Thông Tin sự thành công của công ty fpt.

FPT là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Thời gian qua, fpt đã không ngừng phát triển và ngày càng lớn mạnh, fpt đang có xu hướng vươn ra xa các nước trong khu vực và trên thế giới, đem lại vinh danh cho doanh nghiệp Việt Nam. “Công ty cũng như con người, có lúc lên lúc xuống. 28 năm qua, FPT đã trải qua rất nhiều thăng trầm, có lúc tưởng như tan rã nhưng rồi tất cả đều ổn trở lại nhờ sự tôn trọng, tình đồng đội”, Phó TGĐ FPT Nguyễn Khắc Thành chia sẻ.

Có mặt trong “72h trải nghiệm” số đầu tiên của năm 2016 tại Hà Nội, Phó TGĐ FPT Nguyễn Khắc Thành đã chinh phục các học viên bằng phong thái giản dị, cách nói chuyện gần gũi, hài hước. Từng nét trong bức tranh toàn cảnh về lịch sử, con người, văn hóa FPT suốt 28 năm được anh tái hiện bằng những nét phác họa sinh động đi kèm những câu chuyện thú vị.

Anh Nguyễn Khắc Thành sinh năm 1964, tốt nghiệp cử nhân Toán tại ĐH Tổng hợp quốc gia Matxcơva (MGU) năm 1987 và hoàn thành luận án Phó Tiến sĩ Toán Lý của trường này năm 1990. Anh còn được truyền thông mệnh danh là lãnh đạo “dị nhân” hay “đại gia cưỡi xe đạp”.

fpt-phat-trien-cong-ty-theo-cong-nghe

Dù học chuyên toán nhưng anh gia nhập FPT năm 1991 ở vị trí lập trình viên. Điểm đặc biệt là những kiến thức lập trình của anh đều là do tự học mà có được. Sau một thời gian, anh nhanh chóng trở thành một trong những gương mặt có nhiều đóng góp cho mảng phần mềm của FPT. Đến năm 1999, khi FPT mở rộng sang Giáo dục, anh Thành là người tiên phong mở hướng lĩnh vực này ở khu vực phía Bắc. Đến nay, ĐH FPT nói riêng và Khối Giáo dục FPT nói chung đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ ở trong nước và bắt đầu vươn ra quốc tế.

“Nhìn chung, tôi đã gắn bó cả tuổi thanh xuân với FPT, đủ để thấy được đó là nhân duyên. Các bạn có mặt ở đây hôm nay cũng đã chọn FPT nên cần hiểu về nó. Giống như tình yêu, cần tìm hiểu mới tiến đến hôn nhân, mỗi nhân viên khi lựa chọn công ty nào cũng đều cần biết về lịch sử, văn hóa, con người… từ đó định hướng con đường đi trong tương lai của mình”, anh Thành chia sẻ.

FPT thành lập năm 1988, thời điểm kinh tế kế hoạch hóa tập trung rất khó khăn, cả xã hội đang chìm trong đói nghèo, khát khao của mọi người lúc ấy chỉ là làm sao đủ sống, có cái ăn cái mặc. Tuy nhiên, với tầm nhìn rộng lớn, ngay từ thời điểm đó, “thuyền trưởng” Trương Gia Bình đã xác định sứ mệnh lớn lao cho công ty: “FPT mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới, giàu mạnh bằng nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm khách hàng hài lòng, góp phần hưng thịnh quốc gia, đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển tài năng tốt nhất và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần”.

Sau một thời gian theo hướng đi thực phẩm như sấy thuốc lá, bảo quản thức ăn, FPT chuyển hẳn sang làm tin học như viết phần mềm, bán máy tính… Có thể nói năm 1995 là tiền đề cho FPT ngày hôm nay. Từ thời điểm đó, FPT đã hình thành các công ty thành viên và xác định rõ ràng các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi.

“Công ty cũng như con người, có lúc lên lúc xuống. 28 năm qua, FPT cũng trải qua rất nhiều thăng trầm, có lúc tưởng như tan rã nhưng rồi tất cả đều ổn trở lại nhờ sự tôn trọng, tình đồng đội. Trong đó có vai trò đặc biệt của anh Bình, anh không chỉ giỏi tập hợp nhân tài mà còn rất biết nắm bắt cơ hội, đã giúp chèo lái con thuyền FPT đi được đến hôm nay. Có rất nhiều công ty ra đời cùng FPT nhưng đều không tồn tại được, sự gắn bó của con người họ F là điều khiến người ngoài e dè nhất”, Phó TGĐ FPT bật mí.

fpt-phat-trien-cong-ty-theo-cong-nghe-1

Hình ảnh: giao lưu cùng fpt.

Ngoài ra, anh cho rằng, FPT nổi bật với môi trường làm việc dân chủ, nhân văn, tôn trọng cá nhân. Nhân viên được nêu ý kiến và chia sẻ quan điểm của mình. Câu nói huyền thoại của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến trong một cuộc họp trước kia vẫn được lan truyền đến hôm nay. Nhờ tôn trọng sự khác biệt như vậy, nhà họ “F” có rất nhiều “dị nhân”, mỗi người có một cá tính khác nhau. Đó là nguyên nhân sâu xa giúp người FPT có thể đồng hành với nhau đến tận bây giờ.

Hiện tại, có thể coi FPT là môi trường thích hợp giúp các bạn trẻ có cơ hội phát triển tài năng. Một tổ chức luôn hướng tới sự đổi mới sẽ cần những người dám nói dám làm, luôn luôn sáng tạo. Do vậy, nhân viên mới luôn có nhiều cơ hội thể hiện bản thân và đẩy nhanh lộ trình thăng tiến. Nhiều lãnh đạo FPT đã thành danh chỉ sau 5-6 năm ra trường. Đặc biệt, anh Hoàng Nam Tiến chỉ mất một năm 3 tháng kể từ khi gia nhập để trở thành lãnh đạo bộ phận Phân phối của FPT ngày đó, tức là tiền thân của FPT Trading hiện nay.

FPT đang có tốc độ tăng trưởng nhân sự rất nhanh, từ 13 người đến nay đã có hơn 27.000 nhân viên. Quy mô công ty càng mở rộng, cơ hội của mỗi cá nhân sẽ càng lớn bởi sẽ có nhiều vị trí quản lý dành cho người có năng lực. “Nhân viên ngày nay có hành trang kiến thức và môi trường làm việc thuận lợi hơn xưa rất nhiều. Chỉ cần các bạn nỗ lực làm việc bằng niềm đam mê và sự sáng tạo, tôi tin các bạn sẽ làm tốt hơn thế hệ chúng tôi”, anh Thành nói.

Bên cạnh việc kể những câu chuyện, anh còn giúp học viên có cái nhìn phong phú về những gương mặt đi “mở đất” và ” mở hướng” cho FPT ngày đầu. Thông qua bức tranh biếm họa do họa sĩ Bùi Anh Tuấn (Tuấn “BAT”, FPT Software) thể hiện về lãnh đạo FPT, bài thơ nói về tính cách, đặc điểm của từng người, anh Thành đã đặt câu hỏi cho học viên để đoán về từng nhân vật. Từ đó, anh kể những câu chuyện về tính cách của mỗi sáng lập viên và những người có công phát triển FPT.

Đặc biệt, xen giữa và cuối chương trình, Phó TGĐ FPT cũng cùng học viên học bài hát “FPT dòng sông lời thề” của nhạc sĩ Trương Quý Hải, để giúp họ thêm gắn bó và hiểu hơn về công ty. “Biển rộng sông sâu, chan chứa nghĩa tình / Niềm tin trao nhau, thác ghềnh lênh đênh / Cùng hòa men đam mê, FPT dòng sông ta về” – những câu hát ý nghĩa ngân vang khắp hội trường, giúp trái tim của gần 100 học viên cùng chung một hướng, đồng thời khép lại buổi giao lưu đầy ý nghĩa.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *