xay-dung-tang-ham-fpt-tan-thuan-3

Tòa nhà FPT Tân Thuận là một trong những công trình lớn của tập đoàn fpt, là nơi sống và làm việc của nhiều nhân viên trong các công ty thành viên của FPT như: FPT Telecom Quận 7, FPT Online, FPTShop,… Hiện FPT quận 7 đã hoàn thành 2 tòa nhà FPT Tân Thuận 1 và tòa FPT Tân Thuận và đang triển khai tòa nhà FPT Tân Thuận 3.

Sau 6 tháng khởi công, tòa nhà thứ ba của FPT tại khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, TP HCM, đã bước vào quá trình thi công sàn hầm.
Theo anh Lê Thành Đô, Giám đốc Dự án FPT Tân Thuận 3, sau vài ngày Sài Gòn đổ mưa, ngày 5/10, nhà thầu đã tiến hành đổ mẻ bê tông sàn hầm đầu tiên. “Ngày đầu tiên, đơn vị thi công đã đổ bê tông đợt 1 là 270 m3 trên tổng số gần 800 m3 bê tông sàn hầm. Phần móng và hầm dự kiến thi công trong 80 ngày”.
Những mẻ bê tông sàn hầm đầu tiên được đổ chiều 5/10. Rút kinh nghiệm từ các công trình trước, Ban quản lý FPT Tân Thuận 3 đã cho bọc các cọc trước khi thi công để tránh han gỉ và công gõ vệ sinh trụ sắt.

FPT Tân Thuận 3 là tòa nhà thứ 10 của tập đoàn, sẽ là nơi làm việc của FPT HO và FPT IS. Điểm mới của FPT Tân Thuận 3 so với hai “người anh em” cùng khu là được phép thi công phần hầm để gửi xe.

Hồi tháng 3, FPT đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Tòa nhà Tân Thuận 3 tại lô B3, đường Sáng Tạo, Khu E-office, Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7. Nhà mới của FPT có tổng diện tích sàn dự kiến là 14.214 m2, cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 1.500 người. Tòa nhà có canteen phục vụ ăn trưa cho khoảng 1.000 người.

Tân Thuận 3 nằm trong khu Văn phòng, cạnh Renensas, HPT, ITD… Đặc biệt, tòa nhà Tân Thuận 3 chỉ cách Tân Thuận 1 của FPT Telecom khoảng hơn 100 m. Tòa nhà có một tầng hầm và 7 tầng lầu. Dự kiến đầu năm 2017, công trình sẽ đưa vào sử dụng. Tòa nhà Tân Thuận 3 sẽ có hai mặt tiền và mặt chính hướng ra sông Sài Gòn.

Tại Khu chế xuất Tân Thuận tập đoàn hiện có hai tòa nhà là FPT Tân Thuận 1 và FPT Tân Thuận 2. FPT Tân Thuận 1 thuộc FPT Telecom với phần lớn diện tích dành cho Data Center, trong khi tòa nhà FPT Tân Thuận 2 hiện có khoảng 2.000 người thuộc FPT HO, FPT Telecom, FPT Trading và Sendo đang làm việc.

Đến nay, FPT có 9 tòa nhà, gồm: FPT Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Campus ĐH FPT Hòa Lạc, F-Ville (FPT Software tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội), FPT Đà Nẵng (Khu công nghiệp Massda, Đà Nẵng), FPT Complex tại Đà Nẵng, FPT Tân Thuận 1 và FPT Tân Thuận 2, F-Town 1 và F-Town 2 (quận 9, TP HCM).

Cạnh đó, tập đoàn đang xây khu làm việc mới là F-Ville 2 ở Hòa Lạc, Hà Nội.

(Theo chungta)
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *