cai-dat-window-tren-may-tinh-macbook

Như chúng ta biết máy tính hãng Macbook được đánh giá đi đầu về công nghệ, phần cứng lần phần mềm, thiết bị mabook luôn bền và đẹp luôn được giới công nghệ việt Nam và thế giới săn lùng. Máy tính MacBook được giới thiệu vào tháng 1/2006, với thiết kế đẹp, hiệu năng tốt, đặc biệt là hệ điều hành thân thiện, ổn định với người dùng. Macbook là con át chủ bài trong cuộc chiến giành giật thị phần của hệ điều hành Mac OS Hiện nay máy tính Macbook là dòng máy tính số một ở thị trường Việt Nam hiện nay với kiểu dáng sang trọng làm tôn lên vẻ đẹp của người sử dụng với những tính năng ưu việt vượt trội so với các dòng máy khác trên thị trường.

Chính vì những đặt điểm ưu Việt Nam Macbook đã dần ngày một phát triển hơn. Apple đã trở thành hàng công nghệ lớn nhất của Thế Giới với những sản phẩm chủ lực về máy tính là dòng Macbook Pro và Mabook air.

Hiện nay máy tính  Macbook là dòng máy tính số một ở thị trường Việt Nam hiện nay với kiểu dáng sang trọng làm tôn lên vẻ đẹp của người sử dụng với những tính năng ưu việt vượt trội so với các dòng máy khác trên thị trường.

Máy tính macbook Các chuyên gia bảo hành của FPT Services tư vấn cho người dùng việc cài đặt Microsoft Windows cho MacBook nhằm giúp người dùng thuận tiện hơn khi thao tác.

Laptop của Apple – MacBook vẫn là một trong những thương hiệu đẳng cấp mà nhiều người muốn sở hữu. Nhưng vì sự khác biệt đáng kể trong việc sử dụng hệ điều hành độc quyền Mac OS của Apple nên MacBook gây nhiều khó khăn cho người quen sử dụng hệ điều hành Windows. Các chuyên gia FPT Services đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho khách hàng khi cài đặt bổ sung hoặc thay thế hoàn toàn hệ điều hành Mac OS bằng Microsoft Windows. Với những hướng dẫn cài đặt windows trên máy tính Macbook sẽ giúp cho khách hàng chạy mọi ứng dụng windows một cách dễ dàng hơn, thuận tiện cho công việc học tập, giải trí, chơi game của mình.

Theo chuyên gia bảo hành FPT Services, vi xử lý Intel cho các dòng Macbook có thể hỗ trợ cài đặt hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, vẫn có sự không tương thích với các phần cứng trong máy. Theo đó, Apple đã lựa chọn các phần cứng khá chuyên biệt, khiến cho các hệ điều hành Windows khi cài vào sẽ gây ra một số lỗi khi sử dụng do phần cứng không tương thích.

Biểu hiện của máy MacBook khi thay thế hệ điều hành Windows chính là máy nóng lên rất nhanh và thời lượng pin giảm xuống nhanh hơn so với khi xài Mac OS. Những biểu hiện này chỉ xuất hiện rất ít và rất khó có thể nhận biết. Hậu quả của việc phần mềm và phần cứng không tương thích là sau một thời gian dài, các controller hoạt động không đúng chức năng sẽ gây ra tình trạng hỏng các linh kiện bên trong và giảm tuổi thọ sử dụng của máy xuống nhanh hơn.

Điển hình, khi MacBook Retina chạy Windows 8.1, mọi thứ trên màn hình đều hiển thị với kích thước rất nhỏ vì hệ thống tự động căn chỉnh giao diện không hoạt động trên hệ điều hành này. Người dùng chỉ cần vào mục Screen Resolution để chỉnh cho cỡ chữ và biểu tượng lớn hơn.

Đối với bàn cảm ứng Force Touch, một chiếc MacBook Retina khi chạy Windows không được phát huy trình điều khiển phù hợp để tinh chỉnh lực nhấn đặc biệt của MacBook. Vì thế, đối với MacBook chạy Windows, bàn cảm ứng Force Touch cũng trở thành một touchpad thông thường như các dòng laptop thông thường.

Trên các dòng MacBook mới, Force Touch cho phép người dùng nhấn mạnh – nhẹ từng lúc khác nhau để ra những menu hoặc lệnh tương ứng. Tuy nhiên, với MacBook chạy Windows thì Force Touch không phát huy tác dụng và bàn cảm ứng thế hệ mới cũng trở thành một touchpad thông thường.

Kể từ khi chính thức chuyển sang nền tảng Intel vào năm 2006, máy MacBook đã có thể cài đặt Windows như bao chiếc PC thông thường, trong đó phổ biến nhất là qua công cụ chính chủ từ Apple mang tên Boot Camp.

Boot Camp là một công cụ nổi tiếng, được Apple phát triển với mục đích hỗ trợ những người dùng máy Mac cài đặt Windows ngay trên thiết bị của họ. Với Boot Camp, người dùng sẽ cài đặt Mac OS X và Windows ở hai phân vùng ổ cứng tách biệt, họ sẽ được chọn load vào hệ điều hành nào mỗi lần khởi động máy.

Với sự hỗ trợ của Boot Camp, người dùng đã có thể cài đặt hệ điều hành Windows ngay trên MacBook của mình. Tuy nhiên, để máy có thể vận hành tốt hơn và không có những hạn chế về mặt tương thích phần cứng hay bàn cảm ứng Force Touch, người dùng nên cân nhắc kỹ việc chấp nhận sử dụng hệ điều hành Mac OS X thay vì Windows, nhằm giúp máy phát huy hết công nghệ độc quyền mà Apple mang lại.

Bạn có thể tải ứng dụng Boot Camp tại đây để cài đặt trên máy tính Macbook của mình và trải nghiệm những ứng dụng hệ điều hành windows trên máy tính Macbook.

Nguồn: https://internetvietnam.net/

Xem thêm >>> Hướng Dẫn Cách Bảo Vệ Máy Tính Khỏi Bị Nhiễm Virus

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *