viet-nam-cung-voi-nhat-phat-trien-internet-of-thing
(Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)
(Internetvietnam) Trong cuộc sống hiện đại ngày hôm nay, việc sử dụng internet để học tập và công việc là không thể thiếu được, Internet giúp con người cải thiện được cuộc sống, nâng cao năng suất lao động, tiết kiện được thời gian, đặc biệt là những ứng dụng của internet khiến cho nền kinh tế của đất nước ta ngày càng phát triển hơn.
Sắp tới, vào ngày CNTT Nhật Bản 2015 (Japan ICT Day) diễn ra tại TP.HCM trong 2 ngày 14 – 15/10 tới sẽ tập trung vào chủ đề “Hợp tác trong phát triển ứng dụng Internet of Things (IoT) cho hạ tầng xã hội và gia công phần mềm & dịch vụ”.

Trong ngày 12/10/2015, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Câu lạc bộ Hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản (VJC) tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu công tác tổ chức Ngày CNTT Nhật Bản 2015 – Japan ICT Day lần thứ 9.
Chương trình sẽ được diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/10 tại Tp. Hồ Chí Minh dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT và sự hỗ trợ của các cơ quan tổ chức Nhật Bản: JETRO, JISA, Sapporo IT Front, NSA, JASA, thành phố Fujisawa, Sapporo…

Hợp tác CNTT giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong những năm gần đây đã gặt hái nhiều thành công. Việt Nam hiện đã trở thành đối tác ưu thích số một của các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản liên tục từ năm 2009 đến nay. Không chỉ có việc hợp tác kinh doanh, ngày càng nhiều các tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn Việt Nam như một điểm đầu tư hấp dẫn NTT Data, Hitachi, Toshiba, Fujitsu… Nhật Bản hiện tại là một trong 3 thị trường trọng điểm, lớn nhất của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam bên cạnh Bắc Mỹ và châu Âu.

Ngày CNTT Nhật Bản là một trong chuỗi hoạt động khép kín thường niên do VINASA và VJC tổ chức với mục đích thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước bao gồm: Ngày CNTT Việt Nam (Vietnam IT Day) tại Tokyo vào tháng 2, Tham gia triển lãm tại Triển lãm phát triển phần mềm SODEC tại Tokyo vào tháng 5 và Japan ICT Day tại Việt Nam vào tháng 10.

Ngày CNTT Nhật Bản 2015 rất đặc biệt với chủ đề: “Hợp tác trong phát triển ứng dụng IoT cho hạ tầng xã hội và gia công phần mềm & dịch vụ”. IoT hiện đang là xu hướng CNTT toàn cầu, được dự đoán là sẽ tạo ra sự bùng nổ kinh tế mới. Với IoT, CNTT đang trở thành phần không thể thiếu của một sản phẩm mới trong tương lai với các cảm biến đi kèm, bộ xử lý và phần mềm. Các sản phẩm này sẽ được kết nối với các hệ thống phân tích để xử lý dữ liệu, làm thay đổi phương thức hoạt động của doanh nghiệp từ việc tạo ra các sản phẩm cho đến việc tương tác với khách hàng. Những sản phẩm mới và tốt hơn sẽ tạo bước nhảy vọt về hiệu suất phát triển của nền kinh tế.

Theo nghiên cứu của nhiều tổ chức lớn và uy tín, Internet of Things sẽ là thị trường thiết bị lớn nhất trên thế giới. Ước tính đến năm 2019, thị trường này sẽ gấp đôi quy mô thị trường smartphone, PC, tablet, xe hơi kết nối và thị trường các thiết bị đeo bên người cộng lại. IoT sẽ mang lại 1,7 nghìn tỷ USD giá trị gia tăng cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2019, bao gồm phần cứng, phần mềm, chi phí lắp đặt, dịch vụ quản lý, và giá trị kinh tế tạo ra từ hiệu quả của IoT. Doanh số thiết bị sẽ đạt 6,7 tỷ USD vào năm 2019 với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm trong 5 năm đạt 61%. Doanh thu từ phần cứng sẽ chỉ đạt 50 tỷ USD, chiếm 8% tổng doanh thu từ các lĩnh vực liên quan đến IoT, song các nhà sản xuất phần mềm và các công ty hạ tầng sẽ là những hãng thắng lớn. Việc định hướng trước sự phát triển của thị trường sẽ giúp chúng ta có được những chuẩn bị thật tốt cho hướng phát triển của đất nước, giúp kinh tế tăng trưởng tốt hơn.

IoT sẽ mở ra tiềm năng vô cùng lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam cả trong gia công xuất khẩu phần mềm và hợp tác cùng phát triển và thương mại hoá sản phẩm. Với IoT, các doanh nghiệp Việt – Nhật sẽ hợp tác như thế nào cho hiệu quả, trong gia công xuất khẩu phần mềm và dịch vụ, làm thế nào để đáp ứng được mong muốn của cả 2 bên là những vấn đề được các đại biểu đến từ doanh nghiệp hai nước rất quan tâm. Các nội dung này sẽ được thảo luận chi tiết tại 2 toạ đàm “Cách hợp tác trong ứng dụng IoT” do ông Akira Watanabe, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ VJC, Tổng Giám đốc NTT Data Vietnam chủ trì và “Hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản: Làm thế nào kết nối nhu cầu hợp tác của cả 2 bên” do ông Lê Quang Lương, Phó Chủ tịch CLB VJC, Tổng giám đốc Công ty CP Phần mềm Luvina chủ trì.

Hội nghị sẽ được nghe các thông tin cập nhật nhất về tổng quan ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và Nhật Bản, thực trạng hợp tác CNTT Việt – Nhật theo khảo sát mới đây của VINASA và JETRO Hà Nội. Các bài phát biểu chính về “IoT hiện thực hoá các dịch vụ CNTT mới” và đặc biệt là bài chia sẻ “Mạng công nghệ cảm ứng không dây và những đóng góp của ứng dụng IoT cho xã hội Việt Nam” sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho các đại biểu tham gia chương trình.

Ông Nguyễn Đoàn Hùng, Chủ tịch CLB VJC, trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Japan ICT Day luôn là sự kiện quan trọng nhất thúc đẩy hoạt động hợp tác CNTT Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT với các hoạt động rất thiết thực cho các doanh nghiệp”.

Ngày CNTT Việt Nam 2015 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú: Hội thảo, 2 phiên tọa đàm chuyên đề, gặp gỡ giao thương, triển lãm bên lề và giải giao lưu Golf giữa các doanh nghiệp hai nước. Đặc biệt, tối ngày 14/10/2015, VINASA cũng sẽ tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp được lựa chọn trong chương trình “40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam năm 2015”. Các ấn phẩm “Vietnam’s 40 Leading IT Companies 2015” phiên bản tiếng Nhật và tiếng Anh cũng sẽ được giới thiệu và tặng tất cả các đại biểu Việt Nam và Nhật Bản tham gia Hội nghị.

Nguồn: https://internetvietnam.net

Xem thêm >>> Facebook Chuẩn Bị phóng Vệ Tinh Phát Internet

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *