập của Windows.

Để Tăng Tốc Độ Wifi Bạn Có Thể Tham Khảo Thêm Một Số Cách.

Nâng cấp tất cả Wifi lên chuẩn n (802.11n)

Nâng cấp router của bạn lên chuẩn n để có băng thông rộng hơn khi kết nối giữa các máy thông qua WLAN. Tuy nhiên, chỉ nên nâng cấp khi các thiết bị khác đều hỗ trợ, bởi 1 Router chuẩn n với các máy laptop đời cũ sẽ không cải thiện được tốc độ truyền tải dự liệu giữa các máy.

Một điểm bạn cần lưu ý khi thiết lập mạng không dây với 1 Router chuẩn n thì bạn nên sử dụng cách mã hóa WPA2 hoặc tốt nhất là không đặt mã vì chuẩn WPA đời cũ chỉ hoạt động được ở một nửa tốc độ lý thuyết của Wifi 802.11n. Và vì lý do mật khẩu WPA đời cũ không mang tính bảo mật cao.

Điều chỉnh cột ăng ten Moderm phát wifi

Có rất nhiều cách để chỉnh các cột ăng ten của Router Wifi như là dựng thẳng hết lên, nghiêng 1 góc 45 độ hay chỉ thẳng về hướng thiết bị bắt sóng v.v… tùy vào từng trường hợp mà bạn có thể thử tất cả các cách trên để rút ra được cách đặt ăng ten hiệu quả nhất, nếu điều chỉnh ăng ten hợp lý, băng thông mạng không dây của bạn có thể được tăng lên thêm 20%.

Kiểm Tra Những người xung quanh

Vì là mạng không dây nên ở bất cứ đâu trong phạm vi phủ sóng của Router, người dùng đều có thể kết nối tới Router của bạn (nếu bạn không sử dụng mật khẩu). Khi có những thiết bị khác cùng lúc sử dụng đường truyền, thì băng thông của Router sẽ bị chia sẻ và tốc độ truyền dữ liệu của bạn sẽ bị chậm lại.

Để xác định được những người đang dùng chùa mạng của bạn, hãy tham khảo DHCP client list của Router để xem tất cả các thiết bị hiện đang kết nối với Router thông qua địa chỉ MAC và tên máy tính có trong danh sách, đừng quá hốt hoảng khi nhận thấy ngoài Laptop của mình còn một vài thiết bị khác mà mình không biết tên đang kết nối với mạng của bạn.

Tất cả các thiết bị như máy in không dây hay các đầu HD trong gia đình có kết nối trong mạng đều sẽ được thể hiện ở đây. Nhưng nếu có một máy tính nào mà bạn không thể biết nó là thiết bị nào trong gia đình thì bạn cần phải nâng độ khó của chuỗi mật khẩu WPA2 đã đặt. để hạn chế việc truy cập trái phép của các máy tính khác. Để tăng tính bảo mật wifi bạn có thể tham khảo thêm bài viết Thủ Thuật Bảo Mật, Mật Khẩu Wifi Nâng Cao

cach-tang-toc-do-wifi-gia-dinh-1
Sử dụng công nghệ Traffic Shaping

Traffic Shaping là công nghệ mới giúp bạn phân quyền ưu tiên cho các dịch vụ sử dụng mạng. Ví dụ như bạn cần thiết lập để các dịch vụ như Chat voice hay chơi Game trực tuyến ở mức thiết lập cao nhất, và nó sẽ chiếm băng thông của các dịch vụ không được ưu tiên khác khi cần thiết để đảm bảo bạn không bị hiện tượng “Lag”. Còn các dịch vụ như Dowload hay mail có thể để nó ở mức ưu tiên thấp hơn vì bạn không thể cảm thấy độ trễ khi sử dụng các dịch vụ này.

cach-tang-toc-do-wifi-gia-dinh-2

Công nghệ này hiện đã được sử dụng trong các phần mềm tối ưu đường truyền mạng như CfosSpeed, hãy dùng thử để biết thêm tác dụng của Traffic Shaping.

Nguồn: https://internetvietnam.net

Xem thêm >>> Facebook Phát Sóng Wifi Từ Máy Bay Cho Toàn Thế Giới

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *