an-gian-diem-internet-cong-cong-se-co-pm-bang-quyen

 Trong thời gian qua, số lượng đăng ký lắp đặt internet cho quán net An Giang, ngày một nhiều hơn, việc sử dụng PM có bản quyền sẽ giúp các nhà quản lý được tốt hơn dịch vụ. Đây là thông báo, đồng thời cũng là yêu cầu đối với các điểm Internet công cộng trên địa bàn, vừa được xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đưa ra.

Mới đây, dựa theo văn bản yêu cầu của Thanh tra Sở TT&TT tỉnh An Giang về tăng cường quản lý các điểm Internet công cộng, UBND xã Châu Lăng đã thông báo cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn phải sử dụng các phần mềm quản lý có bản quyền như CMS, oneNET,… thay vì sử dụng các phần mềm lậu, phần mềm không bản quyền.

Thông báo của xã này cũng cho biết, nhiều điểm Internet công cộng trên địa bàn đang sử dụng phần mềm lậu (như gcafe,…) trên máy chủ để quản lý – khá phổ biến hiện nay.

Về việc này, chắc chắn sẽ không chỉ có xã Châu Lăng mà trên những xã, huyện khác của tỉnh An Giang, hay tại những tỉnh/thành khác, ắt hẳn cũng có nhiều điểm Internet công cộng đang sử dụng các phần mềm lậu, phần mềm không bản quyền tương tự.

Việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đang trở thành một vấn đề “nóng”, cần ưu tiên tại Việt Nam. Hiện, Việt Nam là một trong những quốc gia có bước tiến mạnh mẽ trong cuộc chiến chống vi phạm bản quyền phần mềm máy tính, khi giảm tỷ lệ vi phạm từ 92% năm 2004 xuống 81% trong năm 2014.

Trong 2 năm qua, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) và các cơ quan chức năng địa phương đã thanh tra và phát hiện nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu,… đã sử dụng các phần mềm lậu, phần mềm không phép, và đã xử phạt nhiều tỷ đồng.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *