khanh-thanh-toa-nha-fpt-Complex-da-nang
FPT Đà Nẵng là một trong những đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ cho thành phố Đà Nẵng. FPT Đà Nẵng trong thời gian qua đã không ngừng phát triển, đem lại những dịch vụ công nghệ, những sản phẩm công nghệ tốt nhất cho người dân thành phố Đà Nẵng. 

Sắp tới, công trình FPT Complex (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) có sức chứa gần 10.000 người đang bước vào giai đoạn hoàn hiện, khoảng hơn một tháng nữa sẽ chính thức đưa vào hoạt động.

Cũng theo thông tin từ trang này, FPT Complex đang chạy đua thời gian để hoàn thiện các hạng mục nội thất trước khi đưa vào sử dụng vào giữa tháng 3. Hiện phần thô đã được nhà thi công hoàn thành và tiến hành tạo cảnh quan xung quanh. Theo thiết kế, tòa nhà chính giữa khu phức hợp gồm có 4 tầng. Tầng 1 là khối BA (Business Assurance), Tầng 2-3 là căng-tin, CBNV có thể đi từ toà nhà vòng tròn ngoài sang căng-tin qua 4 chiếc cầu nối trên không tầng 3, Kế tiếp là sân thượng gồm Restaurant/Cafe/Bar, Tầng 4 là trục chỗ ngồi của khối BA, phòng IT Network, hệ thống server trung tâm.

Hiện nay, FPT Software Đà Nẵng đang tích cực chuẩn bị cho công tác chuyển nhà từ toà nhà FPT Đà Nẵng về FPT Complex. Giai đoạn đầu công trình sẽ đáp ứng nhu cầu làm việc cho 3.200 người.

Tổng Giám đốc FPT Software Hoàng Việt Anh cũng vừa ký quyết định thành lập Ban tổ chức Lễ khánh thành tòa nhà FPT Complex bao gồm 8 thành viên. FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban tổ chức, chịu trách nhiệm chính việc triển khai Lễ khánh thành công trình FPT Complex.  Lễ khai trương FPT Complex dự kiến vào ngày 22/4 sắp tới với sự tham dự của hơn 30 lãnh đạo, đại diện các khách hàng lớn nhất FPT Software tại thị trường Nhật Bản, Mỹ, châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương, cùng chính quyền và trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng và miền Trung.

Trong chuyến thăm FPT Complex, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đánh giá: công trình này sẽ góp phần thúc đẩy hiện đại hóa cơ sở hạ tầng của thành phố Đà Nẵng với các khu văn phòng được xây dựng theo mô hình của những hãng công nghệ lớn trên thế giới. Đặc biệt, công trình góp phần tạo ra diện mạo mới cho Đà Nẵng trong tương lai ở lĩnh vực CNTT, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và đầu tư nước ngoài.

Được khởi công từ ngày 13/8/2014, tại Khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, FPT Complex  với tổng diện tích 5,9 ha, có sức chứa gần 10.000 người nằm trong dự án mang tính chiến lược phát triển lâu dài, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng 1 tỷ USD và 30.000 người vào năm 2020.
Theo thiết kế hiện đại, công trình giảm 21% năng lượng điện, tiết kiệm 32% lượng nước và 20% chi phí năng lượng nhờ sử dụng các vật liệu xanh.

FPT Complex còn được biết đến như công trình đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Xây dựng lựa chọn áp dụng các tiêu chuẩn Công trình Xanh – Tiết kiệm năng lượng. Vật liệu xây dựng sử dụng cho công trình đều thân thiện cao với môi trường, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến. Thiết kế tối ưu của tòa nhà cho phép tận dụng năng lượng tự nhiên. Toàn bộ phần mái của FPT Complex là hệ thống pin mặt trời cực lớn, còn trong khuôn viên tòa nhà là công viên, đồi cỏ… Do vậy, công trình sẽ là một “Campus Xanh” đúng nghĩa theo tiêu chuẩn quốc tế. Tòa nhà FPT Complex Đà Nẵng đã được EDGE  cấp chứng chỉ Toà nhà tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *