nhan-vien-fpt-telecom-quang-ngai
Công ty FPT Telecom Quảng Ngãi là một trong những đơn vị chuyên lĩnh vực internet và truyền hình ở thành phố Quảng Ngãi. FPT Quảng Ngãi có một đội ngũ nhân viên năng động và đầy nhiệt huyết trong công việc. FPT Quảng Ngãi đang có xu hướng mở rộng ra ngoài huyện sơn tịnh và huyện tư Nghĩa trong năm 2017.

Bộ đội xuất ngũ nhưng chưa có việc làm, anh Nguyễn Thanh Vàng quyết định gia nhập FPT Telecom chi nhánh Quảng Ngãi để tìm kiếm thử thách ở lĩnh vực kinh doanh. Bằng tinh thần chịu khó và ham học hỏi, người lính năm nào đã tìm được chỗ đứng và liên tục đạt danh hiệu nhân viên xuất sắc.

Ra quân và đang thất nghiệp, anh Nguyễn Thanh Vàng được người bạn thân giới thiệu FPT Telecom Quảng Ngãi. Thoạt đầu, người lính cũng chưa hình dung môi trường FPT là như thế nào, và bắt đầu tìm hiểu trên mạng. Nửa tháng sau khi nộp hồ sơ anh mới được gọi phỏng vấn. Nhờ cái duyên ăn nói và bản chất cần cù, chàng bộ đội về làng đã bén duyên nhà họ F.

Ngày mới gia nhập FPT anh còn nhiều điều lạ lẫm, không biết phải bắt đầu từ đâu. Nhưng thông qua nhóm trưởng và đồng đội cùng hỗ trợ, chia sẽ bí quyết kinh nghiệm, từ một người mới bắt đầu đã quen dần với công việc và cảm thấy yêu nghề. “Làm việc ở bộ phận kinh doanh, tính chất là tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, mỗi người mỗi tính cách khác nhau với nhiều kịch bản tiếp cận để tư vấn và xúc tiến ký kết được hợp đồng dịch vụ. Vì vậy từ một người ít nói, trầm tính trở thành hòa đồng, vui vẻ và linh hoạt như một phép màu”, anh Vàng hồi tưởng.

Chàng bộ đội thuở nào nhanh chóng khẳng định được năng khiếu kinh doanh, minh chứng là đạt danh hiệu nhân viên xuất sắc và nhóm xuất sắc ngay trong năm đầu tiên (năm 2014). Nhìn thấy được năng lực, anh Vàng được học khóa đào tạo lớp Trưởng phòng Kinh doanh vào năm 2015. “Tôi học được nhiều bài học bổ ích từ nghiệp vụ đến kỹ năng quản lý để hỗ trợ anh em trong quá trình làm việc. Cá nhân cố gắng tạo không khí vui tươi, đoàn kết để phát huy những kênh bán hàng truyền thống, kết hợp công nghệ mới tối đa hiệu quả. Kết quả có nhiều anh em được khen thưởng từ lãnh đạo, tạo tinh thần nhiệt huyết hơn trong công việc”.

Ví môi trường kinh doanh có đôi nét giống quân đội, anh Vàng cho biết, không riêng ở FPT, kinh doanh là một nhiệm vụ luôn cấp thiết hàng đầu ở bất kỳ doanh nghiệp nào. Kinh doanh ví như một mạch máu nuôi sống cho cơ thể, nhưng một cơ thể có nhiều vết thương khiến mất máu nhiều thì cơ thể không thể tồn tại. Vì vậy hãy cẩn thận, hạn chế tối đa để cơ thể tổn thương nhưng kinh doanh tốt mà dịch vụ không đảm bảo khiến khách hàng ra đi cũng sẽ thất bại.

“Bên cạnh lãnh đạo đã đào tạo định hướng, anh em đồng nghiệp cũng luôn kề vai sát cánh những thời điểm khó khăn để vượt qua. Bản thân rèn luyện môi trường quân đội nên tôi kiên định, nỗ lực học hỏi, nghiêm túc thực hiện những định hướng đúng của cấp trên, tích cực suy nghĩ những giải pháp chống chế đối thủ bằng phương pháp bán hàng mới, kịch bản hiệu quả để hỗ trợ anh em cùng vượt qua”, anh nhìn nhận.

Không chỉ là nhân viên kinh doanh xuất sắc, anh Vàng còn tham gia đào tạo sales cho chi nhánh Quảng Ngãi, một nhiệm vụ có vai trò quan trọng mà theo anh là cả một nghệ thuật bởi liên quan đến công tác tuyển và giữ người. Nhìn nhận thanh niên thời nay lười ham chơi hơn làm cùng cái tôi cá nhân rất cao và mau nản lòng khi có vấn đề khó diễn ra. Nên anh thường vận dụng phương pháp làm việc nhóm demo tập thể với tinh thần đồng đội, vừa đào tạo kỹ năng và chủ động trong bán hàng để thêm phần máu lửa.

Bằng tinh thần chịu khó và kiên trì bám mặt trận, nhóm của anh Vàng ngoài việc giữ liên lạc mật thiết với khách hàng cũ còn thường xuyên sử dụng loa, tivi, micro để bán hàng lưu động. “Tổng hợp được sức mạnh của tập thể, duy trì công tác demo dịch vụ tại quán cafe, quán nhậu, khu phố với chương trình thi karaoke có quà tặng, đã kích thích rất nhiều người tham gia và có tính khả quan cao khi dễ dàng khai thác thông tin khách hàng từ đó”, chàng sales sinh năm 1989 cho biết.

Gần hai năm gắn bó với môi trường FPT Telecom, một khoảng thời gian không phải dài nhưng người lính hôm nào giờ đã trưởng thành vượt bậc và nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo chi nhánh. Vị trí Trưởng phòng kinh doanh thử thách luôn thôi thúc người con của mảnh đất Quảng Ngãi phải nỗ lực hết mình, làm việc tăng thời gian, tăng cường đi thị trường, hỗ trợ anh em… “Mỗi ngày, tôi dành 40 phút mỗi buổi sáng để cùng anh em tháo gỡ khó khăn, đặt mục tiêu cho ngày làm việc mới cũng như phân công nhiệm vụ. Đến 10h, tôi tranh thủ chăm sóc khách hàng, nhắn tinh hỏi thăm tình hình kinh doanh đồng nghiệp. Tiếp đến đi chấm vị trí đẹp để làm chương trình demo khu phố, quán cafe… nhằm để tối đa chi phí cho tập thể, gởi kế hoạch thực hiện 2 đến 3 lần /tuần”.

Đánh giá cao tinh thần làm việc sáng tạo và chịu khó, GĐ FPT Telecom chi nhánh Quảng Ngãi Tạ Ngọc Triết, nhìn nhận: Anh Vàng không chỉ là nhân viên kinh doanh xuất sắc mà còn đảm nhiệm nhiều vài trò như đào tạo, dẫn dắt nhân viên mới, đặc biệt tham gia vào nhóm giảm tỷ lệ khách hàng rời mạng. “Vàng luôn năng động, chịu khó và sáng tạo trong công việc để cải thiện năng suất. Tôi cũng đánh giá cao tinh thần làm việc của toàn thể nhân viên chi nhánh. Tương lai luôn ở phí trước và cơ hội rất lớn dành cho các nhân viên có sự nỗ lực. Định hướng đúng đắn sẽ góp phần thành công cho chi nhánh”.

Không còn tâm lý kiểu “chân ướt chân ráo”, nhưng đối với anh Vàng những ngày đầu tiên đi làm luôn có ý nghĩa hết sức đặc biệt, trang bị kỹ năng cơ bản để trở thành một salesman xuất sắc. Không giống như một số đồng nghiệp, kỷ niệm đầu đời ở FPT của anh lại bắt đầu bằng thất bại. Tháng 5/2014, khách hàng tên Sang ký hợp đồng nóng trong điều kiện thời tiết đang mưa. Nhưng vì ký được hợp đồng nên mừng quá, và chưa có nhiều kinh nghiệm nên anh Vàng lỡ hẹn với khách sẽ triển khai liền trong ngày mai mà không biết rằng mưa không thể thi công. Qua ngày hôm sau, khách hàng gọi hỏi tại sao chưa triển khai. “Không biết trả lời thế nào cho phải, tôi đành hẹn trong buổi chiều sẽ có, mãi đến chiều cũng không thấy đâu”. Khách hành tiếp tục gọi hỏi và đề cập đến vấn việc hủy hợp đồng. Dù cố gắng thuyết phục và nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp nhưng hợp đồng vẫn bị hủy.

Bài học đó vẫn không bao giờ quên, anh luôn ghi nhớ và truyền đạt cho mọi người, “không được tùy tiện và cần đặt chữ tín hàng đầu”.

(Theo chungta)
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *