co-phieu-fpt-telecom-niem-yet-tren-san-upcom

FPT Telecom được thành lập vào 31/1/1997, sau gần 20 năm hoạt động, FPT Telecom đã lớn mạnh vượt bậc với hơn 7.000 nhân viên chính thức, gần 200 văn phòng điểm giao dịch thuộc hơn 80 chi nhánh tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, công ty đã và đang đặt dấu ấn trên trường quốc tế bằng 8 chi nhánh trải dài khắp Campuchia, cũng như việc được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ tại Myanmar.

FPT Telecom được đánh giá là một trong những nhà mạng có sự phát triển mạnh mẽ nhất tại Việt Nam, FPT Telecom đang dần vượt qua một số nhà mạng khác và đang chiếm ưu thế tại thị trường Việt Nam.

Viễn thông FPT vừa thông báo về việc chuẩn bị giao dịch cổ phiếu trên sàn chứng khoán UPCoM.
Theo đó, từ ngày 21/11, FPT Telecom sẽ ngừng thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cổ phiếu. Việc chuyển nhượng sẽ được tiếp tục thực hiện khi cổ phiếu của công ty được giao dịch trên sàn chứng khoán UPCoM.

FPT Telecom có vốn điều lệ 1.246 tỷ đồng, tương ứng 124,6 triệu cổ phiếu. Trong đó, SCIC nắm 62,5 triệu cổ phiếu (50,16%) và FPT nắm 56,88 triệu cổ phiếu (45,64%). Còn lại 4,18% thuộc về các cổ đông khác.

Mới đây, ngày 15/9, phát biểu trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính, ông Đặng Quyết Tiến, Phó cục trưởng Cục Tài chính, Bộ Tài chính, cho biết bên cạnh việc thoái hết vốn nhà nước ở Vinamilk trong năm nay, thì đầu năm 2017, sẽ tiếp tục thoái hết vốn ở chín doanh nghiệp lớn khác như Tổng công ty cổ phần Bảo Minh, Tổng công ty cổ phần Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam, Công ty cổ phần Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam, Tập đoàn FPT, Công ty Viễn thông FPT Telecom…

Số liệu mới công bố cho thấy, doanh thu 9 tháng của FPT Telecom là 4.922 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 848 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Bài viết hồi đầu tháng 10 của tờ Diễn đàn doanh nghiệp nhận định, trong số khoảng 20 ngành nghề kinh doanh chính của FPT, ngành nghề lõi làm nên tên tuổi của tập đoàn vẫn là dịch vụ công nghệ thông tin và viễn thông. “Trong số đó, viễn thông – ngành chính của FPT Telecom, được đánh giá đang ăn nên làm ra và ngày càng có triển vọng. Cụ thể, từ năm 2012 cho đến nay, FPT Telecom luôn đóng góp tỷ trọng lớn trong tổng lợi nhuận trước thuế của tập đoàn, bài báo viết.

Báo cáo của công ty chứng khoán KIS Việt Nam cho rằng, lợi nhuận FPT Telecom chưa tăng mạnh trong giai đoạn này là do đang trong giai đoạn đầu của việc đầu tư mạnh vào quá trình thiết lập, lắp đặt cáp quang, khiến chi phí khấu hao cao. Khi quá trình quang hoá hoàn tất, chi phí khấu hao giảm dần sẽ là lúc lợi nhuận từ cáp quang tăng mạnh.

Theo số liệu từ Cục Viễn Thông, đầu năm 2014 Việt Nam có 280.000 thuê bao sử dụng cáp quang (FTTH) thì sang đầu năm 2015 đã có 800.000 thuê bao và đến đầu năm 2016 là 3,63 triệu thuê bao. Trong đó, thị phần cáp quang của FPT đã tăng từ 6% lên 25%.

(Theo chungta)
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *