du-khach-nuoc-ngoai-noi-ve-hoi-an-tren-internet
Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, việc sử dụng internet để học tập, trao đổi thông tin là điều không thể thiếu được. tuy internet gia nhập vào thị trường chậm hơn các nước phương tây nhưng hiện nay đã trở nên phổ biến rộng rãi khắp mọi nơi. Đây là một trong những kênh chia sẻ thông tin tốt, chính vì vậy đã được nhiều người chia sẻ thông tin nhận xét, đánh giá về một vấn đề nào đó. Chăm chú cập nhật thông tin của khách trên TripAdvisor, những chủ quán tại Hội An đang trở thành những doanh nhân điển hình trong thời đại Internet.

Hội An là một địa điểm không thể không ghé đến nếu tới Quảng Nam hay Đà Nẵng. Nằm trên con phố Trần Phú, hàng loạt những cửa hàng về đồ da, tiệm may áo dài hay tailor (Vest) chào mời du khách.
Trước cửa tiệm tên Thu Vân là hình chú mèo Neko chào mời khách, biểu tượng thể hiện cho phép thanh toán bằng thẻ của ngân hàng JCB (Nhật Bản), thẻ do các tổ chức Visa, Master Card phát hành và một tấm bảng khá đặc biệt có logo và tên của TripAdvisor.

Kiểm tra trên TripAdvisor thông tin về cửa hàng, chỉ có 37 đánh giá, con số này là khá thấp và chưa đạt đến mức độ nổi tiếng, nhưng treo bảng có đề tên trang đánh giá dịch vụ quen thuộc với dân du lịch giúp cửa hàng đưa ra thông điệp sẵn sàng phục vụ du khách với tư duy của một cửa hàng chờ đợi đánh giá tốt của khách, sau mỗi lần mua hàng.
Không treo bảng liên quan đến TripAdvisor hay Foursquare và cũng chẳng có dòng địa chỉ nào liên quan đến Facebook, tiệm cơm Trung Bắc dán một bài báo bằng tiếng Anh với tựa đề: “Trải nghiệm hương vị tuyệt vời tại Hội An”, chủ quán giải thích, bài báo là một sự công nhận đối với chất lượng của
tiệm ăn này.

Ông nói, bài báo đó là một niềm tự hào và cũng khẳng định: “trên mạng tây cũng nói về cửa hàng”, nhưng lại không biết xem ở đâu và nếu biết thì ông cũng rất quan tâm.

du-khach-nuoc-ngoai-noi-ve-hoi-an-tren-internet-1

Báo Anh viết về quán cơm tại Hội An.

Theo 113 đánh giá trên TripAdvisor, nhiều nhất là mức độ “rất tốt” dành cho Trung Bắc với 45 đánh giá, ngoài ra còn các mức độ xuất sắc, trung bình và nghèo nàn. Tiệm ăn này cũng nhận 6 đánh giá dành cho chất lượng “tồi tệ”.

du-khach-nuoc-ngoai-noi-ve-hoi-an-tren-internet-2

Đánh giá của du khách về quán cơm trung bắc.

Tuấn Anh, chủ một cửa hàng kinh doanh túi, giầy, dép với tấm bảng “real leather – da thật” tại Hội An cho biết, kinh doanh tại đây, ngoài máu kinh doanh, trình độ ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Trung và biết càng nhiều ngôn ngữ càng tốt, chủ quán còn cần phục vụ chu đáo và theo dõi các đánh giá của du khách trên các trang như Foursquare, TripAdvisor và các Fanpage về du lịch.

“2/3 doanh thu của cửa hàng đến từ khách ngoại quốc, do đó, chúng tôi luôn cần những đánh giá tốt của họ, cứ 10 khách hàng cũ có thể kéo thêm 3 khách hàng mới, điều này vô cùng quan trọng”.
Có tới 599 nhà hàng tại Hội An được du khách khắp nơi xếp hạng trên TripAdvisor và nhiều chủ quán hiểu, tiếng tăm trên mạng sẽ đem lại lợi ích ngoài đời thực.
Ông Hùng, một doanh nhân người Sài Gòn kinh doanh tại Hội An cho biết, trong các đánh giá trên TripAdvisor, không thiếu những đánh giá giả để nâng cao, hoặc hạ thấp uy tín các nhà hàng, khách sạn.
“Tuy nhiên, tây rất khôn ngoan và họ rất dễ so sánh các đánh giá để có lựa chọn, ngoài ra, có nhiều tài khoản uy tín, có tiếng tăm riêng, đánh giá của họ rất… đáng giá”.

Lần đầu tiên đến Hội An cùng bạn, Charlotte, một cô gái Pháp nói, do không biết gì về Hội An nên đã tìm thông tin trên mạng, đặt phòng trên mạng tìm kiếm và đặt phòng Agoda, lựa chọn nhà hàng qua TripAdvisor.
Tại phố Hội, quán cơm gà bà Buội (Phan Chu Trinh) rất nổi tiếng với người Việt, nhưng khi được hỏi, Charlotte nói, cho dù được bạn người Việt khuyên nên ăn ở đây, nhưng cô đã không lựa chọn quán cơm gà này, do nhiều bình luận trên TripAdvisor nói đồ ăn ở đây hương vị bình thường và giá hơi đắt, đồng thời, có nhiều lựa chọn hơn ở Hội An.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *