Đi đôi phát việc tăng trưởng kinh tế, chính là tình hình tội phạm những khu vực nay đang diễn ra phức tạp và tinh vi hơn. Vấn đề bảo vệ luôn là mối qua tâm hàng đầu của người dân khu vực này. Giải pháp lắp đặt camera ip để theo dõi, bảo vệ những khu vực trọng điểm luôn là sự lựa chọn mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn.

I. Camera Ip là gì?

Camera IP là loại camera quan sát có ghi nhận và truyền tải hình ảnh được số hóa, xử lý và mã hóa từ bên trong, sau đó truyền tải tín hiệu ảnh số qua một kết nối Ethernet (kết nối mạng nội bộ hoặc mạng internet) về máy vi tính, cũng là một thiết bị lưu trữ tín hiệu số như: Hệ thống NAS, hệ thống server hoặc đầu ghi hình IP….

camera ip
Cách lắp đặt camera ip không dây

II. Tại Sao Gọi Là Camera IP ?

IP là từ viết tắt của cụm từ “Internet Protocol” (kiểu như địa chỉ IP trong hệ thống mạng internet ). Nghĩa là mỗi một camera IP luôn có riêng cho mình một địa chỉ IP mạng.
Vì đặc điểm đó,nên camera IP có khả năng truyền tải hình ảnh quan sát được qua máy tính, điện thoại, máy tính thông qua một giao diện website tiêu chuẩn….. mà không cần tới các thiết bị trung chuyển nào khác(Đầu ghi hình camera IP).

Hiện nay trên thị trường có 1 số dòng camera IP có thẻ nhớ giá cũng rẻ  giúp bạn lữu trữ hình ảnh số lượng vừa phải mà không cần phải mua đầu ghi hình.

lắp đặt camera ip

Camera Ip và đầu ghi camera ip.

Camera IP có thể sử dụng 2 loại cảm biến CMOS hoặc CCD, và cũng có nhiều hình dáng tương tự như các dòng camera Analog truyền thống như Pan/Tilt/Zoom, mái vòm, đầu đạn, hộp, hồng ngoại và không dây…

III. Khi Nào Nên Lắp Đặt camera IP

Trong xã hội phát triển ngày hôm nay, những khu vực trọng điểm, trung tâm kinh tế hiện đang thu hút phần lớn nguồn nhân lực từ khắp các tỉnh thành trong cả nước. Hà Nội và Hồ Chí Minh luôn là khu vực đi đầu về nguồn nhân lực lao động hiện nay. 

Loại camera IP được truyền hình ảnh trực tiếp thu được về máy tính, điện thoại,… nên rất được sử dụng phổ biến ở nước ta. Nó thường được dùng để gắn ở những nơi như siêu thị, nhà hàng, khách sạn, công viên, đường phố, nhà để xe,… Ưu điểm là hình ảnh rõ nét nên rất được ưa chuộng. Chỉ cần bạn có kết nối internet, bạn gõ đường dẫn Ip trên trình duyệt web là bạn có thể nhìn thấy mọi hình ảnh chân thực mà camera ghi lại được.

Nếu là những nơi rộng, đòi hỏi số lượng camera khá lớn, cộng với góc độ quan sát trên cao, cần hình ảnh thu được rõ nét, thì camera Ip là lựa chọn hàng đầu, bởi giá thành nó cũng rẻ phù hợp để gắn số lượng lớn. Bạn có thể ở trong  phòng điều khiển quan sát được hình ảnh của camera truyền về.

IV. Các Bước Tự Lắp Đặt Camera Ip.

Phần 1: Lắp đặt camera IP

Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt camera IP, sử dụng khoan để khoan giá đỡ lên tường rồi lắp đặt camera IP vào giá đỡ, chú ý lựa chọn góc quay rộng như bạn mong muốn
Bước 2: Kết nối camera với mạng. Nếu bạn lắp đặt camera ip có dây thì sẽ phải kết nối camera với hub hoặc switch qua dây mạng, nếu bạn sử dụng camera không dây thì chỉ cần kết nối thẳng đến modem wifi
Bước 3: Cắm điện để camera IP có thể hoạt động

Phần 2: Cấu hình xem Camera Ip tại chỗ:

Bước 1: Đưa đĩa CD ROM đi kèm vào máy tính đã nối mạng, chế độ Autorun sẽ kích họat trình quản lý cài đặt trên đĩa.
Bước 2: Cài đặt chương trình Wizard. Nhấn vào Software Utility> Nhấn vào Installation Wizard>Next> Chọn đường dẫn> Next> Finish.
Bước 3: Cài đặt chương trình ST3402. tương tự như trên, Đặt password phần mềm của root.
Bước 4 : Từ Desktop vi tính> chọn Double Click Intallation Wizard> dò tìm IP camera> hiển thị IP camera> check vào ô cần thay đổi IP camera đó> Chọn ô Setup> Next> bỏ check Reset IP address at next boot> Quy IP cần thay đổi camera về IP trong mạng Switch/Hub> Next>Apply>Link to selected devices

Phần 3: Cấu hình camera quan sát từ xa qua mạng, điện thoại

Bước 1: Khai báo tên hostname. Nhiều trang web miễn phí đăng kí như dyndns, no-ip….. Vd: http://dyndns.org. đăng ký tài khoản sau đó xác nhận trong mail, rồi tạo tên hostname trong dyndns. Lưu ý: mỗi địa điểm thuê bao đường truyền ADSL ta chỉ cấp một tên hostname. Chỗ khác thì tên hostname khác.
Bước 2: Đặt tên hostname vào modem router trong mục dynamic DNS (DDNS). Vd: router Draytek
Bước 3: Mở (NAT) port của modem router.Tùy theo modem router mà NAT. Vd: khai báo port cho PT7135 giao thức TCP và Router Draytek
Bước 4: Kiểm tra ngòai mạng. ta ra ngòai mạng, hoặc thuê bao đường truyền khác nhập tên hostname:port

Với tính chất phức tạp của việc lắp đặt camera IP, nó yêu cầu kiến thức chuyên môn mà có thể bạn chưa được biết đến. Do đó, để đảm bảo có một hệ thống camera IP giám sát chất lượng, nên tìm đến sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia lắp đặt camera.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt hệ thống camera giám sát, chúng tôi tự tin là một đơn vị hàng đầu về dịch vụ lắp đặt camera đáp ứng yêu cầu người dùng.

V. Đăng Ký Lắp Đặt Camera Ip

 

Sau bài hướng dẫn trên, bạn đã tự tin để tự lắp đặt camera chống trộm bằng chiếc camera IP chúng tôi hướng dẫn chưa, nếu vẫn con chưa tự tin hoặc còn điều gì chưa rõ có thể liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 0905.525.320 hoặc 0971.620.836. là công ty giải pháp an ninh hàng đầu Việt Nam với kinh nghiệm nhiều năm lắp đặt camera quan sát khắp các tỉnh thành Việt Nam Nam, các công ty, tập đoàn lớn như:  BigC, Kid Plaza,.. và ngân hàng lớn đầu Việt Nam với những yêu cầu về an ninh cực kỳ khắt khe như Agribank, Maritime Bank,… Hay đơn giản bạn chỉ muốn lắp đặt 2 chiếc camera trông trẻ để có thể quan sát con yêu khi xa nhà. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết được camera quan sát loại nào tốt và phù hợp nhất với bạn chúng tôi với đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả các đối tượng khách hàng.


Thông tin liên hệ cửa hàng camera Ip

  • Hotline dịch vụ lắp đặt camera : 0967.246.946 – 0702.722.239.
  • Thời gian làm việc: Giờ hành chính 8:00 AM – 5:00 PM – tất cả các ngày trong tuần
  • Website: https://internetvietnam.net
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *