fpt-cap-hoc-bong-ngo-bao-chau-cho-sinh-vien
Hình ảnh: giáo sư Ngô bảo Châu và học bổng toán học fpt.
Ngô Bảo Châu là một là nhà toán học nổi tiếng với công trình chứng minh Bổ đề cơ bản cho các dạng tự đẳng cấu do Robert Langlands và Diana Shelstad phỏng đoán. Ông cũng là người Việt Nam đầu tiên giành được Huy chương Fields.Tính đến năm 2010, ông là nhà khoa học trẻ nhất Việt Nam được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước Việt Nam phong học hàm giáo sư.

100% sinh viên khi đỗ vào chuyên ngành Toán học của ĐH FPT sẽ được cấp học bổng toàn phần Ngô Bảo Châu bao gồm học phí và các chi phí sinh hoạt.

Mùa tuyển sinh năm nay, ĐH FPT sẽ mở một ngành mới – Toán học – với 30 chỉ tiêu. FPT là trường đại học ngoài công lập đầu tiên góp mặt vào số ít các trường đại học có đào tạo Toán học tại Việt Nam.
Với mong muốn thu hút các sinh viên có năng lực tư duy khoa học sáng tạo tốt và tiếp thêm niềm đam mê Toán học cho các bạn trẻ, ĐH FPT sẽ trao học bổng toàn phần mang tên GS Ngô Bảo Châu (bao gồm học phí và sinh hoạt phí) cho 100% sinh viên khoa Toán,

Các thí sinh đạt giải Nhất Quốc gia môn Toán hoặc tham gia đội tuyển thi Toán quốc tế năm học 2016-2017 sẽ được tuyển thẳng. Những thí sinh không thuộc diện tuyển thẳng sẽ phải vượt qua bài kiểm tra năng lực và phỏng vấn trong kỳ thi tuyển sinh riêng vào ngày 14/5 của ĐH FPT.

Hiệu trường ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành cho biết Giảng viên khoa Toán của ĐH FPT là các tiến sĩ Toán tốt nghiệp ở các trường đại học có uy tín trên thế giới. Chương trình đào tạo sẽ được xây dựng dựa trên mục tiêu đào tạo các cử nhân khoa học chuyên sâu về Toán học, dạy người học cách tư duy chính xác của Toán học, tư duy thuật toán và phương pháp tiếp cận các vấn đề thực tế một cách khoa học.

“Sinh viên khoa Toán tại ĐH FPT sẽ được trang bị các kiến thức, kỹ năng, và phẩm chất cần thiết để sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các công việc có sử dụng kiến thức Toán học như giảng dạy, nghiên cứu và ứng dụng Toán học hoặc tiếp tục học lên các bậc học thạc sĩ, tiến sĩ”, anh Thành chia sẻ thêm.

Giáo sư Ngô Bảo Châu đã gửi lời chúc mừng tới ĐH FPT, đồng thời hy vọng cùng với việc mở khoa Toán, cấp học bổng toàn phần cho các sinh viên lớp Toán, trường FPT sẽ có nhiều chính sách thu hút giảng viên tốt để trong tương lai gần, chương trình cử nhân Toán ở đây sẽ trở thành kiểu mẫu trong số các trường đại học ngoài công lập.

(theo chungta)
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *