fpt-telecom-duoc-xet-danh-nghiep-tieu-bieu-tai-da-nang

FPT là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, thời gian qua FPT đã không ngừng phát triển và ngày càng mở rộng ra các nước trong khu vực và trên thế giới. Hiện fpt đã có mặt tại 19 quốc gia trên thế giới mang lại vinh danh cho doanh nghiệp nước ta.

FPT Software là một trong 48 doanh nghiệp được lấy ý kiến từ công dân và tổ chức để xét tặng danh hiệu “Doanh nghiệp Đà Nẵng tiêu biểu”, nhằm chào mừng kỷ niệm 20 năm Đà Nẵng trực thuộc Trung ương.


Thời gian lấy ý kiến từ ngày 25 đến 30/11. Những thông tin do công dân, tổ chức cung cấp sẽ được Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng thành phố xem xét, kiểm chứng, xử lý phục vụ cho việc xét tặng danh hiệu này.

Doanh nghiệp được xét tặng danh hiệu phải có tăng trưởng cao và bền vững trên các tiêu chí cơ bản như doanh thu, tổng vốn và tài sản, tổng số lao động, lợi nhuận, nộp ngân sách thành phố; Nỗ lực đổi mới, sáng tạo, tạo ra sản phẩm và dịch vụ mới có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế; Thực hiện tốt chính sách đối với người lao động như tiền lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, vệ sinh an toàn lao động…, tạo điều kiện cho tổ chức Đảng, đoàn thể hoạt động trong doanh nghiệp. Đặc biệt có đóng góp lớn đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố Đà Nẵng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện phát triển cộng đồng, bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp không được vi phạm pháp luật về doanh nghiệp, đầu tư, lao động, đất đai, xây dựng, đấu thầu, bảo vệ môi trường, sở hữu trí tuệ, vệ sinh an toàn thực phẩm; Không để xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ gây thiệt hại về người và tài sản, bãi công, đình công, mất đoàn kết, khiếu kiện tập thể; Phải trung thực trong quá trình báo cáo, chấm điểm đề nghị khen thưởng. Hồ sơ không đầy đủ, gửi hồ sơ không đúng hạn…

Được thành lập ngày 13/8/2005, trong 11 năm qua, FPT Software Đà Nẵng không ngừng nỗ lực đưa đơn vị trở thành điểm đến hấp dẫn về xuất khẩu phần mềm. Hiện có trên 30 công ty lớn trên thế giới đã chọn FPT Software Đà Nẵng để ủy thác dịch vụ phần mềm, trong đó phần lớn là các đối tác Nhật Bản. Trong 3 năm gần đây, mảng xuất khẩu phần mềm của FPT Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng, từ khoảng 400 người trong năm 2011 lên gần 2.000 người năm 2016. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây.

Để đáp ứng mục tiêu 10.000 người và 300 triệu USD doanh thu vào năm 2020, trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2020, FPT Software Đà Nẵng cần tuyển trung bình từ 800 đến 2.000 người mỗi năm. Cuối tháng 4 vừa qua, đơn vị đã khánh thành công trình FPT Complex, tọa lạc ở quận Ngũ Hành Sơn, dự án giai đoạn một đáp ứng nơi làm việc cho 3.200 người và hoàn thiện vào năm 2020 với sức chứa 10.000 người. Thành công của FPT góp phần đưa Đà Nẵng đạt tổng doanh thu toàn ngành CNTT năm 2015 tăng 15,9% so với năm 2014, kim ngạch xuất khẩu phần mềm đạt gần 49,3 triệu USD, tăng trưởng 50% so với 2014.

Năm 2015, giá trị xuất khẩu phần mềm của FPT Đà Nẵng đạt khoảng 26 triệu USD, trong đó thị trường Nhật Bản chiếm tỷ trọng trên 70% với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 35%. Trong năm tới, FPT Softwave Đà Nẵng sẽ phấn đấu đạt tăng trưởng doanh thu xuất khẩu phần mềm cho thị trường Nhật Bản trên 40%, với việc chuyển sang khai thác những lĩnh vực mới như tài chính, ngân hàng, ô tô…

Thành công của FPT góp phần đưa Đà Nẵng đạt tổng doanh thu toàn ngành CNTT năm 2015 tăng 15,9% so với năm 2014, kim ngạch xuất khẩu phần mềm đạt gần 50 triệu USD, tăng 49,6% so với năm 2014. Năm 2015, thành phố tiếp tục dẫn đầu về Chỉ số sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT (ICT Index), đánh dấu năm thứ 7 liên tiếp dẫn đầu về chỉ số này trong khối 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

(Theo chungta)
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *