giam-doc-fpt-play-trao-giai-vua-pha-luoi-cho-cong-phuong

Ngày hôm qua 29/11/2015 đội tuyển U21 HAGL đã bảo vệ thành công ngôi vô địch sau khi vượt qua U19 Hàn Quốc trong trận chung kết U21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Cả hai bàn thắng đều do Công Phượng thực hiện.

Tái ngộ U19 Hàn Quốc, U21 HAGL trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác so với trận ra quân thua 0-1. Trong đó Công Phượng tiếp tục là điểm sáng chói với một phong độ đỉnh cao.

U19 Hàn Quốc nhập cuộc thận trọng. Họ chủ động chơi phòng ngự phản công. Điều này, cộng với cơn mưa to trên sân Thống Nhất, khiến U21 HAGL gặp nhiều khó khăn trong việc tìm cách tiếp cận khung thành của Song Bumkeun dù thi đấu với tinh thần lăn xả.

Phút 24, trong một pha dẫn bóng bên cánh phải, Công Phượng bất ngờ tung chân sút dù cách xa khung thành khoảng 25 m. Đường bóng ấy đẹp như chiếc cầu vồng, cắm vào góc cao khung thành U19 Hàn Quốc. Nó cũng như liều thuốc kích thích tinh thần của các cầu thủ và khán giả chủ nhà.

Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… liên tục có những pha phối hợp ăn ý làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương. Cho đến khi hiệp một kết thúc, họ tạo ra thêm sáu cú dứt điểm trúng đích, nhưng thiếu chút chuẩn xác để thành công.

Sang hiệp hai, U21 HAGL chủ động lùi thấp đội hình, chơi phòng ngự phản công. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, đội bóng phố núi chủ động từ bỏ lối chơi đôi công quen thuộc. Nhưng đó là quyết định của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Đến phút 60, U19 Hàn Quốc bắt đầu đẩy cao đội hình chơi tấn công chứ không còn phòng ngự kín kẽ như trước. Đây cũng chính là cơ hội của U21 HAGL.

Phút 86, U21 HAGL đặt dấu chấm hết cho hy vọng lội ngược dòng của U19 Hàn Quốc khi Văn Toàn nỗ lực chuyền bóng cắt mặt, Công Phượng ập vào đệm bóng nâng tỷ số lên cho U21 HAGL.Gần 20.000 khán giả có mặt trên sân Thống Nhất reo hò cổ vũ, tán thưởng về bàn thắng đẹp của Công Phượng.

giam-doc-fpt-play-trao-giai-vua-pha-luoi-cho-cong-phuong-1
Anh Phan Thanh Giản (phải), GĐ Truyền hình fpt, trao giải Vua phá lưới cho Công Phượng.

Dù được đánh giá nhỉnh hơn, từng thắng U21 HAGL ở vòng bảng, nhưng U19 Hàn Quốc đã hoàn toàn lép vế với Công Phượng và các đồng đội ở trận chung kết.

Trước đó, ở bán kết gặp U21 Việt Nam, Công Phượng cũng lập cú đúp. Với năm bàn trong năm trận, anh ẵm luôn danh hiệu “Vua phá lưới” của giải đấu do FPT Play (Truyền hình internet fpt) trao tặng.

Giải thưởng chung cuộc cho các đội lên đến khoảng 1 tỷ đồng. Đội Vô địch sẽ nhận được 12.000 USD, đội Á quân giành được 7.000 USD, đội giải Ba được 5.000 USD. Đây là giải đấu sẽ có cả các trận tranh vị trí thứ 5, 6 nên số tiền mà các đội nhận được sẽ không giống nhau. Riêng FPT Play là nhà tài trợ giải thưởng Vua phá lưới.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *