ky-tuc-xa-cong-ty-fpt-nhat-ban
FPT là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam. Thời gian qua, fpt đang từng bước vươn ra xa các nước trong khu vực, gần đây nhất là Nhật Bản, đây là thị trường khá lớn của FPT đang đầu tư phát triển công ty. Từ ngày 19/3, những cán bộ FPT Software sang Nhật onsite sẽ được trải nghiệm cuộc sống tiện nghi với khu ở mới của đơn vị tại địa chỉ 5-1 Tsukunocho, Tsurumi-ku, Yokohama-shi, Kanagawa-ken, Tokyo.

Đây là ký túc xá thứ hai của đơn vị, nằm gần ga Tsurumi (tuyến Keihintohoku line, sau ga Kawasaki một ga). Việc di chuyển từ đây tới văn phòng mới ở ga Daimon khoảng 23 phút đi tàu điện ngầm. Thời gian từ ga vào ký túc cũng gần hơn, mất khoảng 7 phút đi bộ.
Ký túc xá Tsurumi có 75 phòng. 1/3 số phòng được dùng để điều phối cho các cán bộ onsite ngắn hạn. Sau đó đơn vị sẽ ưu tiên chuyển một số cán bộ onsite dài hạn đang ở nhà ghép sang đây. Phần còn lại dùng điều phối cho các cán bộ onsite dài hạn chuẩn bị sang Nhật.

Theo chị Mai Huỳnh Phương, Văn phòng FPT Japan, việc tìm kiếm các tòa nhà làm ký túc xá cho CBNV đã được đơn vị triển khai từ lâu. “Việc xúc tiến các khâu chuẩn bị cho ký túc xá Tsurumi được văn phòng triển khai từ tháng 2 ngay khi bên bất động sản giới thiệu để có thể đưa tòa nhà đi vào hoạt động sớm nhất”, chị nói.

Giống như khu ký túc xá Kawasaki (Tokyo), nội thất và các trang thiết bị bên trong của mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ. Nhưng do cấu trúc của phòng nên ở Tsurumi, máy giặt, máy hút bụi sẽ được đưa vào từng phòng, không phải thiết kế khu dùng chung như ký túc xá Kawasaki (85 phòng).

Việc sử dụng các tòa nhà làm ký túc xá cho CBNV ngoài giúp CBNV có cảm giác thoải mái, tự do, giảm thiểu bất tiện khi sinh hoạt chung thì vẫn có khu sinh hoạt tập thể, nơi mọi người có thể tập trung vui chơi và giao lưu. Công ty có thể tổ chức một số sự kiện thu hút đông người FPT Japan tham gia mà không ảnh hưởng đến xung quanh.

Trong hơn 4.000 người phục vụ thị trường Nhật Bản, riêng FPT Japan hiện có hơn 500 CBNV. Ngoài văn phòng chính tại Tokyo, FPT Japan còn có hai văn phòng tại Osaka và Nagoya. Dự kiến đến cuối năm 2016, đơn vị sẽ tuyển mới khoảng 300 người. Không chỉ là đơn vị sở hữu văn phòng tại nước ngoài đẹp nhất, FPT Japan còn là đơn vị đầu tiên có ký túc xá dành riêng cho CBNV onsite tại Nhật.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *