so-nguoi-dung-internet-viet-nam-vuot-muc-thiet-bi-di-dong
(Internetvietnam) Trong thời đại công nghệ phát triển, việc sử dụng internet đã trở nên phổ biến và cần thiết trong đời sống hàng ngày ở nước ta và phần lớn các nước trên thế giới. Hiện nay, các thiết bị di động như máy tính bảng, laptop, smartphone đang ngày càng phát triển hơn và đã dần thay thế cho các thiết bị cố định, chính vì vậy việc người dùng sử dụng các thiết bị này để truy cập internet ngày càng chiếm ưu thế hơn. 

Theo báo cáo gần đây của Hiệp hội Marketing trên di động – là báo cáo độc nhất của Opera Mediaworks, được thực hiện dựa trên trên dữ liệu từ 400 triệu người sử dụng internet tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, việc sử dụng smartphone ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, ngang bằng với phần còn lại của thế giới. Đi cùng đó, số lượng lượt truy cập các trang web và các ứng dụng di động cũng tương đương mức trung bình toàn cầu.

Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Philippines là 4 quốc gia đang được xếp vào “Bộ tứ quyền lực” – gọi tắt là P4, trong mảng/lĩnh vực này. Và, tiểu vùng P4 đã có sự tăng trưởng tới 545% từ năm 2013 trong việc sử dụng smartphone – một con số “đáng kinh ngạc”, và trở thành là tiểu vùng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Vấn đề sử dụng thiết bị di động ngày một nhiều hơn sẽ giúp cho cuộc sống con người ngày càng văn minh, hiện đại, nâng cao hiệu quả công việc, học tập.

Cũng theo báo cáo, về lưu lượng sử dụng, Việt Nam cao nhất khu vực. Cứ mỗi người dùng (smartphone) ở Việt Nam sử dụng 85MB/tháng, gần bằng mức trung bình toàn cầu với 90 MB/tháng. Ngoài ra, người dùng Việt Nam còn vượt xa mức trung bình của thế giới về mức độ thường xuyên truy cập mạng và ứng dụng bằng di động.

Tại Indonesia và Việt Nam, số người truy cập các trang và ứng dụng di động ở mức 5 hoặc hơn 5 ngày/tuần là khá phổ biến, cao hơn mức trung bình toàn cầu.

Tiểu vùng P4 chiếm chưa tới một nửa dân số khu vực châu Á (43%) và ít hơn 30% người dùng internet của khu vực, với 76% số người dùng truy cập internet qua di động. Đa số người dùng này là thanh niên dưới 24 tuổi. Riêng ở Việt Nam, có tới 50% là 19 tuổi hoặc trẻ hơn, độ tuổi trung bình người sử dụng di động của Việt Nam là 21.

Báo cáo cũng dự đoán, khu vực này sẽ có 2 tỷ người dùng điện thoại thông minh vào năm 2019, và số phút trung bình hiển thị màn hình di động của khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng cao hơn mức trung bình của toàn cầu.

Với xu hướng phát triển của thiết bị di động như hiện nay, sẽ là xu thế chung của thời đại, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet trong nước như FPT, vnpt, viettel cũng dần nằm bắt nhu cầu phát triển của thị trường để đưa ra những gói cước hợp với nhu cầu thực tế của người dùng hơn và giá thành hợp lý hơn.


Xem thêm >>> FPT Telecom Khuyến Mãi Cước Phí Thanh Toán Trước Tết 2016

Nguồn: https://internetvietnam.net

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *