thai-nguyen-ra-phan-mem-quan-ly-co-quan-nha-nuoc
Thái Nguyên là một tỉnh nằm ở phía đông Bắc Việt Nam, thành phố thái nguyên hiện đang có một nền công nghệ thông tin phát triển. Thái Nguyên luôn tìm cách cải thiện, quản lý những thông tin của tỉnh một cách tối ưu nhất. Theo nguồn tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Nguyên, Văn phòng UBND tỉnh, Sở TT&TT tỉnh Thái Nguyên vừa ra mắt phần mềm quản lý văn bản điện tử của UBND tỉnh và liên thông văn bản trong nội bộ cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh với Chính phủ, các Bộ ngành trung ương.

Hệ thống quản lý văn bản và điều hành thống nhất trên địa bàn tỉnh được UBND tỉnh phê duyệt và triển khai từ năm 2011, trên cơ sở thử nghiệm thành công hệ thống của UBND thành phố Đà Nẵng đã triển khai chuyển giao cho UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức thực hiện.
Đến nay hệ thống quản lý văn bản đi đến và điều hành thống nhất trên địa bàn tỉnh đã được triển khai đồng bộ cho 31 đơn vị, liên thông trao đổi điện tử với 43 đơn vị trong tỉnh.

Trong đó hệ thống Hệ thống quản lý văn bản đi đến và điều hành thống nhất của UBND tỉnh Thái Nguyên đã được thực hiện liên thông trong nội bộ cơ quan nhà nước với 43 đơn vị từ tỉnh tới huyện và một phần tới xã, liên thông với Văn phòng Chính phủ, hơn 100 cơ quan đơn vị Bộ, ngành trung ương và UBND tỉnh 63 tỉnh thành phố trong cả nước theo trục kết nối liên thông văn bản điện tử của TP.HCM.

Từ ngày 2/12/2015, tất cả văn bản đến, đi đều thực hiện trao đổi, truyền đưa điện tử trên môi trường kết nối Internet. Qua đó tạo môi trường làm việc điện tử nhanh chóng, chính xác tiết kiệm thời gian và chi phí; tạo dựng cơ sở dữ liệu đồng bộ, tập trung trên môi trường mạng, cung cấp thông tin và xử lý hồ sơ công việc phục vụ yêu cầu của lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn nhanh chóng chính xác, kịp thời.

Đồng thời xây dựng tác phong làm việc hiện đại, tạo sự thay đổi tích cực trong xử lý công việc của lãnh đạo và các chuyên viên, góp phần vào cải cách thủ tục hành chính của tỉnh.
Trước đó, cuối tháng 9/2015, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và 41 tỉnh, thành phố về việc kết nối, liên thông phần mềm quản lý văn bản.
Theo công văn được Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà ký ngày 30/9/2015, thời gian qua, thực hiện chủ trương của Chính phủ về kết nối liên thông các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chính quyền các cấp, 23 tỉnh, thành phố đã kết nối thành công phần mềm quản lý văn bản với hệ thống của Văn phòng Chính phủ.

Văn phòng Chính phủ đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ chỉ đạo đơn vị chức năng phối hợp với Cổng thông tin điện tử Chính phủ và đơn vị liên quan triển khai kết nối, liên thông phần mềm quản lý văn bản của đơn vị với hệ thống của Văn phòng Chính phủ. Trước ngày 1/12/2015, hoàn thành kết nối vào trục liên thông thử nghiệm tại TP.HCM.

Đối với 41 UBND tỉnh, thành phố (gồm Bắc Kạn, Bạc Liêu, Bắc Ninh, Bình Phước, Bình Thuận, Cao Bằng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hậu Giang, Hòa Bình, Khánh Hòa, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Phú Yên), Văn phòng Chính phủ đề nghị UBND các tỉnh này chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Sở TT&TT tỉnh thực hiện kết nối phần mềm quản lý văn bản của Văn phòng UBND tỉnh với hệ thống của Văn phòng Chính phủ.

Đồng thời, chỉ đạo các Sở TT&TT chủ trì kết nối phần mềm quản lý văn bản của các Sở, ngành, huyện, thị lên Văn phòng Ủy ban. Thời hạn để UBND các tỉnh, thành phó hoàn thành kết nối vào trục liên thông thử nghiệm tại TP.HCM cũng là trước ngày 1/12/2015.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *