ly-do-chon-sinh-vien-fpt-cua-doanh-nghiep
FPT không những là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu việt nam mà trong mãng giáo dục cũng là đơn vị đi đầu. Phần lớn sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên ra trường đều đầu quân cho Công ty Ngô Thắm Beauty đóng trên địa bàn. Theo Giám đốc doanh nghiệp Lê Đức Hoà, cần cù và chăm chỉ là hai đức tính mà ông đánh giá cao ở những tân cử nhân được nhà trường đào tạo.

Doanh nghiệp chính là đích đến cuối cùng của hầu hết sinh viên ra trường và là nơi đánh giá chất lượng đào tạo toàn diện nhất. Tại Công ty Ngô Thắm Beauty, Tây Nguyên, gần như toàn bộ nhân viên trong công ty đều xuất phát từ FPT Polytechnic, điều đó đã gây ngạc nhiên cho nhiều người. Để hiểu rõ hơn về lý do và yêu cầu tuyển dụng sinh viên FPT, ông Lê Đức Hòa, Giám đốc Công ty Ngô Thắm Beauty, có những chia sẻ thú vị.


Xin ông cho biết lý do tại sao lại tuyển dụng rất nhiều sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên vào làm trong công ty?

– Một phần do có duyên với FPT Polytechnic. Lúc đầu tôi chỉ tình cờ đăng tuyển thông tin tuyển dụng, sau đó được phòng Quan hệ doanh nghiệp của trường liên hệ và hỗ trợ cung cấp thông tin của các ứng viên để phỏng vấn.

Sau khi trực tiếp trao đổi qua buổi phỏng vấn, tôi cảm thấy rất hài lòng về tinh thần, thái độ cầu tiến của sinh viên FPT nên đã tuyển dụng. Kết quả chỉ sau một thời gian ngắn những ứng viên này đã làm việc rất có trách nhiệm và nhiệt tình. Vì vậy, khi công ty mở rộng nhu cầu kinh doanh, tôi luôn ưu tiên sinh viên đã tốt nghiệp tại FPT Polytechnic.

– Theo ông, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên có điểm gì nổi trội?

– Trách nhiệm trong công việc, chịu được áp lực và luôn hoàn thành nhiệm vụ, chính là những điều tôi nhận thấy khi làm việc với sinh viên FPT Polytechnic. Mặc dù có thể kinh nghiệm chuyên môn chưa có nhiều nhưng tinh thần làm việc là điều không phải nhân viên nào cũng tự chủ được. Vì vậy, chỉ cần một đến hai tháng thử việc thì tôi có thể biết bạn nào phù hợp với công việc tại công ty.

– Ông có thể cho biết số lượng cũng như công thức thu nhập tại công ty?

– Toàn bộ công ty kể cả chi nhánh tại TP HCM có khoảng 50 nhân viên, bao gồm cả nhân viên bán thời gian. Buôn Mê Thuột là trụ sở chính điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh trên địa bàn cả nước.

Mức lương của nhân viên trong công ty dựa trên hiệu suất làm việc và kết quả công việc. Vì vậy, mỗi nhân viên sẽ có mức thu nhập khác nhau. Tuy nhiên, công ty chúng tôi luôn chủ trương tăng trưởng và phát triển dựa trên mức lương dành cho nhân viên. Nhân viên nào mà thu nhập thấp hoàn toàn do họ không chịu cố gắng và nỗ lực trong công việc, đây là một trong những điều quan trọng đặc biệt trong lĩnh vực cạnh tranh như hiện nay.

– Đa phần sinh viên FPT làm ở lĩnh vực nào?

– Hầu hết sinh viên FPT làm việc tại Ngô thắm Beauty đều tập trung ở hai bộ phận chính là SEO Web và thiết kế website. Đây là một trong những công việc đòi hỏi sự chịu khó tìm tòi, khả năng sáng tạo của nhân viên rất cao, vì vậy các bạn phải nỗ lực rất nhiều để có thể làm tốt công việc của mình.

– Ở công ty, ông đánh giá tố chất của nhân viên thế nào?

– Cầu tiến và chăm chỉ là hai đức tính mà tôi mong muốn tất cả nhân viên của công ty đều phải có. Vì chỉ có sự nhẫn nại, học hỏi không ngừng nghỉ thì mới nhanh có sự tiến bộ.

(Theo chungta)
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *