facebook-tien-hanh-thu-nghiem-nut-dislike

Facebook là mạng xã hội lớn nhất của thế giới đang được người dùng sử dụng một cách rộng rãi.  Facebook cho người dùng đăng tải những thông tin về cảm xúc họ trên mạng xã hội này. Vừa được cập nhật trong Messenger, nút Dislike có thể là tính năng tiếp theo Facebook sẽ trang bị để đáp ứng mong đợi của người dùng. Mặc dù được đồn đại trong nhiều năm gần đây nhưng người dùng Facebook đến giờ vẫn chưa có tính năng thể hiện quan điểm không đồng tình đơn giản như nút Dislike.

Trang TechCrunch vừa thông tin Facebook đang thử nghiệm tính năng Dislike bên trong ứng dụng chat Messenger. Thử nghiệm trên nền web cho thấy, biểu tượng cảm xúc này nằm thấp, người dùng phải kéo xuống.

Khi người dùng di chuyển qua tin nhắn của bạn bè đã gửi trong Messenger, họ sẽ thấy một pop-up hiện lên với các biểu tượng cảm xúc khá quen thuộc như cười, ngạc nhiên, tức giận… và với việc cập nhật này, người dùng có thể gửi ý kiến đồng tình và bác bỏ trong đoạn chat với biểu tượng thumb up (Thích) và thumb down (Không thích).

Trên bảng tin News Feed, Facebook vẫn chưa trang bị nút Dislike mặc dù đây là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất. Theo Daily Mail, năm 2007, một người dùng Facebook thậm chí đã thành lập một nhóm vận động Mark Zuckerberg, người đồng sáng lập mạng xã hội này, bổ sung nút “Không thích” (Dislike), nhưng không được chấp thuận.

Facebook cho biết họ đang thử nghiệm cách để khiến cho Messenger trở nên vui nhộn và gắn kết với người dùng hơn. Đây là một thử nghiệm nhỏ giúp cho mọi người có thể chia sẻ cảm xúc theo cách diễn đạt dễ thương nhất trên thông điệp họ gửi đi cho bạn bè.

“Chúng tôi luôn thử nghiệm nhiều cách để khiến cuộc trò chuyện trong Messenger thêm thú vị và hấp dẫn hơn. Đây là một thử nghiệm nhỏ cho phép mọi người có thể chia sẻ các emoji để thể hiện cảm xúc một cách chân thực nhất với một đoạn chat”, đại diện Facebook chia sẻ về việc bổ sung nút Dislike.

Tuy nhiên, đây là danh sách những biểu tượng cảm xúc nằm trong ứng dụng chat, khác với biểu tượng cảm xúc mà Facebook trang bị cho người dùng khi bình luận về những dòng trạng thái (status) trên bảng tin (News Feed).

Cách đây một năm, Facebook đã bổ sung 5 nút thể hiện cảm xúc của người dùng bên cạnh nút “Like” (Thích) quen thuộc. Mạng xã hội này vừa tiết lộ nút biểu tượng cảm xúc (Reaction) được yêu thích nhất trong số đó.
facebook-tien-hanh-thu-nghiem-nut-dislike-1
Với việc thêm 5 nút biểu cảm gồm Love (Yêu), Haha (Cười), Wow (Ồ), Sad (Buồn) và Anrgy (Giận), người dùng Facebook đã có nhiều tùy chọn hơn trong việc thể hiện cảm xúc của mình đối với mỗi bài viết hay trạng thái mà bạn bè chia sẻ trên mạng xã hội này. Kể từ khi phát hành cho tới nay, các nút biểu tượng cảm xúc này đã được sử dụng hơn 300 tỷ lần.

Theo thống kê mới nhất, nút biểu cảm Love chiếm tới hơn 1/2 số Reaction được mọi người sử dụng trên Facebook trong năm qua.

New York Times dẫn lời một đại diện của Facebook cho hay, dịp Giáng sinh năm 2016 ghi nhận số lượng Reaction được dùng cho các bài đăng tải trong một ngày nhiều nhất. Trong khoảng thời gian này, nút Love cũng được bấm chọn nhiều nhất, bất chấp việc đã có nút Like để thể hiện cảm xúc tích cực cho mỗi bài đăng.

Xem thêm >>> Lời Khuyên Của Bill Gates Sự Thông Minh Không Phải Là Đơn Chiều

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *