hoat-dong-giai-tri-nen-tham-gia-dip-le-2-9

 2/9 là ngày Quốc khánh, đây là ngày lễ lớn nhất của Việt Nam, diễn ra vào ngày 2 tháng 9 hằng năm, kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Để tưởng nhớ đến một ngày đầy ý nghĩa này khắp cả nước Việt nam tổ chức cho toàn bộ người dân được nghỉ lễ. dưới đây sẽ là những hoạt động vui chơi, giải trí bạn có thể tham gia hoặc đi xem để trải nghiệm không khí của buổi lễ 2/9 tại một số khu vực.

Giải Đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng – Cup VTV8 năm 2016, diễn ra trên sông Hàn hay chương trình văn ký nghệ kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh với chủ đề ca ngợi Tổ quốc, quê hương, đất nước tại sân khấu tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Hà Nội, là một trong rất nhiều hoạt động mà người FPT có thể tham gia.

Tại Đà Nẵng sẽ có triển lãm ảnh “Đà Nẵng – thành tựu và phát triển trong hành trình 30 năm đổi mới” (1986 – 2016), tại Bảo tàng Đà Nẵng, trưng bày, giới thiệu hơn 100 tư liệu, hình ảnh về Đà Nẵng qua các giai đoạn lịch sử, gắn với quá trình xây dựng và phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội… Triển lãm diễn ra từ ngày 30/8 đến 15/9.

Được mong đợi trong dịp lễ này là giải Đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng – Cúp VTV8 năm 2016, diễn ra lúc 7h30 ngày 2/9 trên sông Hàn. Tham gia giải lần này có gần 200 tay đua của 9 đội thuyền nam và 7 đội thuyền nữ của các quận, huyện thuộc TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Bên cạnh đó còn có đêm nhạc “Hướng về biển đảo thân yêu” do Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức vào tối 3/9, tại sân khấu bờ đông cầu Rồng. Chương trình gồm các tiết mục hát, múa ca ngợi đất nước, tình yêu biển, đảo, tôn vinh người chiến sĩ hải quân và ngư dân Việt Nam can trường bám biển, sẵn sàng hy sinh bảo vệ Tổ quốc.

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Tại Hà Nội và một số điểm phụ cận mỗi ngày sẽ diễn ra hơn 10 hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Mở đầu là cuộc đua xe xung quanh hồ Hoàn Kiếm diễn ra vào lúc 6h30 sáng ngày 1/9. Từ 19h đến 22h30 sẽ diễn ra các sự kiện: Chương trình văn ký nghệ kỷ niệm 71 năm ngày Quốc khánh với chủ đề ca ngợi Tổ quốc, quê hương, đất nước tại sân khấu tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Biểu diễn nghệ thuật truyền thống khai mạc tuyến phố đi bộ do nhà hát Chèo Hà Nội tổ chức tại Trung tâm văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lý Thái Tổ), Biểu diễn múa đương đại, nhảy Flamengo, vũ điệu La-tinh tại Trung tâm văn hóa Hồ Gươm (số 2 Lý Thái Tổ); Triển lãm ảnh “Ngày Quốc khánh 2/9 đến nay”.

Công viên Hồ Tây còn tổ chức rất nhiều chương trình nghệ thuật bổ trợ đặc sắc. Trong dịp nghỉ lễ 2/9, thiếu nhi sẽ rất hào hứng với những tiết mục xiếc khỉ, xiếc trăn, ảo thuật đường phố vui nhộn. Những tiết mục khiêu vũ, ca nhạc trẻ do các ca sĩ thể hiện sẽ mang lại bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp cho tất cả mọi người. Hay lễ hội màu sắc sẽ diễn ra tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn từ ngày 2 – 4/9. Đây là điểm đến mới và hấp dẫn dành cho du khách. Chương trình âm nhạc cuồng nhiệt, đa màu sắc cùng lễ diễu hành carnaval mang hơi hướng Disney hứa hẹn tạo nên điểm nhấn không thể bỏ qua.

Tại TP Hồ Chí Minh, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng, phong phú sẽ được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương. Đại diện Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, quận 9, cho biết đơn vị đã lên kế hoạch với nhiều chương trình hấp dẫn phục vụ du khách đến tham quan. Cụ thể, 2 trò chơi mới: Đường đua “siêu xe thần tốc” và phi thuyền “đại chiến giữa các vì sao” sẽ khai trương vào ngày Quốc khánh 2/9.

Đặc biệt, tối 2/9 tại công viên Văn hóa Đầm Sen du khách sẽ được thưởng thức màn trình diễn pháo hoa đặc sắc chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Phòng trà ca nhạc Đồng Dao, quận 1 vào đêm 2/9 còn có liveshow của danh ca Tuấn Ngọc với chủ đề “Riêng một góc trời”; Đêm 3/9 là liveshow của danh ca Elvis Phương với đêm nhạc “Như giấc chiêm bao”…

Đối với những ai yêu thích sân khấu, từ ngày 2-4/9, có thể đến Sân khấu Kịch IDECAF, quận 1, để xem các vở như: “Người mua hạnh phúc”, “Thú yêu thương”, “Xóm vịt trời”. Tại sân khấu Hoàng Thái Thanh, qquận 10, cũng công diễn các vở như “Rau răm ở lại”, “Nửa đời ngơ ngác”.

Về tình hình thời tiết, do tác động của rãnh áp thấp nên những ngày qua nhiệt độ miền Bắc tăng cao, mức phổ biến 34-35 độ C. Hình thái thời tiết này duy trì đến hết ngày mai. Từ chiều và đêm 1/9, miền Bắc sẽ có mưa giông bắt đầu ở vùng núi, sau đó lan tới trung du và đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội vào ngày Quốc khánh 2/9. Nhiệt độ khu vực giảm từ 34-35 độ C xuống còn 31-33 độ C, trời mát mẻ. Trong khi đó, thời tiết miền Trung tiếp tục có nắng, nhiệt độ cao 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C. Tuy nhiên trong 3 ngày nghỉ lễ trời không mưa, nền nhiệt ở mức vừa phải 33-35 độ C, trời không quá nóng. Điều này thuận lợi cho hoạt động du lịch ở các bãi biển như Cửa Lò, Đà Nẵng, Nha Trang.

Các hoạt động bên trên sẽ mang lại cho các bạn một cảm giác sôi nổi của ngày lễ 2/9 tại một số khu vực của mình.

(Theo chungta)
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *