he-thong-tri-tue-nhan-tao-tu-lap-trinh

Ngày nay việc lập trình đã trở nên khá phổ biến trong lĩnh vực công nghệ. Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo lập trình viên đang đứng trước mối lo mất việc vào tay những hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI).

Microsoft đang hợp tác với những nhà nghiên cứu của ĐH Cambridge để phát triển một hệ thống AI có thể biến những gì mà bạn miêu tả cho nó trở thành những dòng code lệnh chỉ trong vài giây, theo Techcrunch.
Theo đó, một cỗ máy học (machine learning) mang tên DeepCoder có thể học viết những chương trình nhỏ bằng cách sử dụng thói quen từ các chương trình khác làm nguyên liệu thô. DeepCoder sẽ nhận yêu cầu từ nhà phát triển, tìm kiếm những đoạn code phục vụ mục đích đó trong cơ sở dữ liệu cực rộng lớn và viết chúng ra chỉ trong vài giây. Đây là một bước tiến vượt bậc trong thế giới lập trình.

“Tiềm năng của máy móc trong lĩnh vực công nghệ này có thể giúp công việc phát triển những đoạn mã trở nên bớt phức tạp hơn rất rất nhiều”, Armando Solar-Lezama, Viện Công nghệ Massachusetts, nhận định. “Bỗng nhiên trong khoảng thời gian gần đây, con người trở nên sáng tạo hơn bao giờ hết. Họ đã có thể xây dựng những hệ thống mà trước kia các nhà khoa học có mơ cũng không thực hiện được”.

Báo cáo cho hay, DeepCoder đang càng ngày càng học được cách nhận biết những loại mã nguồn nào hoạt động và loại nào không thể sử dụng. Không chỉ thế, nó còn cải thiện được kỹ năng của mình mỗi khi gặp trục trặc hay rắc rối.

DeppCoder có thể tạo ra phần mềm mới chỉ trong “một nốt nhạc”, trong khi những hệ thống cũ phải mất nhiều phút để thử từng tổ hợp code khác nhau trước khi móc nối chúng lại thành một ứng dụng chạy được.

Ở góc nhìn nào đó, công việc của DeepCoder có thể giành việc làm của các lập trình viên. Tuy nhiên, theo chiều hướng tích cực, sáng tạo này giúp loại bỏ những công việc nhàm chán, cực nhọc để các nhà phát triển toàn tâm toàn ý cho những công việc sáng tạo hơn.

Các nhà phát triển hiện chưa vội lo bởi DeepCoder mới chỉ có khả năng hóa giải những thử thách lập trình trong 5 dòng code. Nhưng với tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt của AI trong những năm gần đây, với việc huấn luyện về những đoạn mã mới, tốc độ và độ chính xác của DeepCoder sẽ được cải thiện.

“Phương pháp mới có thể cho phép những người không phải là nhà phát triển chuyên nghiệp chỉ cần đơn giản mô tả một ý tưởng cho một chương trình và để hệ thống xây dựng nó”, ông Marc Brockschmidt, một trong những người sáng tạo DeepCoder tại Microsoft Research ở Cambridge, hào hứng.

Mới đây, ngày 20/2, Bill Gates, người giàu nhất thế giới, cho rằng, nếu thu nhập của một công nhân làm việc trong nhà máy là 50.000 USD, anh ta phải nộp thuế thu nhập, thuế an ninh xã hội… “Vậy nếu một con robot có thể làm ra số tiền như thế thì đương nhiên chúng cũng phải trả mức thuế tương tự”.

Theo Business Insider, các nhà kinh tế, trong đó có đồng sáng lập Microsoft và chuyên gia kỹ thuật, đã thảo luận về nguy cơ tiềm ẩn trong việc sử dụng robot thông minh từ nhiều năm nay. Trong một báo cáo từ ĐH Oxford đã dự đoán robot sẽ thay thế 50% công việc của con người vào năm 2023-2033.

Năm 2016, tờ Washington Post của Mỹ công bố sẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo để thay phóng viên cập nhật thông tin quan trọng về Olympic diễn ra tại Brazil. Việc ứng dụng những lập trình nhân tạo này sẽ có nhiều ưu điểm và nhược điểm khác nhau nhưng con ngươi ta sẽ dần có được những phương pháp để khắc phục được những nhược điểm này.

(internet viet nam)

Xem thêm >>> Thị Trường Internet Online Việt Nam Xuất Hiện Nhiều Triệu Phú Đô La Tuổi 20.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *