dat-nuoc-singapore-su-dung-facebook-cho-dich-vu-cong-cong
Ảnh: ông Peter Ong, Giám đốc Cục Dịch vụ công Singapore
Singapore được mệnh danh là “đảo quốc Sư tử” là một quốc gia có nên kinh tế hàng đầu Châu Á hiện nay, được mệnh danh là Thụy Sỹ của Châu á. Singapore sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới sử dụng mạng xã hội cho công việc Workplace của Facebook trong lĩnh vực dịch vụ công.

Theo đó, 15 cơ quan và hơn 5.300 công chức tại Singapore đã được kết nối trên mạng xã hội Workplace. Singapore đặt mục tiêu tháng 3 năm sau sẽ có hơn 143.000 công chức kết nối với nhau trên Workplace, Cnet dẫn thông tin.
“Chúng tôi sử dụng WorkPlace từ tháng 10. Trong giai đoạn 1, 15 cơ quan với hơn 5.300 cán bộ công chức sẽ làm việc bằng hệ thống này”, ông Peter Ong, Giám đốc Cục Dịch vụ công Singapore, cho biết tại Hội nghị Excel PS21 mới diễn ra tại Singapore.

Giám đốc Cục Dịch vụ công Singapore khẳng định, việc sử dụng Workplace sẽ giúp giảm lượng email nội bộ, thay vào đó các lãnh đạo cấp cao sẽ đăng các thông báo quan trọng trên Workplace, giúp tăng khả năng tương tác giữa lãnh đạo và nhân viên.

Với quyết sách này, Chính phủ Singapore đã trở thành dịch vụ dân sự đầu tiên trên thế giới sử dụng WorkPlace, phiên bản làm việc dành cho công sở của mạng xã hội Facebook.

dat-nuoc-singapore-su-dung-facebook-cho-dich-vu-cong-cong-1
Ảnh: Facebook Workplace về cơ bản vẫn là Facebook, tuy nhiên, quy mô của nó chủ yếu bị giới hạn trong một doanh nghiệp

Trước đó, Chính phủ Singapore đã sử dụng mạng lưới làm việc Cube do chính Singapore phát triển từ năm 2013 nhưng Cube không ổn như mong đợi, “cho dù cũng không thể coi là thất bại, nhưng có điều nó cũng phải điều gì cần níu kéo”. Mạng Cube không dùng được trên điện thoại di động thông minh trong khi giao diện vừa không thân thiện và tải rất chậm.

Chính vì vậy, bộ phận Dịch vụ Công đã chọn mạng làm việc của Facebook như điểm nhấn để thu hút nhân viên, ông Ong nói thêm.

Kết quả bước đầu rất khả quan, hơn 82% cán bộ đã kích hoạt tài khoản của họ và trở thành “người dùng thường xuyên. Trước đây số lượng này trên Cube chỉ đạt 61% trong tháng đầu tiên ra mắt”.

Giám đốc Cục Dịch vụ công Singapore tiết lộ lượng email nội bộ giảm hẳn, thay vào đó, các nhân viên theo dõi thông báo trên mạng làm việc mới.

Facebook bắt đầu xây dựng phiên bản mạng xã hội cho công sở từ năm 2014 và công bố những thử nghiệm đầu tiên vào đầu năm 2015. Phiên bản thử nghiệm của Facebook at Work đã có hơn 500 công ty đăng ký sử dụng, trong đó có những cái tên lớn như Heineken và Royal of Scotland. Danh sách các công ty đăng ký sử dụng khi ra mắt chính thức đã lên đến 60.000.

Từ 11/10, Facebook đã chính thức tung Workplace, dịch vụ từng được biết đến với cái tên Facebook at Work, một công cụ mạng xã hội dành cho doanh nghiệp. CBNV FPT cũng đang dùng Workplace cho công việc.

(Theo chungta)
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *