loi-khuyen-cua-bill-gates

William Henry “Bill” Gates III (sinh ngày 28 tháng 10, 1955) là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra. Ông luôn có mặt trong danh sách những người giàu nhất trên thế giới. và là người giàu nhất thế giới từ 1995 tới 2014, ngoại trừ tháng 3/2013, 3/2012, tháng 3/2011 và 2008 khi ông chỉ xếp thứ ba. Tháng 5 năm 2013, Bill Gates đã giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới. Gần đây, ông cũng là người giàu nhất thế giới với tài sản 77,8 tỷ đô la Mỹ. Trong thực tế Bill Gate là người không học hành đầy đủ ở Microsoft, Gates làm CEO và kiến trúc sư trưởng phần mềm định hướng cho sự phát triển của tập đoàn.

Vừa qua, khi được hỏi ông sẽ dành lời khuyên gì tới bản thân khi ông 19 tuổi, Bill Gates đã có câu trả lời rất thú vị và rất thực tế.

Hôm 27/2, nhà sáng lập Microsoft đã tổ chức một buổi trả lời trực tuyến các câu hỏi từ người hâm mộ trên diễn đàn Reddit có tên “AMA” (Ask me anything – Hãy hỏi tôi bất cứ điều gì). Một trong những câu hỏi mà ông nhận được là: “Nếu ông muốn khuyên nhủ Bill Gates năm 19 tuổi, ông sẽ nói điều gì?”.
Đây là câu trả lời của Bill Gates: “Tôi sẽ giải thích rằng sự thông minh không phải là đơn chiều (single-dimensional) và nó không quan trọng như tôi nghĩ lúc đó. Tôi sẽ nói với Bill Gates năm 19 tuổi rằng bạn nên khám phá thế giới trước khi bước sang tuổi 40. Thời điểm đó, kỹ năng xã hội của tôi cũng chưa tốt, nên tôi không chắc là lời khuyên của mình có thể thay đổi điều đó. Có lẽ tôi cứ nên ngại ngùng và trưởng thành dần lên một cách tự nhiên”.

Một cách ngắn gọn, Bill Gates nhấn mạnh “bạn không thể thành công nếu chỉ có sự thông minh”.

Đây không phải là lần đầu tiên Gates đưa ra lời khuyên cho những người độ tuổi thanh thiếu niên. Một trong những lời khuyên tuyệt nhất của Bill Gates được đúc kết từ bạn thân và cũng là đồng nghiệp của ông – Warren Buffett: “Hãy giữ mọi thứ thật đơn giản”

Trong lần phỏng vấn với đài CNBC năm 2009, Gates từng nói: “Nhìn vào cuốn lịch của Warren Buffett, mọi thứ cực kỳ đơn giản. Nếu bạn nói chuyện với ông ấy về một mảng kinh doanh hấp dẫn, ông ấy chỉ cần biết những thứ đơn giản về cái dự án đó mà thôi. Và nếu sự việc càng đơn giản, ông ấy sẽ càng muốn đầu tư”.

Warren Buffett sẽ chọn những việc đơn giản và dễ đoán. “Sự tài tình của ông ấy là biến những việc rất phức tạp trở nên vô cùng đơn giản, và chỉ tập trung làm những thứ cho ra kết quả tốt mà thôi. Đó là cái tài của ông ấy, Warren Buffett là một thiên tài”, Bill Gates chia sẻ.

Xem thêm >>> Ứng Dụng SnapChat Lên Sàn Với Giá 24 Tỷ Đô La

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *