internet-va-kinh-doanh-truc-tuyen
(Internetvietnam) Với sự ra đời của phương tiện truyền thông xã hội như Facebook và Skype, các cuộc hội thoại giữa các đồng nghiệp đã được thực hiện đơn giản với các tính năng chẳng hạn như chia sẻ tập tin và các cuộc gọi video. Bây giờ thế giới đang trong thời kỳ phát triển của điện thoại thông minh, giao tiếp và tìm kiếm thông tin được thực hiện trên máy tính vấn đề sử dụng internet đã trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Internet giúp cho các doanh nghiệp tăng năng suất lao động, giảm thiểu nhân công, nhiều doanh nghiệp trong nước hiện nay đã tận dụng internet để tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng trên mạng qua một số hình thức như quảng cáo với google, facebook. Seo…

Bên cạnh những mặt tích cực đó, những người sử dụng internet cũng nên trang bị cho bản thân những kiến thức để bảo vệ cá nhân khi lướt web tránh bị tin tặc lấy cắp thông tin cá nhân. Nhưng nhìn chung thì lợi ích mà internet mang lại cho chúng ta luôn lớn hơn rất nhiều so với những tiêu cực mà nó mang lại.

Hiện nay, giao dịch kinh doanh của các doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến với rất nhanh gọn và giảm  thiểu được chi phí phát sinh. Bạn có thể ngồi tại bất kỳ nơi đâu với 1 chiếc máy tính có kết nối internet là có thể chuyển khoản cho người khác, giao dịch ngân hàng được thực hiện trực tuyến mà không cần tốn công phí sức đi đến ngân hàng. Bạn có thể tận dụng internet để kiếm tiền như hiện nay với trào lưu kinh doanh trực tuyến ngày càng phát triển, một khi bạn sở hữu một website với lượng truy cập lớn, bạn có thể kiếm tiền với ebay, clickbank, hay amazon… bằng cách quảng cáo sản phẩm của các doanh nghiệp này trên website của mình.. Các nhà bán lẻ không nhất thiết phải có một địa điểm cụ thể, một doanh nghiệp. Các cá nhân, công ty cũng quảng cáo trên các trang web và được các doanh nghiệp lớn trả tiền quảng cáo.

Những doanh nghiệp trong một số lĩnh vực cũng sử dụng internet làm một kênh quảng cáo để tăng doanh thu của doanh nghiệp. Freelancing là một cách phổ biến mọi người thành lập doanh nghiệp, cá nhân trực tuyến để giúp họ kiếm một số tiền lớn trên mạng. Các nhà phát triển ứng dụng cũng tạo ra và bán các ứng dụng để người dân và các công ty chọn làm thị trường quảng cáo sản phẩm của họ ví dụ Amazon và Google Play App.

Qua những điều trên chúng ta thấy được lợi ích mà internet đã mang lại cho tất cả mọi người là rất lớn. Internet giúp cho cá nhân, doanh nghiệp rất nhiều trong công việc học tập, lao động, mở ra một chân trời mới cho vấn đề phát triển xã hội, một xã hội văn minh và hiện đại.


5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *