an-ninh-mang-viet-nam-xep-vi-tri-cao
   Ngày nay việc sử dụng internet vào cuộc sống đã trở thành tất yếu, sử dụng internet để nâng cao hiệu quả công việc, thu thập thông tin, nâng cao năng suất lao động, giúp cho quốc gia phát triển nền kinh tế bền vững. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực đó, internet cũng mang đến cho chúng ta một số tác hại ngoài ý muốn như việc bị rò rỉ thông tin qua internet. 

Theo như bảng xếp hạng mức độ đảm bảo an ninh mạng trước các cuộc tấn công của tin tặc năm 2015 ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương vừa được công bố, trong đó Việt Nam ở vị trí thứ 9.
Việc xếp hạng mức độ đảm bảo an ninh mạng trước các cuộc tấn công của tin tặc được Trung tâm Chính sách mạng quốc tế, thuộc Viện Chính sách Chiến lược Australia (ASPI) tiến hành và đã công bố hôm 26/10/2015. Mức độ xếp hạng được ASPI đánh giá theo thang điểm 100

Trong bảng xếp hạng này, Việt Nam ở vị trí thứ 9, sau Trung Quốc. Đứng đầu bảng xếp hạng là Mỹ, tiếp đó lần lượt là Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. Cũng theo bảng xếp hạng, năm nay, Australia đã bị tụt từ vị trí thứ 2 xuống vị trí thứ 5, tiếp sau là New Zealand và Malaysia.

Cũng liên quan đến an toàn thông tin mạng, trong ngày mai 28/10, sẽ diễn ra đợt diễn tập về an toàn thông tin tầm Quốc tế quy mô lớn, với 14 nước tham gia, gồm Việt Nam và 13 nước khác là Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Indonesia và  Myanmar.

an-ninh-mang-viet-nam-xep-vi-tri-cao-1

Biểu đồ mô tả nguy cơ mất an toàn thông tin từ mã độc.

Về đợt diễn tập này, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính Việt Nam (VNCERT) cho biết, tại Việt Nam, việc diễn tập sẽ được triển khai ở 3 khu vực: Miền Bắc (tại Hà Nội), Miền Trung (Đà Nẵng) và Miền Nam (Tp. Hồ Chí Minh) với sự tham gia của khối CNTT Văn phòng Trung ương, khối các Sở TT&TT (40 đơn vị), khối cơ quan Bộ và ngang Bộ (24 đơn vị).
Ngoài ra còn có khối các Tập đoàn, Tổng công ty chuyên cung cấp các dịch vụ VT-CNTT và doanh nghiệp về lĩnh vực ATTT (như  VNPT, MobiFone, Viettel, Netnam, CMC, FPT, Trung tâm Phần mềm và giải pháp an ninh mạng BKIS, CMCInfosec) và Hiệp Hội An toàn thông tin Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam.

Việc bảo mật thông tin dữ liệu trong doanh nghiệp cũng đóng vai trò khá quan trọng, nó quyết định sự tồn tại và phát triển của công ty đó, chính vì vậy vấn đề an ninh mạng luôn được giới chức trách nước ta quan tâm hàng đầu.


Xem thêm >>> Truy Cập Internet Tốc Độ Cao Tại Tòa Nhà Cao Nhất Thế Giới.

Nguồn: https://internetvietnam.net

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *