da-nang-tao-dieu-kien-hoan-thanh-fpt-complex

Khu công nghệ FPT Complex là một trong những công trình lớn có ý nghĩa quan trọng với đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân thành phố Đà Nẵng. với toà nhà FPT Complex là một niềm tự hào của con người FPT đang được tiến hành thi công một cách thuận lợi trong thời gian qua. Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh vừa ký ban hành Nghị quyết số 83 về nhiệm vụ năm 2017 được thông qua tại kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố khóa IX. Trong đó, thành phố tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để hoàn thiện Khu công nghệ FPT.

Nghị quyết số 83 của HĐND thành phố Đà Nẵng đề cập đến việc tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, quy mô và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư, khuyến khích khởi nghiệp; Triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình thành phố “4 an” (An ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và an sinh xã hội), gắn với chương trình thành phố “5 không” (Không hộ đói, không người lang thang xin ăn, không người mù chữ, không người nghiện ma túy trong cộng đồng, không giết người để cướp của), “3 có” (Có nhà ở, có việc làm, có nếp sống văn minh đô thị)…
Về hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh, thành phố tập trung phát triển công nghiệp theo hướng công nghệ cao, thân thiện môi trường, đẩy mạnh phát triển công nghiệp công nghệ thông tin. Đà Nẵng tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để FPT hoàn thiện Khu công nghệ nhằm đẩy mạnh và phát huy lợi thế để phát triển thành phố trở thành trung tâm công nghệ thông tin của cả nước.

Trước đó, nhân chuyến thăm và chúc Tết Đảng bộ – Chính quyền và Nhân dân Đà Nẵng của ngày đầu năm mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu lãnh đạo thành phố tạo điều kiện, cơ chế để giúp FPT triển khai nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm xuất xứ từ Đà Nẵng. Thủ tướng khẳng định FPT là đơn vị có tiềm lực rất mạnh về xuất khẩu phần mềm, lãnh đạo thành phố cần tạo thêm điều kiện, chính sách đặc thù để giúp FPT triển khai nghiên cứu, nghĩ ra những cách làm khác trước, tạo ra những sản phẩm công nghiệp, công nghệ thông tin của Đà Nẵng.

Ngày 7/2, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân viên Tập đoàn FPT tại tòa nhà FPT Complex. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của thành phố. Ông Thơ cam kết tất cả yêu cầu của FPT đưa ra sẽ được cân nhắc, và chỉ đạo các sở ban ngành phải ưu tiên giải quyết cho FPT trong thời gian sớm nhất. “FPT không còn là một doanh nghiệp bình thường mà thành đối tác của thành phố. FPT không hoa lá cành nhiều nhưng âm thầm hành động. Những đóng góp của FPT là đích thực, tiềm năng và triển vọng. Sự thành công của FPT sẽ đồng hành cùng với sự phát triển của thành phố”, ông Thơ khẳng định.

Khu công nghệ FPT có tổng diện tích 181 ha, tọa lạc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Tháng 4/2016. FPT được trao Giải thưởng Hội đồng với tên tác phẩm “Thiết kế cảnh quan đô thị FPT Đà Nẵng”. Điểm nhấn thiết kế cảnh quan được đánh giá cao ở 3 tiêu chí chính: Đặc điểm nhận dạng, tính kết nối và tính bền vững. Khu công nghệ FPT còn có công trình FPT Complex dành cho 10.000 kỹ sư Phần mềm FPT được khánh thành giai đoạn 1 vào sáng ngày 22/4.

Ba năm gần đây, mảng xuất khẩu phần mềm của FPT Đà Nẵng luôn đạt con số tăng trưởng trung bình 50-60% mỗi năm, đội ngũ kỹ sư CNTT cũng tăng lên nhanh chóng, từ khoảng 400 người trong năm 2011 lên 2.000 người năm 2016. Nhiều dự án trị giá triệu USD với các đối tác lớn trên thế giới đã được triển khai tại FPT Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án theo xu hướng công nghệ mới điện toán đám mây. Thành công của FPT góp phần đưa Đà Nẵng đạt tổng doanh thu toàn ngành CNTT năm 2015 tăng 15,9% so với năm 2014; kim ngạch xuất khẩu phần mềm đạt gần 50 triệu USD, tăng 49,6% so với năm 2014. Năm 2015, thành phố tiếp tục dẫn đầu về Chỉ số sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT (ICT Index), đánh dấu năm thứ 7 liên tiếp dẫn đầu về chỉ số này trong khối 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

(Theo chungta)
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *