Thông Tin đất nước có mạng internet cao

 Tốc độ internet là vấn đề mà tất cả người dân sử dụng mạng internet trên thế giới này đều quan tâm. Akamai Technologies (Mỹ), một trong những công ty cung cấp hạ tầng viễn thông lớn nhất thế giới vừa công bố báo cáo tình hình Internet toàn cầu quý 2/2015 (từ tháng 4 đến tháng 6/2015) dựa trên khảo sát tốc độ kết nối trung bình của các quốc gia trên thế giới.

đất nước có mạng internet cao

Top 10 đất nước có mạng internet cao nhất, quý 2/2015

Theo đó, tốc độ kết nối Internet trung bình toàn cầu đạt 5,1 Mbps, tăng 3,5% so với quý trước đó và tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong tổng số 144 quốc gia được Akamai khảo sát kỳ này, tốc độ kết nối quý tăng trải dài từ mức thấp nhất là 0,4% tại Senegal lên đến 67% tại Tunisia. Trong khi đó, có 34 quốc gia bị suy giảm tốc độ kết nối so với quý 1/2015 với mức giảm trải dài từ 0,1% tại Israel đến 20% tại Saudi Arabia. Vấn đề internet luôn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của một đất nước, chính vì vậy thông thường tại các quốc gia có nền kinh tế phát triển sẽ có tốc độ cao hơn những nước đang phát triển.

Mặc dù bị giảm 2,1% (tương đương 0,5 Mbps) so với quý 1/2015 nhưng Hàn Quốc vẫn tiếp tục là quốc gia dẫn đầu thế giới về tốc độ kết nối internet trung bình với 23,1Mbps, cao gấp hơn 4 lần so với tốc độ trung bình toàn cầu và đây là một con số đáng ngưỡng mộ tại không ít quốc gia. Tốc độ này cũng cao hơn hẳn so với 2 vị trí tiếp theo thuộc về Hồng Kông (17 Mbps) và Nhật Bản (16,4 Mbps).

Tuy nhiên, trong top 10 quốc gia có tốc độ Internet nhanh nhất thế giới, Hàn Quốc lại là quốc gia duy nhất có tốc độ Internet trung bình giảm sút so với quý trước đó. Trong khi đó, Nhật Bản tăng 3 bậc từ vị trí thứ 6 lên vị trí thứ 3 trong quý trước nhờ tốc độ kết nối của quốc gia này tăng 7,8%%. Cả 3 vị trí quan trọng nhất trong top 10 quốc gia có tốc độ kết nối Internet trung bình cao nhất thế giới đều đến từ khu vực châu Á.

Tại Việt Nam một số nhà mạng đang không ngừng phát triển, FPT Telecom đang không ngừng mở rộng hạ tầng, nâng cấp băng thông cũ lên gói cước băng thông mới có tốc độ cao hơn gấp đôi ví dụ như gói cước mega save tốc độ 3mbps đã được thay thế bởi gói cước F7, tốc độ 6mbps, và hiện đây là gói cước tốc độ thấp nhất của FPT Telecom giá cước thì giảm đi rất nhiều để vừa với túi tiền người dân.

Ngày nay, với số tiền không cao, tại Việt Nam bạn có thể sử dụng được một đường truyền cáp quang tôc độ cao.

dat-nuoc-co-toc-do-internet-cao-nhat-1

Top 10 đất nước có mạng internet cao, quý 2/2015

Cũng theo báo cáo từ Akamai, tốc độ kết nối đỉnh trung bình toàn cầu đạt 32,5 Mbps, tăng 12% tương đương tăng 3,4 Mbps so với quý trước đó và tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Singapore tiếp tục vượt Hồng Kông và Hàn Quốc để dẫn đầu thế giới về tốc độ này với (108,3 Mbps).

Cũng theo Akamai, số lượng kết nối Internet đạt tốc độ từ 4 Mbps trở lên đạt tỉ lệ 64% trên toàn cầu, tăng 1,1% so với quý trước đó và tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, tỉ lệ này còn đạt tới trên 90% tại những thị trường Internet phát triển như Bulgaria, Hàn Quốc, Thụy sĩ, Đan Mạch, Israel, Hà Lan, Hồng Kông, Romania, Thái Lan, Isle of Man.

Nguồn: https://internetvietnam.net

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *