chang-duong-19-nam-phat-trien-cua-fpt
FPT Telecom hiện nay đã lọt vào danh sách những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ internet và truyền hình tại Việt Nam. Trong thời gian qua, những sản phẩm dịch vụ fpt telecom luôn luôn đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm cũng như các gói cước để phù hợp với từng đối tượng người dùng, hạ tầng fpt luôn từng bước được mở rộng và đến nay đã hầu hết có mặt tại khắp tất cả tỉnh thành trong cả nước.

Trải qua 19 năm, một dấu mốc quan trọng trong chặng đầy tự hào của FPT Telecom. Đơn vị đã và luôn nỗ lực không ngừng cho sự phát triển đời sống người dân Việt Nam.
FOX (FPT Online eXchange) chính thức ra mắt ngày 31/1/1997 tại tầng 3 tòa nhà 89 Láng Hạ (Hà Nội), trong một căn phòng rộng 40 m2 với 4 người sáng lập.

Ở thời điểm 10 năm đầu thành lập, FOX hoạt động trong lĩnh vực Internet và viễn thông với quy mô 1.700 CBNV, 150.000 thuê bao ADSL, tự thân vận động, cạnh tranh và dần trưởng thành, khẳng định vị trí trên thị trường với sức trẻ và sự nhiệt huyết. FOX đã có những năm đầu đầy khó khăn vất vả, nhưng đội ngũ nhân viên vẫn hăng say làm việc không ngại gian khổ.

FOX ngày ấy đã có sự vươn mình thần kỳ để trở thành FPT Telecom hiện tại. Xuất phát điểm mang ý nghĩa tiên phong này đã khơi nguồn cho tinh thần luôn đổi mới, dám nghĩ dám làm, biến “nguy” thành “cơ” – kim chỉ nam đưa Viễn thông FPT vượt qua các giai đoạn khó khăn và có được sự bứt phá ngoạn mục.

Không chỉ tinh nhuệ, thiện chiến, đội ngũ nhân viên kinh doanh, kỹ thuật của FPT Telecom còn được trang bị các ứng dụng công nghệ cao để bán hàng, triển khai, bảo trì và chăm sóc khách hàng.

Trong 10 năm tiếp theo, FPT Telecom trải qua các cột mốc đáng nhớ: Dừng kinh doanh trong hai tháng, quyết định làm chủ hạ tầng, chuyển dịch theo hướng cung cấp đa dịch vụ trên một kết nối Triple Play, xây dựng tuyến trục Bắc – Nam, chuyển đội hạ tầng quang làm thay đổi căn bản nền tảng cung cấp dịch vụ, mở ra định hướng kinh doanh mới với mảng truyền hình hứa hẹn nhiều tiềm năng…

Từ những dịch chuyển phù hợp, FPT Telecom luôn đi đầu trong cung cấp dịch vụ mới và đạt mức tăng trưởng cao. Kết thúc năm 2015, đơn vị có 175 chi nhánh, phòng giao dịch tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc, 7 văn phòng tại Campuchia và là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên giành được giấy phép cung cấp dịch vụ tại Myanmar. Tổng nhân sự hơn 14.000 người, kể cả các đối tác kỹ thuật.

Với sức trẻ, sự nỗ lực và tận tâm, FPT Telecom đã có một năm 2015 với nhiều con số ấn tượng. Trong bối cảnh thị trường đầy biến động và cạnh tranh gay gắt, FPT Telecom vẫn giữ vững đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, từng bước hoàn thành kế hoạch 2015.

Năm qua là một trong những mốc son quan trọng đánh dấu sự phát triển nhanh chóng nhưng vững chắc của FPT Telecom khi gặp những thách thức mới trên thị trường. Bằng việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, Viễn thông FPT đã giành được sự tin tưởng của khách hàng. Chính vì mục tiêu này đã dẫn dắt toàn bộ hành động của FPT Telecom như kinh doanh, thu cước, kỹ thuật, chăm sóc khách hàng, chất lượng dịch vụ…

Xác định giá trị cốt lõi là con người, năm qua, FPT Telecom đã liên tục thực hiện luân chuyển lãnh đạo để tăng cường năng lực quản trị. Đó là chính sách trọng điểm trong phát triển nguồn nhân lực của FPT Telecom. Cạnh đó, đơn vị hoàn thành chuyển đổi hạ tầng quang tại  khu vực fpt Hà Nộifpt Hồ Chí Minh. Đây cũng là một trong những thành tựu nổi bật nhất của FPT Telecom trong năm 2015. Sau thành công, FPT Telecom đang tiếp tục đầu tư chuyển đổi hạ tầng quang tại các thị trường trọng điểm trên toàn quốc.

Đời sống tinh thần của CBNV FPT Telecom được chú trọng và phát triển mạnh mẽ cả về chất lẫn lượng trong năm 2015. Đồng loạt 59 chi nhánh tỉnh, thành tổ chức ngày Vicongdong 13/3 và sinh nhật FPT 13/9 giúp hình ảnh FPT được lan tỏa khắp mọi miền tổ quốc. Tổng số tiền CBNV FPT Telecom ủng hộ quỹ FPT Vì cộng đồng là 1.230.000 đồng. Có 62 chương trình thiện nguyện được các thành viên Viễn thông FPT tổ chức với hơn 2.200 người tham gia. Đơn vị cũng giành giải Nhất toàn đoàn Hội thao sinh nhật FPT tại Hà Nội và TP HCM.

2015 là một năm lan tỏa và định vị thương hiệu của Truyền hình FPT. Ngày 8/8 ghi dấu mốc Truyền hình FPT thay áo mới. Với phương châm “Mới lạ mỗi ngày”, hàng loạt tính năng ưu việt như xem đa màn hình, giám sát thời gian và nội dung, đặt lịch thông minh, truyền hình xem lại và Karativi… đã mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

chang-duong-19-nam-phat-trien-cua-fpt-1
Từ 4 người năm 1997, FPT Telecom hiện có hơn 7.000 CBNV chính thức và khoảng 7.000 CBNV TIN và PNC, hai đối tác kỹ thuật. Ảnh Ban lãnh đạo FPT Telecom gồm: Chủ tịch Chu Thanh Hà (hàng trên). Hàng dưới gồm (từ trái qua): CEO Nguyễn Văn Khoa, PTGĐ Vũ Mai Hương, PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh, CTO Vũ Anh Tú, PTGĐ Chu Hùng Thắng và PTGĐ Hoàng Trung Kiên. Slogan hướng đến sự kiện mừng 20 năm thành lập được Viễn thông FPT chọn là “Nhiệt huyết tuổi 20”.

Các sản phẩm của Ban dự án tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng cao như FPT Play, Nhacso, Fshare… FPT Telecom cũng sẽ tập trung nguồn lực vào nghiên cứu và triển khai sản phẩm, dịch vụ theo xu hướng công nghệ mới của thế giới.

Nhìn lại toàn cảnh đơn vị trong năm qua, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà cho rằng, công ty đã vượt qua tâm bão với nhiều khó khăn đến từ các nguyên nhân khác nhau, từ sự thay đổi trong chính sách vĩ mô, đến những biến động của thị trường và cạnh tranh từ các đối thủ. Nhưng trên tất cả, FPT Telecom đã thể hiện sự nỗ lực vượt bậc với một tinh thần quyết tâm rất lớn.

Bước sang năm 2016, khó khăn sẽ ngày một dày thêm nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm và không ngừng sáng tạo, “FPT Telecom sẽ tăng thêm các trải nghiệm cho khách hàng với dịch vụ Truyền hình FPT, phát triển các dịch vụ mới phục vụ giới trẻ và đầu tư hạ tầng để khẳng định vị thế của FPT Telecom là nhà cung cấp hạ tầng viễn thông hàng đầu Việt Nam”, Chủ tịch FPT Telecom đặt mục tiêu.

Chia sẻ về tâm thế của đơn vị khi FPT Telecom đang hướng đến sinh nhật lần thứ 20, chị Hà cho rằng, bằng sức trẻ của đội ngũ CBNV, với quyết tâm cao độ và sự đoàn kết cùng tinh thần tiên phong về công nghệ và ý chí vươn lên, Viễn thông FPT sẽ vững bước ở tuổi 19 và đón tuổi 20 với những thành công rưc rỡ. “Luôn đi tiên phong, lập nhiều kỳ tích, những thành quả mà FPT Telecom đạt được hôm nay hứa hẹn sẽ viết nên một trang sử đầy hùng khí của 10 năm tiếp theo”, chị Hà khẳng định.

“Chặng đường phía trước còn rất dài và đầy thách thức, nhưng chúng tôi vẫn không ngừng mơ ước về một tương lai không xa, FPT Telecom sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ hiện đại nhất cho mỗi người dân Việt Nam trên nền Internet”, Chủ tịch FPT Telecom kỳ vọng. “Khi đó, mỗi người Việt Nam sẽ sử dụng ít nhất một dịch vụ của FPT Telecom”.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *