nganh-cong-nghe-thong-tin-luong-khoi-diem-1000-usd
ảnh: Anh Nguyễn Hải Nam người thành đạt trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Công nghệ thông tin là một trong những ngành đang được xã hội Việt Nam đánh giá cao, tại các nước tiên tiến, ngành này đã sớm có một vị thế vững chắc trong thị trường lao động, những người có thu nhập cao thông thường đều nằm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tại Việt Nam những năm gần đây lĩnh vực này đang thu hút nhiều sinh viên theo học và đã có khá nhiều những người tại Việt Nam thành đạt nhờ ngành học đầy hấp dẫn này.

Sau gần 5 tháng theo học ngành Công nghệ thông tin tại FUNiX, anh Nguyễn Hải Nam được thầy giới thiệu công việc mới với mức lương khởi điểm khoảng 1.000 USD.
Từng tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin tại một trường đại học lớn ở Hà Nội, với 10 năm kinh nghiệm, anh Nguyễn Hải Nam (32 tuổi) trải qua nhiều vị trí chuyên về an ninh mạng ở các công ty khác nhau.

Cách đây 5 năm, anh đầu quân vào một công ty Nhà nước cũng ở chuyên ngành này. Chỉ phụ trách một lĩnh vực, trong khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển nên anh cảm thấy tụt hậu. Với mong muốn cập nhật kiến thức mới, nhất là về lập trình phần mềm, ứng dụng, anh quyết định tìm khóa học phù hợp.

Với hy vọng có thể tiếp cận các chuyên gia cũng như tìm kiếm môi trường làm việc tốt hơn, anh học ngành Công nghệ thông tin ở Đại học trực tuyến FUNiX.

Vừa đi làm, vừa đi học, không có nhiều thời gian nên anh chọn học theo hình thức online. Cứ mỗi tối, sau khi kết thúc công việc, nam sinh đều dành 1-2 giờ để học bài. Thường xuyên tiếp xúc với các mentor – là chuyên gia, nhà tuyển dụng của các công ty công nghệ lớn nên ngoài những câu hỏi chuyên ngành, anh Nam không ngần ngại chia sẻ những vấn đề khác của mình.

“Thấy mentor ở đây rất thân thiện, không có khoảng cách thầy – trò nên mình chia sẻ thêm những vấn đề bản thân đang gặp phải, cũng như hy vọng tìm một công việc tốt hơn”, nam sinh viên nói.

Đang làm việc tại FPT Sotfware và là người thường xuyên tham gia hướng dẫn sinh viên này, mentor Bùi Quang Hiếu nhận thấy Nam có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng nên anh đã đứng ra làm “bà mai”. Anh Nam sau đó thi vào hai vị trí khác nhau ở FPT Software và được nhận vào với mức lương khởi điểm khoảng 1.000 USD.

“Thực ra, mức lương này không cao hơn nhiều so với lương hiện tại của tôi. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rất hài lòng vì làm việc trong môi trường chuyên nghiệp về lĩnh vực công nghệ thông tin, cũng như có nhiều cơ hội phát triển bản thân hơn”, anh Nam chia sẻ.

Với chuyên môn và kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng, anh Nam cũng được Đại học FUNiX mời hướng dẫn cho sinh viên chương trình career advising.

Trước đó, Ban cố vấn nghề nghiệp của FUNiX cũng từng tìm việc thành công cho học viên khác của trường. Với mức lương khoảng 10 triệu đồng mỗi tháng, sau khi được các mentor của trường tư vấn, một sinh viên của trường đã tìm được công việc mới với thu nhập cao hơn gấp đôi.

Ngoài ra, Ban cố vấn của trường cũng tư vấn và định hướng cho nhiều sinh viên khác cách hoàn thiện các kỹ năng cần thiết trong quá trình học để có thể dễ dàng tiếp cận nhà tuyển dụng cũng như những vị trí công việc tốt.

(Theo chungta)
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *