gap-go-ceo-google-va-chu-tich-fpt
Chủ tịch fpt(bên trái) và ceo google.

Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu của thế giới, mọi thông tin tìm kiếm của google được đưa ra có độ chính xác khá cao nhờ vào các thuật toán mà google đã được nâng cấp, thay đổi hàng tháng. Vừa qua vào 22/12/2015, CEO của Google đã có mặt tại số 8 Tràng Thi và chuẩn bị có cuộc giao lưu với giới doanh nhân, lập trình viên, sinh viên và những người yêu công nghệ Hà Nội.

CEO Google Sundar Pichai đã có một cuộc gặp riêng với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình ngay trước thềm cuộc trao đổi của với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Hai bên đã có màn đối thoại độc đáo liên quan đến Internet Việt Nam và đề xuất của FPT với Google.

Tại cuộc gặp này, CEO Google chia sẻ, ông rất ấn tượng với sự phổ cập của Internet và sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ tại Việt Nam. Sau đây là màm đối thoại độc đáo của CEO Google Sundar Pichai với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Tôi có 3 đề xuất với Google để hỗ trợ Việt Nam. Đầu tiên là đầu tư vào giáo dục công nghệ thông tin tại Việt Nam, như các trường trung học, hội chợ khoa học máy tính, để mang các giá trị đến cho cộng đồng. Thứ hai là chúng tôi muốn Google hỗ trợ về mặt truyền cảm hứng cho các doanh nhân trẻ, không nhất thiết phải là dùng tiền. Cuối cùng là xây dựng Google Labs tại Việt Nam để phát triển R&D cho Google.

Buổi giao lưu dự kiến sẽ diễn ra trong ít phút tới vào lúc 3h ngày 22/12 tại Hà Nội, theo quan sát cho thấy, sự kiện đã có một số CEO có tiếng của giới công nghệ Việt bao gồm ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT, ông Nguyễn Ngọc Điệp, CEO của Vật Giá và những người có tiếng khác trong giới ICT.

Theo một nguồn tin từ đơn vị tổ chức, buổi gặp gỡ này sẽ có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – người đã từng có buổi gặp với cộng đồng khởi nghiệp ở Việt Nam vào tháng 8 năm nay. Đồng thời, người tham gia dẫn dắt buổi giao lưu có thể là ông Đỗ Anh Minh – đang làm việc tại trang Techinasia, một trang chuyên viết về cộng đồng khởi nghiệp ở châu Á.

gap-go-ceo-google-va-chu-tich-fpt-1

Bộ phận ghi hình của google chuẩn bị đưa thông tin lên youtube.
Theo thông tin từ Google, ông Sundar Pichai sẽ nói chuyện cùng với ba người khác nhưng tên những người này chưa được tiết lộ. Phía Google cho biết ông Sundar Pichai chỉ có thời gian nói chuyện khoảng 1 giờ đồng hồ.
Sundar Pichai sinh ra tại làng Tamil Nadu, Ấn Độ trong một gia đình trung lưu vốn không có gì là nổi trội trong xã hội vốn có sự phân cấp khá lớn tại Ấn Độ.

Pichai thừa hưởng những kiến thức về cơ khí từ cha ông là kỹ sư Regunatha và lớn lên trong tuổi thơ bình thường, không có sự hướng dẫn đặc biệt của gia đình, liên quan đến công việc mà ông đang làm hiện nay, đứng đầu một trong những công ty công nghệ nổi tiếng nhất toàn cầu.

Sau khi tốt nghiệp tại Viện Công nghệ Kharagpur, Ấn Độ, Pichai nhận được học bổng toàn phần của Đại học Standford, nơi mà hai sáng lập viên của Google là Larry Page, Sergey Brin đã từng theo học. Theo Bloomberg, Pichai nói cha mẹ của ông đã dành gần như toàn bộ tiền để ông theo đuổi con đường học vấn.

Tại Stanford, Pichai học song song ngành luyện kim và ngành điện tử, sau cùng, ông quyết định chọn hướng đi cho mình là ngành điện tử và vật liệu, tốt nghiệp xuất sắc đại học Standford. Pichai tiếp tục theo đuổi con đường học vấn, bằng việc theo học và tốt nghiệp MBA tại tại Wharton, tthuộc Đại học Pennsylvania, trước khi ông tham dự cuộc phỏng vấn với Google vào năm 2004.

Pichai được cho là người có công lớn trong việc đưa trình duyệt Chrome từng bước cạnh tranh và vượt qua những hệ điều hành lớn như Internet Explorer và Firefox, kể từ khi hệ điều hành này được giới thiệu vào năm 2008 trên nền tảng Windows OS. Cho đến nay, Chrome đã xuất hiện trên Mac OS và Linux OS.
Tháng 5/2012, Chrome chính thức vượt qua Internet Explorer trở thành trình duyệt phổ biến nhất trên thế giới, tất nhiên, một trong những người được nhắc đến nhiều nhất là Pichai.

Năm 2014, Sundar đứng ra quản lý một loạt mảng kinh doanh quan trọng của Google, như Google Search, Maps, Google Play, Google Apps và Cloud Platform.
Tháng 8/2015, Larry Page tuyên bố Google trở thành công ty con của Alphabet Inc, Sundar Pichai được bầu là CEO của Alphabet Inc, một công ty lớn và danh tiếng bậc nhất trên thế giới.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *