huong-dan-mua-o-cung-camera-quan-sat

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sử dụng dịch vụ lắp đặt camera quan sát hiện đang phổ biến rộng rãi tại các trung tâm mua sắm, doanh nghiệp kinh doanh, tòa nhà, cung cư cao cấp, nhà giữ xe… nói chung là khu vực trọng điểm cần sự bảo vệ cao. Tuy nhiên, không ai cũng có thể tự chọn cho cá nhân, doanh nghiệp mình một ổ cứng thích hợp để lưu trữ thông tin khi lắp camera quan sát. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số lưu ý khi lựa chọn cho gia đình, doanh nghiệp của mình một ổ cứng tốt cho camera quan sát.

Khi các bạn mua ổ cứng sử dụng cho camera giám sát, cần lưu ý tìm hiểu sản phẩm có được thiết kế cho việc liên tục ghi dữ liệu hay không, có hỗ trợ cùng lúc nhiều camera, hệ thống lưu trữ lớn hay không, cần lựa chọn loại chạy cùng lúc 2 hoặc nhiều ổ đĩa để đảm bảo an toàn, phòng trường hợp 1 ổ bị hỏng, hình ảnh vẫn được lưu giữ trong ổ còn lại…


Thay vì được thiết kế phục vụ cho việc lưu giữ hình ảnh chất lượng cao từ nhiều camera quay khác nhau, sản phẩm ổ cứng thông thường trên thị trường không được tối ưu hóa cho hệ thống giám sát để tạo ảnh, hay thậm chí tốn thêm nhiều năng lượng, nóng máy gây giảm tuổi thọ, ảnh hưởng không tốt tới khả năng ghi hình của hệ thống giám sát.

Chính vì thế, theo tư vấn của giới chuyên môn, khi mua ổ cứng dùng cho nhu cầu lưu trữ giám sát, người dùng phải lưu ý đến hàng loạt yếu tố như khả năng có có thể đọc và ghi dữ liệu liên tục hay không, có chế độ ghép nhiều ổ đĩa cứng vật lý thành một hệ thống ổ đĩa làm tăng hiệu suất và độ an toàn dữ liệu đề phòng 1 ổ bị hỏng…
Cụ thể, ổ cứng phải đảm bảo luôn luôn hoạt động. Một hệ thống giám sát phải luôn làm việc 24/7. Nếu ổ cứng lưu trữ không được thiết kế cho việc liên tục chạy và đọc, ghi dữ liệu thì loại ổ cứng đó sẽ không phát huy được tác dụng

Một số ổ cứng có những công nghệ chuyên biệt (được gọi là All Frame) cho phép cải thiện hiệu suất phát và làm việc trực tuyến, làm giảm sai sót và mất hình.
Có chế độ RAID: Để thêm yên tâm, người dùng nên tìm một ổ cứng có chế độ RAID (hình thức ghép nhiều ổ đĩa cứng vật lý thành một hệ thống ổ đĩa làm tăng hiệu suất và độ an toàn dữ liệu). Ổ cứng với khả năng này có thể chạy cùng lúc 2 hoặc nhiều ổ đĩa, tạo nên một mạng lưới an toàn phòng trường hợp 1 ổ bị hỏng, hình ảnh vẫn được lưu giữ trong ổ còn lại. Việc này hạn chế các trục trặc trong quá trình ghi hình và làm giảm nguy cơ mất dữ liệu.

Tiêu thụ ít điện năng: Có thể nhiều người cho rằng việc tiêu thụ ít điện năng không phải là vấn đề ưu tiên khi lựa chọn một sản phẩm ổ cứng, tuy nhiên với nhu cầu sử dụng 24/7, thực tế cũng khiến cho vấn đề này trở nên quan trọng. Sở hữu 1 ổ cứng tối ưu tốc độ tìm kiếm sẽ không sinh thêm nhiệt, thậm chí còn được gắn thêm 1 bộ tự làm mát. Điều này giúp người dùng yên tâm hơn, tiết kiệm được đáng kể chi phí hoạt động.

Hỗ trợ chạy cùng lúc nhiều camera,hệ thống lưu trữ lớn: số lượng camera lớn với hệ thống NVR (Network Video Recorder – thiết bị ghi hình mạng thực hiện chức năng lưu trữ và giám sát chung cho hệ thống camera IP) hay thời gian lưu trữ dài hơn sẽ yêu cầu kho lưu trữ lớn hơn. Do đó, để đảm bảo hiệu quả, người dùng cần chọn được ổ cứng được thiết kế đáp ứng phù hợp nhu cầu.

Mở rộng khả năng tương thích với camera: Nên lựa chọn loại ổ cứng có thể làm việc với hầu hết các loại camera khác nhau để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, không phải đổi ổ cứng khi nâng cấp cài đặt camera.

Bảo vệ ngoài: Trong một số trường hợp, ổ cứng có thể phải hoạt động liên tục ở những môi trường khắc nghiệt. Cần tìm loại ổ cứng chuyên biệt có thể chịu được nhiều tác động.
Dễ dàng nâng cấp: Trong quá trình sử dụng, có thể người dùng sẽ có nhu cầu nâng cấp hay mở rộng hệ thống giám sát hiện tại. Do đó, nếu ổ cứng cũ đáp ứng được nhu cầu của hệ thống giám sát khi nâng cấp thì công việc của người lắp đặt camera giám sát dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *