Những-Điểm-Đến-Du-Lịch-Quảng-Ngãi-Lý-Tưởng
Hình ảnh: Hòn đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi là một tỉnh ven biển nằm ở vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Đường bờ biển Quảng Ngãi có chiều dài khoảng 129 km với vùng lãnh hải rộng lớn 11.000 km² và 6 cửa biển vốn giàu nguồn lực hải sản với nhiều bãi biển đẹp. Quảng Ngãi có vị trí địa lý: phía bắc giáp với mạng fpt hội an, phía nam giáp với internet fpt quy nhơn – Bình Định với diện tích rộng lớn cùng với vị trí giao thông thuận lợi, đường bờ biển dài Quảng Ngãi đã được thiên nhiên ban tặng nhiều phong cảnh độc đáo, điểm đến lý tưởng của nhiều du khách khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Mùa hè năm 2017 là một thời điểm tốt để các du khách đến tham quan tỉnh Quảng Ngãi một vùng đất trù phú được thiên nhiên ban tặng những phong cảnh xinh đẹp hữu tình. Dưới đây là một số địa điểm lý tưởng đáng tham quan của những du khách khi đến với Quảng Ngãi.

1. Đảo Lý Sơn.

Đảo Lý Sơn, được nhiều người biết đến với cái tên khác là Cù Lao Ré, vốn là một miệng núi lửa đã tắt, có sức hút vô cùng mãnh liệt đối với bất cứ ai đam mê du lịch và thích khám phá. Đảo Lý Sơn nằm cách Quảng Ngãi 40 km đường biển, đảo Lý Sơn không chỉ nổi tiếng là “vương quốc hành tỏi”, mà còn là một địa chỉ du lịch bỏ túi cho các tín đồ mê xê dịch.

Những-Điểm-Đến-Du-Lịch-Quảng-Ngãi-Lý-Tưởng-1

Hình ảnh: nước biển ven đảo lý sơn.

Hòn đảo xinh đẹp với màu nước trong veo, và bạn có thể nhìn thấy đáy. Bạn sẽ thấy 3 màu nước một cách rõ rệt: ở gần bờ là nước màu trong trẻo, tiếp theo là lớp màu xanh ngọc và xa hơn là màu xanh da trời. Một khung cảnh đẹp tuyệt vời mà chắc chắn bạn sẽ muốn nhảy xuống, ngâm mình trong dòng nước mát rượi này. Hiện trên đảo đã được nhiều công ty du lịch tổ chức các chuyến tham quan Đảo Lý Sơn cho toàn thể nhân viên sau thời gian dài làm việc vất vả.

Toàn cảnh đảo Lý Sơn là một thắng cảnh thiên nhiên độc đáo với năm ngọn núi nhô cao giữa một vùng trời biển bao la, xanh ngắt. Đây chính là năm ngọn núi lửa đã tắt. Trong năm ngọn núi, Thới Lới là ngọn cao nhất, đứng trên đó bạn có thể nhìn được toàn cảnh Lý Sơn. Núi Thới Lới là ngọn núi được hình thành từ dung nham của núi lửa cách đây hàng vạn năm. Bên trên đỉnh núi trũng xuống, trông giống như lòng chảo, nơi đây đã được xây dựng thành đập giữ nước ngọt để phục vụ cho nông nghiệp. Bờ biển Lý Sơn rất đẹp, ở đây bãi biển không thích hợp cho tắm, nhưng là nơi rất lý tưởng cho những ai thích ngao du dưới đáy biển, ngắm nhìn đàn cá tung tăng bơi lội, san hô màu sắc sặc sỡ.

Ven bờ biển Lý Sơn từ chùa Hang đến hang Câu là một cảnh tượng hùng vĩ, một bên là vách núi sừng sững, một bên là trời biển mênh mông. Bạn hãy thử một lần đi chân trần trên làn cát mịn màng, trắng tinh và mát rượi ấy, cùng với khí trời tinh khiết, hãy hòa mình vào bản tình ca đất trời và sóng biển, bạn sẽ thấy tâm hồn thanh thản lạ thường! Thật là tuyệt nếu bạn đến đây vào mùa trăng. Ngồi trên núi Thới Lới thưởng trăng, ngắm biển lung linh kì ảo ánh trăng, gió dịu dàng mang về hương đồng nội thơm ngát. Đảo Lý Sơn được chúng tôi chọn làm điểm đến dừng chân số 1 tại tỉnh Quảng Ngãi này. Nếu có điều kiện quý khách có thể trải nghiệm một lần tại hòn đảo xinh đẹp miền trung này.

2. Thác Trắng Minh Long.

Thác Trắng Minh long trực thuộc xã Thanh An, huyện Minh Long, cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 23 km về hướng Tây Nam. Bao quanh thác là vùng đồi núi trập trùng, ngập tràn màu xanh của cây lá nên khung cảnh rất nên thơ, trong lành và tĩnh lặng. Thác Trắng cao chừng hơn 40 m, những dòng nước tuôn trào tung bọt trắng xóa các ghềnh đá phía dưới.

Những-Điểm-Đến-Du-Lịch-Quảng-Ngãi-Lý-Tưởng-2

Hình ảnh: Thác Trắng tại huyện Minh Long, Quảng Ngãi

Nước đổ xuống hồ dưới chân thác rồi chảy theo con suối rộng chừng 20 m, nhấp nhô đá, chảy quanh co trong thung lũng trước khi hợp với các khe suối khác. Trong hồ nước dưới chân thác còn có nhiều cá niêng, một loại đặc sản được nhiều du khách ưa thích. Nhiều du khách đã chọn Thác Trắng làm địa điểm dừng chân, tham quan Quảng Ngãi bởi sự cuốn hút của vẻ đẹp tự nhiên nơi đây.

Xung quanh thác Trắng là một vùng đồi núi chập chùng rộng lớn, ngút ngàn một màu xanh cây lá, thật thơ mộng, trong lành và yên tĩnh. Từ độ cao hơn 40m, dòng thắc trắng tuôn trào như suối tóc của nàng tiên buông xõa theo ghềnh đá. Khi du khách đến Minh Long giữa những ngày tháng 6 âm lịch, là thời gian cao điểm của nắng nóng, nhưng bên thác Trắng chúng ta như ngỡ mình đang ở giữa những ngày mùa đông. Nơi đây còn có hai hồ nước tự nhiên gần kề nhau dưới chân thác, mỗi hồ khoảng trên 100 m³, nước xanh biêng biếc. Quý khách có thể cùng gia đình và người thân đến Thác Trắng, Minh Long, Quảng Ngãi để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kêu xa của thiên nhiên nơi đây.

3. Mũi Ba Làng An
Ba Làng An là một mũi đất thuộc Ba Làng An thuộc xã Bình Châu, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi. Địa danh có tên gọi này là do có ba làng cùng có tên là An: An Hải, An Vĩnh, An Kỳ. Mũi Ba Làng An là mũi đất cuối bán đảo châu Mỹ Đông, cách Cù Lao Ré 22 km phía Tây Nam. Trạm đèn biển Ba Làng An (thôn Phú Quý, Bình Châu, Bình Sơn) ở mỏm ngoài cùng của mũi Ba Làng An. Ngọn hải đăng nơi đây luôn chớp sáng dẫn lối tàu thuyền ra vào cảng Sa Kỳ. Nhìn từ Tịnh Kỳ, Ba Làng An là mũi đất được tạo nên từ những trầm tích của nham thạch đổ tràn thoải dần theo hướng biển. Từ đây có thể nhìn thấy đảo Lý Sơn.
Những-Điểm-Đến-Du-Lịch-Quảng-Ngãi-Lý-Tưởng-3
Hình ảnh: Mũi ba Làng An

Đây là một trong những mũi đất nổi bật tạo nên hình dáng bờ biển Việt Nam và là địa phận đất liền gần nhất với quần đảo Hoàng Sa, một quần đảo của nước Việt Nam với nhiều tài nguyên tự nhiên phong phú. Các thông số đo đạc địa lý cho thấy, Việt Nam nằm gần nhất với Hoàng Sa và vị trí đất liền gần nhất với quần đảo này được xác định chính là Ba Làng An với chiều dài 135 hải lý. Trong khi đó, khoảng cách từ Hoàng Sa đến đất liền lục địa Trung Hoa tối thiểu phải hơn 230 hải lý.

4. Núi Cà Đam
Núi Cà Đam là ngọn núi cao 1.431m, cao nhất trong các ngọn núi ở Quảng Ngãi. Ở đây quanh năm suốt tháng mây vờn, nhiều đồng bào dân tộc thi thoảng đi rừng còn nhìn thấy loài sâm bảy lá. Từ TP Quảng Ngãi phải vượt qua 50 km lên huyện miền núi Trà Bồng. Từ đó theo đường liên huyện Trà Bồng – Tây Trà qua dốc Eo Chim cao trên 1.000 m rồi vượt thêm một cung đường dài khoảng 20 km để đến chân con đường mới mở lên Cà Đam.
Những-Điểm-Đến-Du-Lịch-Quảng-Ngãi-Lý-Tưởng-4
Hình ảnh: núi Cà Đam tại Tây Trà.

Cà Đam chinh phục khách đường xa bằng dãy núi hùng vĩ, có chóp đỉnh núi cao ngất giữa lưng chừng trời. Theo gió, mây ngàn tụ hội rồi kéo nhau đi, màu xanh của núi lại hiện ra rồi thoáng chốc lại lẫn khuất trong mây. Ở Cà Đam trong ngày khí hậu cũng thay đổi. Nếu buổi sáng ấm áp thì đến trưa trời mát mẻ, chiều xuống se lạnh và đêm mùa đông thì giá lạnh hơn nhiều.

5. Bãi Biển Mỹ Khê
Bãi biển Mỹ Khê nằm trên quốc lộ 24B cách thị xã Quảng Ngãi 15 km, cách cảng Dung Quất 16 km và gần cảng Sa Kỳ, thuộc địa phận thôn Cổ Luỹ, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh. Mỹ Khê là bãi tắm lý tưởng của tỉnh Quảng Ngãi với không gian mênh mông, bãi cát mịn, độ dốc thoải, được che chắn kín đáo, chạy dài 7 km, phía sau là rừng dương xanh thẳm, bên cạnh là con sông Kinh mang vị ngọt của thượng nguồn đỏ về và vị mặn của biển đem lại nhiều đặc sản biển phong phú.
Những-Điểm-Đến-Du-Lịch-Quảng-Ngãi-Lý-Tưởng-5
Hình ảnh: bãi biển Mỹ Khê, Quảng Ngãi

Hàng năm khách đến bãi biển Mỹ Khê tại fpt huyện Sơn Tịnh ngày càng đông. Ngoài việc nghỉ ngơi, tắm biển và hít thở bầu không khí trong lành, du khách còn có dịp thăm quan tưởng niệm khu chứng tích chiến tranh Sơn Mỹ. Tỉnh Quảng Ngãi đã có qui hoạch tổng thể khu du lịch Mỹ Khê với diện tích 342 ha để xây dựng các khu vui chơi, giải trí và nghỉ ngơi như khách sạn Mỹ Khê, khu camping dành làm nơi cắm trại.

Đến Biển Mỹ Khê – Quảng Ngãi quý khách có thể ăn được những món ăn đặc sản miền trung như Bánh xèo, Cháo ốc, Cua, Ghẹ,… được làm bởi những hàng quán dọc ven biển này.
6. Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng
Nằm trên cả ba tỉnh Gia Lai, Bình Định và Quảng Ngãi, khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng được thành lập từ năm 2004. Với tổng diện tích 15.446 ha, mật độ che phủ rừng là 98,5%, hệ sinh thái của khu bảo tồn được đánh giá đa dạng và phong phú về chủng loại với gần 1.000 loài động, thực vật. Không chỉ vậy, đây là khu bảo tồn thiên nhiên hiếm hoi còn sở hữu nhiều loại gỗ quý cùng nhiều loài động vật được ghi vào sách đỏ.
Những-Điểm-Đến-Du-Lịch-Quảng-Ngãi-Lý-Tưởng-6
Hình ảnh: Khu bảo tồn Kon Chư Răng.

Ngoài đa dạng sinh học, khu bảo tồn Kon Chư Răng còn có rất nhiều cảnh đẹp với hệ thống thác tuyệt đẹp, trong đó có thác K50 cao đến hơn 50 m. Vì vậy, phần lớn diện tích trong khu bảo tồn Kon Chư Răng được xếp vào khu vực cần bảo tồn nghiêm ngặt. Đến khu bảo tồn thiên nhiên này quý khách sẽ được hoà mình và khu cảnh tự nhiên núi rừng hoang dã được nghe những âm thanh chim hót, nước chảy, trong một không khí yên lành tránh xa được những phiền não của cuộc sống giữa một thành phố đông đúc.

(Người Viết: internetvietnam)
5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *