tin-tac-tan-cong-ung-vien-tong-thong-my
Anonymous là một trong những nhóm Hacker nổi tiếng nhất của thế gới, những người nổi tiếng với các tuyên bố hùng hồn về việc tấn công tổ chức IS vừa lên tiếng về việc chuyển mục tiêu sang ứng cử viên tổng thống Donald Trump, người đại diện cho Đảng Dân Chủ.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi thông báo này được đưa ra website của tòa tháp New York Trump Towner thuộc sở hữu của vị ứng cử viên thổng thống này đã ngừng hoạt động. Đại diện nhóm Anonymous trong một video đăng tải trên YouTube đã cho biết, nhóm hacker nhắm vào ông Trump bởi lời tuyên bố được đưa ra cách đây vài ngày của ông về việc cấm người theo đạo Hồi bước chân vào Mỹ. Đây là một lời tuyên bố gây ra nhiểu chỉ trích và cãi vã suốt tuần qua.

Lời tuyên bố cũng như quan điểm chính trị của ông Trump cho đến nay đã là nguồn cảm hứng cho rất nhiều những bài đăng trên blog cá nhân, tranh chế… và bây giờ đến cả nhóm hacker Anonymous cũng phải lên tiếng.

Đại diện của vị ứng cử viên tổng thống này không trả lời bất cứ cuộc điện thoại hay email yêu cầu phản hồi nào. CloudFare, một công ty an ninh được nhắc tên trên website Trump Tower đã từ chối xác nhận việc website này có được xây dựng trên phần mềm nền tảng của hãng hay không. Hiện website đã được phục hồi trở lại sau khoảng 1 giờ bị sập.

Nếu thực sự vụ sập website này là do nhóm Anonymous gây ra, điều này chứng tỏ Donald Trump đã chính thức được ghi tên vào danh sách những đối tượng mục tiêu của nhóm hacker. Phát ngôn cấm người theo đạo Hồi của ông Trump không chỉ khiến nhóm hacker này cảm thấy cần lên tiếng mà kể cả ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg cũng công khai đăng một bài viết bảo vệ những người theo đạo Hồi trên cộng đồng này.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *