fpt-huong-ung-gio-trai-dat
FPT là tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. FPT hiện đã phát triển các dịch vụ công nghệ trên khắp các lĩnh vực từ thương mại điện tử đến bán hàng công nghệ… FPT có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt huyết trong công việc. FPT luôn hưởng ứng tích cực các hoạt động của xã hội. 

Sắp tới, Các tòa nhà FPT trên toàn quốc sẽ tắt toàn bộ thiết bị điện không cần thiết tại các trụ sở trong một giờ, từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 19/3.
Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2016, bộ phận CSR của tập đoàn đã đề nghị Ban quản lý các tòa nhà FPT trên toàn quốc tắt toàn bộ thiết bị điện không cần thiết tại các trụ sở trong một giờ, từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 19/3. Riêng các khu vực có CBNV trực sẽ sử dụng bình thường.

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Hà, Trưởng phòng Hành chính, FPT Software HCM, từ khi chuyển về F-Town, quận 9 (năm 2010), năm nào tòa nhà cũng triển khai việc tắt điện để hưởng ứng Giờ Trái đất.

Hiện FPT có 8 tòa nhà, gồm: FPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Campus ĐH FPT Hòa Lạc, F-Ville (FPT Software tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội), FPT Đà Nẵng (Khu công nghiệp Massda, Đà Nẵng), FPT Tân Thuận 1 và FPT Tân Thuận 2, F-Town 1 và F-Town 2 (quận 9, TP HCM).

Ngày 5/3, Bộ Công Thương chính thức công bố khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2016. Chiến dịch Giờ trái đất được khởi xướng từ năm 2007 bởi Quỹ WWF nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 7.000 thành phố thuộc 172 nước trên thế giới.

Theo thống kê, chỉ trong một giờ tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất mỗi năm, từ năm 2009 – 2015, Việt Nam đã tiết kiệm được hàng triệu kWh điện năng, tương đương hàng tỷ đồng và con số này vẫn không ngừng tăng lên hàng năm.

Giờ Trái Đất (tiếng Anh: Earth Hour) là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Bắt đầu từ năm 2007 ở Sydney, số người tham gia chỉ có 2 triệu người.

Tại Việt Nam, CECR tổ chức sự kiện này nhằm góp phần truyển tải thông điệp về tầm quan trọng của nguồn nước, nâng cao nhận thức của cộng đồng, chung tay ngăn chặn làm ô nhiễm nước và đất ngập nước, bảo vệ môi trường.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *