FPT là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. fpt đổi mới công nghệ, FPT có được sự lớn mạnh như ngày hôm nay nhờ vào sự lãnh đạo tài tình sáng suốt của những lãnh đạo tài tình cùng với sự năng nổ làm việc của đội ngũ nhân viên đầy nhiệt huyết. fpt đổi mới về công nghệ, luôn từng cải thiện về công nghệ và ứng dụng những thành tựu trong công nghệ áp dụng và đời sống để tăng năng suất lao động.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tác động ngày một rõ nét đến nhiều lĩnh vực kinh tế và xã hội truyền thống. Các công việc giản đơn của con người có xu hướng thay thế bởi các dịch vụ tính toán thông minh hoặc biến đổi theo chiều hướng tăng năng suất lao động vượt bậc. fpt đổi mới về công nghệ, FPT đã và đang nỗ lực tận dụng các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 này.

nam-2017-fpt-co-su-doi-moi-ve-cong-nghe
Công Ty FPT Software

Mô hình kinh doanh chính của FPT Software là dịch vụ ủy thác phần mềm vẫn tiếp tục tăng trưởng, trong khi đó, chiến lược mở hướng kinh doanh mới nhằm giúp khách hàng chuyển đổi nghiệp vụ dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh và chiếm tỷ trọng lớn trong hoạt động của Phần mềm FPT.

fpt đổi mới công nghệ, FPT Software sẽ đầu tư mạnh vào các dự án nghiên cứu phát triển để tạo ra các proof-of-concept (PoC) cho khách hàng trong từng lĩnh vực tài chính, điện lực, tự động hoá… Mỗi PoC có mục tiêu minh chứng các công nghệ xử lý dữ liệu, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, xử lý ảnh, cloud và mobile… cùng những mô hình nghiệp vụ mới. Các lợi ích này nằm ở việc cải thiện hiệu quả vận hành hiện tại của doanh nghiệp, xây dựng mô hình kinh doanh mới, tạo ra những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Công ty FPT IS

nam-2017-fpt-co-su-doi-moi-ve-cong-nghe-1
FPT IS sẽ đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ phân tích dữ liệu phục vụ doanh nghiệp, dựa trên thế mạnh của đơn vị là sở hữu nền tảng các chuyên gia và kiến thức nghiệp vụ tốt. Các dự án phát triển dịch vụ và sản phẩm công nghệ mới liên quan đến mảng này có: Hệ thống quản trị rủi ro, dựa trên kết quả phân tích dữ liệu lớn; Hệ thống phân tích và báo cáo dữ liệu tài chính quốc gia.

Các hệ thống cốt lõi và back-end ở các mảng nghiệp vụ là thế mạnh truyền thống của FPT IS cũng được tiếp tục đầu tư phát triển như Hệ thống giao dịch phái sinh cho các công ty chứng khoán, ngân hàng thương mại; Core mới cho e.Hospital, Platform cho Digital Banking cho một số ngân hàng…

FPT IS cũng tiếp tục nghiên cứu phát triển các hệ thống tích hợp, gồm: Hệ thống vé điện tử cho các phương tiện giao thông và bãi đỗ xe; Hệ thống cổng thông tin giao thông cung cấp API thông tin giao thông cho các bên thứ ba (biển quang báo, ứng dụng di động, web); Hệ thống phần mềm HES (Head End System) đo xa của ngành điện, sử dụng chuẩn DCU.

Nhưng dịch vụ mới được FPT IS đầu tư gồm: SOC (Security Operation Center); Cloud hóa một số sản phẩm đã có của FPT IS như: e.HRP,  e.Gov và e.Hospital…

Công ty FPT Telecom

FPT Telecom tập trung cải tiến chất lượng dịch vụ viễn thông đang có, fpt đổi mới công nghệ, bằng hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất, đồng thời tiếp tục xây dựng các giải pháp và dịch vụ mới cho khách hang dựa trên nền tảng hạ tầng truyền thông có sẵn.

fpt đổi mới công nghệ

Cụ thể, FPT Telecom sẽ cho ra mắt kênh thông tin chăm sóc khách hàng sử dụng giao diện chatbot, tổng hợp giọng nói và các thuật toán phân tích dữ liệu khách hàng và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng nằm bên dưới giao diện này. Phần lỗi truyền thông liên quan đến sóng Wi-fi và các hiểm họa tấn công sẽ được phân tích kỹ để tư vấn cho khách hàng. Hệ thống thanh toán hóa đơn số không dùng tiền mặt cũng sẽ được triển khai.

Trên hạ tầng mạng, ở phần các thiết bị đầu cuối tại khách hàng, các thế hệ phần cứng mới nhất cùng với ứng dụng được viết trên đó sẽ được cập nhật. Ở các thiết bị trung chuyển, phần mềm điều khiển cũng được cập nhật các chức năng thông tin và cảnh báo (nhiệt độ, độ ẩm, cháy, khói, ngập nước, đột nhập, tình trạng nguồn điện…) và điều khiển (điều hòa không khí, thông gió DC, máy phát và ATS, còi, đèn và camera). Hệ thống DNS mới có dự đoán về hành vi người sử dụng, SDN mới, SLA thời gian thực, và IPv6 tiếp tục được triển khai. Kiến trúc mạng cũng sẽ được tự động điều chỉnh và tái tổ chức, khi lỗi hoặc các sự kiện bất thường được tự động phát hiện.

Tại Data Center, hệ thống chống cháy bằng phương pháp giảm nồng độ oxy sẽ được thử nghiệm. Ở đây, các công nghệ IoT sẽ được ứng dụng (điều khiển tự động CCTV, ánh sáng, nhiệt độ điều hòa, robot làm sạch… từng khu vực dựa trên phân tích dữ liệu hệ thống). Các kết quả phân tích dữ liệu cũng sẽ được sử dụng.

fpt đổi mới công nghệ, các dịch vụ mới được phát triển trên hạ tầng viễn thông sẽ chủ yếu theo xu hướng IoT, gồm nhà thông minh, theo dõi camera an ninh, tối ưu tiêu thụ năng lượng, nông nghiệp điện tử, chăm sóc sức khỏe điện tử…

Công ty FPT Online

FPT Online sở hữu nhiều nguồn dữ liệu về nội dung và hành vi trực tuyến của người dùng. Đơn vị fpt đổi mới công nghệ, hệ thống cá nhân hóa nội dung cho từng người đọc, cung cấp thông tin theo sát sở thích độc giả, dựa trên công nghệ phân tích dữ liệu. Nội dung quảng cáo cũng được đưa ra cho phù hợp với nhu cầu của người xem.

nam-2017-fpt-co-su-doi-moi-ve-cong-nghe-3

fpt đổi mới công nghệ, FPT Online dự kiến đầu tư nâng cấp hạ tầng, gồm: Xây dựng hệ thống Digital Experience Monitoring, để theo dõi các số liệu phản ánh trải nghiệm của người dùng, từ đó cải tiến sản phẩm, dịch vụ; Nâng cấp hệ thống và kiến trúc để tăng tính linh hoạt và khả dụng; Thử nghiệm các hình thức nội dung mới như Visualization Data, Photo 360, Video 306, VR, chatbot. SMAC hóa hệ thống nghiệp vụ nội bộ, và đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ công nghệ vẫn tiếp tục được triển khai.

Công Ty FPT Retail

nam-2017-fpt-co-su-doi-moi-ve-cong-nghe-4

fpt đổi mới công nghệ, Với FPT Retail, mục tiêu chiến lược phát triển công nghệ là tăng sự hài lòng của khách hàng. FPT Retail sẽ tập trung ứng dụng công nghệ nhận diện khách hàng trực tuyến thông qua các hệ thống thu thập dữ liệu như camera, robot hoặc các thiết bị beacon và các hệ thống phân tích dữ liệu lớn. Khi khách hàng đã được nhận diện danh tính hoặc đặc điểm, dữ liệu sẽ được phân tích và cung cấp cho bộ phận chăm sóc khách hàng, hoặc cho các hệ thống gợi ý và chăm sóc mua sắm trực tuyến để đưa tới những trải nghiệm mua sắm thú vị hơn. Ngoài ra, hệ thống nền tảng cho các phần mềm phục vụ khách hàng nhanh chóng cũng là một trọng tâm phát triển.

Công Ty FPT Education

Tiếp nối sự thành công của hoạt động tuyển sinh 2016 của ĐH FPT (tăng trưởng tuyển sinh 30%), năm 2017, Tổ chức Giáo dục FPT đầu tư mạnh mẽ hơn cho hoạt động tuyển sinh trực tuyến. Cụ thể, ĐH FPT đặt mục tiêu số lượng tuyển sinh từ nguồn trực tuyến đạt tương đương 50% tổng số lượng sinh viên tuyển mới vào 2017.

nam-2017-fpt-co-su-doi-moi-ve-cong-nghe-5

Lý do cho sự chuyển dịch này là các công nghệ phân tích dữ liệu trực tuyến để nắm bắt nhu cầu của sinh viên và phụ huynh cho phép tăng năng suất một cách vượt trội. Nhóm tuyển sinh của Tổ chức Giáo dục FPT sẽ hợp tác chặt chẽ với Ban Công nghệ FPT để khai thác triệt để tiềm năng xử lý dữ liệu lớn của tập đoàn.

(Theo TechInsigh)
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *