ngay-hoi-cong-nghe-2017

FPT Tech Day được biết đến là ngày hội công nghệ thường niên của tập đoàn FPT. Ngày hội này sẽ là nơi giao lưu của nhiều tập đoàn công nghệ lớn của thế giới cùng với các chuyên gia, cố vấn, lãnh đạo, nhà đầu tư và là dịp để giới đam mê công nghệ giao lưu học tập những thành công của những lãnh đạo tập đoàn lớn. Những vị khách mời đến hội nghị trong hội nghị FPT Tech Day năm 2017 sẽ là những tên tuổi hàng đầu thế giới trong giới công nghệ về phát triển những ứng dụng trí tuệ nhân tạo như AT & T, Dupont, Amazon Web Services, FPT,… Xu hướng AI và câu chuyện về những ứng dụng thực tiễn sẽ được những nhà lãnh đạo chia sẻ cho cộng đồng Việt Nam trong hội nghị này.

Trong ngày hội công nghệ FPT 2017 này các lãnh đạo cao cấp của những gã khổng lồ giới công nghệ sẽ là diễn giả trong chuỗi sự kiện f.transform(). Trong chuỗi sự kiện có nhiều hoạt động như Chung kết cuộc thi lập trình trí tuệ nhân tạo, Ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với các trường đại học và Ngày công nghệ FPT.
Tên của chuỗi sự kiện công nghệ được đặt là f.transform()  một câu lệnh phổ biến trong ngôn ngữ lập trình. Trong đó, lớp đầu tiên là f – viết tắt của FPT, transform là hàm với ý nghĩa chuyển đổi số hoá. Chuyển đổi này không chỉ diễn ra trong FPT mà còn chuyển đổi ở khách hàng, đối tác, cộng đồng công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Ngày công nghệ FPT – FPT TechDay 2017, diễn ra vào ngày 6/6 tại Grand Plaza, Hà Nội, fpt cầu giấy, dự kiến có hơn 1.000 người tham gia, trong đó có sự xuất hiện của chủ tịch, giám đốc điều hành, chuyên gia công nghệ từ nhiều công ty công nghệ lớn trong và ngoài nước như: DuPont, IBM, Amazon Web Services, AT&T, NeoPost…
Đây chính là nơi gặp gỡ giao lưu của nhiều giới đam mê về phát triển công nghệ và những ứng dụng của công nghệ vào đời sống.
 
Phương Trầm – Giám đốc thông tin của DuPont (CIO)
Trong suốt 28 năm làm việc tại DuPont, Top 500 công ty lớn nhất toàn cầu (Fortune Global 500), ông Phương Trầm, Giám đốc thông tin (CIO) được xem là người dẫn dắt mảng CNTT và quy trình (IT & Processes) của DuPont trên khắp thế giới, tập trung hỗ trợ công nghệ thông tin trực tiếp cho các đơn vị kinh doanh, đơn vị chức năng và hoạt động khu vực.
Ông tốt nghiệp trường ĐH New South Wales (Australia) ngành kỹ thuật hóa học. Trong suốt quá trình học ông đã nhận được học bổng quốc tế dành cho sinh viên nước ngoài của Australia (Australia Dean Scholarship) và một số học bổng khác.
Trước khi đầu quân cho DuPont, ông làm việc cho ICI, Australia, đảm đương nhiều vị trí quan trọng. Ông hiện còn thành viên Ban cố vấn AT&T, cố vấn cho Giám đốc Thông tin của Dell-EMC, cố vấn và nghiên cứu cho Giám đốc Thông tin của Salesforce.
Gánh trên vai trọng trách đảm bảo cho DuPont luôn đi đầu trong thời đại thông tin trong khi vẫn duy trì được các sở thích và cuộc sống gia đình, bí quyết của ông chính là: “Luôn cẩn trọng tập trung vào những gì quan trọng, dành thời gian thiết lập những quy trình vững chắc, điều chỉnh mình theo quy luật tự nhiên – sẵn sàng cưỡi bất cứ con sóng nào”.
Ông Phương Trầm Chia sẻ cho giới công nghệ: “Tôi biết điểm mạnh của mình và điểm mạnh của đội ngũ, vì vậy tôi điều chỉnh khối lượng công việc cho phù hợp. Tôi không cố gắng để thay đổi những gì không thể thay đổi được. Thay vào đó, tôi cố gắng tạo ra một thế giới tốt đẹp nhất xung quanh tôi”,
DuPont là công ty hàng đầu thế giới về khoa học và đổi mới theo định hướng thị trường. Thành lập năm 1802, DuPont đã đem khoa học và kỹ thuật đẳng cấp thế giới ra thị trường toàn cầu thông qua các sản phẩm, nguyên liệu và dịch vụ cải tiến.
Chương trình đổi mới theo định hướng thị trường của DuPont giới thiệu hàng ngàn sản phẩm và ứng dụng sáng chế mới mỗi năm, phục vụ nhiều thị trường khác nhau như nông nghiệp, dinh dưỡng, điện tử và truyền thông, an toàn và bảo hộ lao động, nhà ở và xây dựng, vận tải và may mặc. Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, DuPont cũng là công ty đi đầu trong việc xây dựng một nền nông nghiệp thông minh dựa trên công nghệ. Doanh thu năm 2016 của DuPont đạt gần 25 tỷ USD, nhân lực 46.000 người hoạt động tại 70 quốc gia. Công ty này đang đứng thứ 379 trong danh sách Fortune Global 500.
Shaun Ray – Kiến trúc sư trưởng AWS ASEAN
Shaun Ray tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, trường ĐH Tasmania, Australia. Ông đang là Kiến trúc sư trưởng của Amazon Web Services (AWS) tại khu vực Đông Nam Á cũng như đóng vai trò tư vấn công nghệ cho start-up ở Singapore và Australia.
Ông từng đảm nhận nhiều vị trí quản lý về kỹ thuật và tư duy chiến lược như: Giám đốc công nghệ của Agility Interactive, Trưởng ban Công nghệ – Kỹ thuật số và Dữ liệu cho Tabcorp, Kiến trúc sư mảng khách hàng doanh nghiệp của Amazon Web Services. Ông cũng làm việc với doanh nghiệp và tổ chức khởi nghiệp để giúp họ phá bỏ phương pháp hoạt động truyền thống và thực hiện chuyển đổi số.
ngay-hoi-cong-nghe-2017-1
Trong vai trò tại AWS, Shaun tập trung vào nhu cầu của khách hàng với điện toán đám mây và tham gia tích cực vào hoạt động của Fintech (công nghệ tài chính) và cộng đồng “Blockchain”.
Với kinh nghiệm tham gia các diễn đàn và sự kiện lớn về công nghệ trên thế giới, đặc biệt tại các sự kiện thường niên của AWS, ông ghi dấu ấn bằng những bài diễn thuyết ấn tượng về nhiều chủ đề khác nhau. Ở hội nghị cấp cao AWS năm 2016 tại Singapore, Kiến trúc sư trưởng AWS ASEAN chia sẻ về chủ đề: “Các ứng dụng quan trọng của dịch vụ AWS”.
Shaun Ray ví dụ thực tế về cách khách hàng Amazon Web Services vận hành khối lượng công việc và các ứng dụng quan trọng trong điện toán đám mây. Thông qua các ví dụ về “người thật việc thật”, Kiến trúc sư trưởng AWS ASEAN giúp khán giả có minh chứng sinh động để áp dụng các biện pháp kiểm soát an ninh và quản trị nhằm tăng khả năng hiển thị cũng như kiểm soát ứng dụng và cơ sở hạ tầng cho khối lượng công việc lớn.
Mới đây, Shaun Ray chia sẻ những bước tiến của Trí tuệ nhân tạo (AI) tại Hội nghị cấp cao AWS năm 2017.
Amazon Web Services được tung ra thị trường vào năm 2006, nhanh chóng đạt mốc 180.000 nhà phát triển (Developer) đăng ký sử dụng vào 6/2007. Cùng với sự phát triển của điện toán đám mây trong những năm gần đây, AWS đạt được mức tăng trưởng ấn tượng và là nhà cung cấp điện toán đám mây có doanh thu lớn nhất thế giới hiện nay.
Theo hãng Gartner, các doanh nghiệp trên thế giới sẽ chi khoảng 246,8 tỷ USD cho Amazon và các công ty cung cấp dịch vụ điện toán đám mây trong năm nay, tăng 18% so với năm ngoái.
Amazon đang tăng trưởng rất nhanh trong những ngành đều hứa hẹn tiềm năng tăng trưởng trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt là hai mảng chính là thương mại điện tử và điện toán đám mây. Cuối tháng 4, doanh thu Amazon đạt 35,7 tỷ USD. Doanh số bán hàng của Amazon Web Services tăng 42%, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của dịch vụ đám mây.
Riêng khu vực Đông Nam Á, thị trường tiềm năng với hơn 600 triệu dân, Amazon đã vượt qua những thách thức ban đầu khi cố gắng thâm nhập vào thị trường này bằng bước khởi đầu tại Singapore bởi nơi đây được đánh giá là thị trường nhỏ và nhiều cơ hội.
Lãnh Đạo Tập Đoàn IBM.
Vốn có thế mạnh là một công ty chuyên cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp, những năm qua, IBM đã lội ngược dòng mảng đám mây (cloud), tăng tốc trên thị trường di động với hàng loạt ứng dụng, phần mềm cho smartphone cùng thỏa thuận đối tác đắt giá với Apple.

ngay-hoi-cong-nghe-2017-2

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Ván cược lớn nhất và được đầu tư mạnh nhất của IBM là dịch vụ phân tích dữ liệu lớn trên nền tảng AI Watson – con át chủ bài giúp công ty thay đổi thế giới và vượt mặt các đối thủ hiện nay như Google, Amazon, Microsoft.
Chia sẻ tại sự kiện IBM Connect 2017 vừa diễn ra tại Singapore, Mitch Young, CEO IBM ASEAN, cho rằng đến cuối năm 2017 sẽ có hơn 1 tỷ người được siêu máy tính Watson phục vụ trong các lĩnh vực như chẩn đoán ung thư, điều trị bệnh tự kỷ, giáo dục mầm non, an ninh mạng, thời trang, ngành bán lẻ…
Hãy tưởng tượng tương lai loài người sẽ ra sao nếu chúng ta có thể đưa những siêu máy tính như Watson vào từng ngóc ngách cuộc sống? Thay vì mất nhiều ngày tra cứu hàng mớ hồ sơ bệnh án và tài liệu chuyên ngành để đưa ra kết luận chẩn đoán và trị liệu cho một ca bệnh với một xác suất sai không tránh khỏi, các bác sĩ chỉ cần nhập dữ liệu bệnh nhân cho Watson phân tích, so sánh với hàng trăm nghìn tài liệu trong kho kiến thức khổng lồ của nó rồi đưa ra gợi ý hướng điều trị chính xác chỉ sau vài giây. Việc ứng dụng những thành tựu công nghệ trong cuộc sống sẽ khiến cho con người ta cải thiện khá nhiều năng suất lao động đồng thời bên cạnh đó sẽ mang lại cho ta những hệ quả ngoài ý muốn những tác dụng phụ như làm gia tăng thất nghiệp,…
Thay vì phải đi tìm hiểu, mời tư vấn khắp nơi để có được lời khuyên cho những vướng mắc trong kinh doanh, các công ty chỉ cần đưa dữ liệu của họ cho Watson để có được cái nhìn toàn cảnh về các xu hướng hoạt động của mình chỉ trong tích tắc.
(Theo internetvietnam)
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *