fpt-telecom-giup-do-nguoi-dan-vung-han
FPT Telecom là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ internet và truyền hình tại Việt Nam, fpt telecom không những tích cực trong vấn đề phát triển sản phẩm dịch vụ để phục vụ cho người dân, cán bộ CNV FPT Telecom còn tích cực hưởng ứng các phong trào vì cộng đồng.

Sắp tới, gần 400 triệu đồng sẽ được Viễn thông FPT xây dựng hệ thống lọc, cấp nước và trao học bổng cho bà con nghèo tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi hạn hán và ngập mặn ở 9 tỉnh phía Nam.


Thông tin từ Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến ngày 27/3, đã có 377.362 hộ dân ở khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ bị ảnh hưởng bởi tình trạng hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài. Trước tình trạng khó khăn của người dân các tỉnh phía Nam, FPT Telecom đã khảo sát và hoàn thành kế hoạch hỗ trợ tại 9 tỉnh thuộc miền Đông và Tây Nam bộ.

Cụ thể, tại Lâm Đồng, Viễn thông FPT sẽ xây dựng hệ thống bồn nước và hệ thống lọc nước tại trường Mẫu giáo Tam Bố, huyện Di Linh. Trường có 3 phòng và 5 phân hiệu với 215 học sinh. Tổng kinh phí hỗ trợ cho trường hơn 30 triệu đồng. Hiện đơn vị đang khảo sát để hỗ trợ thêm một ngôi trường nữa tại đây.

Ở Ninh Thuận, FPT Telecom kết hợp với Huyện đoàn Ninh Sơn thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” tại vùng hạn Nha Húi, xã Mỹ Sơn. Đoàn sẽ tặng 20 suất học bổng cùng 15 suất quà  tổng trị giá hơn 27 triệu đồng.

Với tỉnh Gia Lai, CBNV FPT Telecom tặng 200 suất quà cho trường xã Ia Phí, huyện ChưPăh. Các phần quà trị giá 48 triệu đồng.

Sang tỉnh láng giềng Kon Tum, Viễn thông FPT tặng 155 suất quà trị giá gần 50 triệu đồng cho trẻ em nghèo thuộc thôn 3, 4 xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy.

Tại Bình Thuận, đơn vị tặng 4 bình lọc nước cho học sinh của trường Phan Rí Thành 2, huyện Bắc Bình. Cạnh đó, đoàn còn tặng 49 suất học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tổng phần quà trị giá 45 triệu đồng.

Ở Phú Yên, Viễn thông FPT tặng 10 xe đạp cho 10 em có hoàn cảnh khó khăn; 100 cặp sách và 100 bình đựng nước (loại 750 ml) để các em mang theo nước uống đi học. Đoàn còn tặng quà cho trường THCS Phước Tân, xã Phước Tân, huyện Xuân Hòa với tổng kinh phí 40 triệu đồng.

Xuôi xuống miền Tây, nơi đang chịu đợt hạn hán lịch sử, FPT Telecom sẽ tặng quà tại ba tỉnh. Tại Kiên Giang, đơn vị đề xuất phương án khoan giếng sâu hơn 80 m để người dân tổ 18, ấp Tân Điền, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, có nước sử dụng lâu dài. Theo đại diện Ban tổ chức, lý do chọn phương án này là do khu vực bị nhiễm phèn, mặn và ô nhiễm nặng. Kinh phí dự kiến cho chương trình là 48 triệu đồng.

Tại Tiền Giang, với kinh phí khoảng 45 triệu đồng, CBNV FPT Telecom sẽ xây bồn chứa nước cho 30 hộ dân nghèo xa nguồn nước ở huyện Tân Phú Đông. Cũng với mức kinh phí khoảng 50 triệu đồng, đơn vị sẽ tặng bồn chứa nước cho 83 hộ dân thuộc xã Thành Phước, huyện Bình Đại, Bến Tre.

Ngày 13/4, Lâm Đồng là tỉnh đầu tiên FPT Telecom thực hiện chương trình. Dự kiến sẽ có một số tỉnh bổ sung vào danh sách sau khi công tác khảo sát hoàn tất.

Theo chị Phùng Thu Trang, Trưởng ban Truyền thông, đại diện Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” của FPT Telecom, Giám đốc chi nhánh các tỉnh đã trực tiếp làm việc với địa phương nhiều lần để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đối tượng thụ hưởng nhằm phát huy tốt nhất quà tặng.

Tính đến hết ngày 18/3, 6.630 CBNV FPT Telecom đã quyên góp số tiền 1,63 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng trong năm 2016. Tỷ lệ ủng hộ một ngày lương ở đơn vị đạt 99%.

Năm 2015, với tinh thần tương thân tương ái, 100% CBNV FPT Telecom đã đóng góp một ngày lương cho Quỹ “Người FPT vì cộng đồng”. Với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng, đơn vị đã trao 2.000 phần quà, sách vở, dụng cụ học tập, giúp đỡ 34 hoàn cảnh khó khăn trong công ty.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *