Điện toán đám mây còn gọi là điện toán máy chủ ảo, là mô hình điện toán sử dụng các công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng Internet. Thuật ngữ “đám mây” ở đây là lối nói ẩn dụ chỉ mạng Internet, điên toán đám mây như một liên tưởng về độ phức tạp của các cơ sở hạ tầng chứa trong nó. Ở mô hình điện toán này, mọi khả năng liên quan đến công nghệ thông tin đều được cung cấp dưới dạng các “dịch vụ”, cho phép người sử dụng truy cập các dịch vụ công nghệ từ một nhà cung cấp nào đó “trong đám mây” mà không cần phải có các kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ đó, cũng như không cần quan tâm đến các cơ sở hạ tầng phục vụ công nghệ đó.
Hãy tưởng tượng bạn là lãnh đạo điều hành của một công ty lớn. Trách nhiệm của bạn có bao gồm việc phải đảm bảo rằng tất cả các nhân viên công ty đều có các phần cứng và phần mềm cần thiết để phục vụ cho công việc. Mua một hệ thống máy tính vẫn không đủ, bạn cũng phải mua thêm phần mềm và bản mềm phần mềm hợp pháp nữa. Bất cứ khi nào có một nhân viên mới, bạn cũng phải mua thêm phần mềm mới hoặc phải chuyển giao giấy phép bản quyền phần mềm hiện tại cho người dùng khác mới. Tất cả những việc đó khá rắc rối, tốn thời gian và tốn không ít tiền bạc của bạn. Lúc này sự lựa chọn công nghệ điện toán đám mây là giải pháp tối ưu cho bạn. Thay vì cài đặt một bộ phần mềm cho mỗi máy tính, bạn chỉ cần cài đặt một ứng dụng/ chương trình cho máy tính đó. Ứng dụng/ chương trình này sẽ cho phép nhân viên của bạn đăng nhập vào hệ thống trên nền tảng web, trong đó có chứa tất cả các chương trình mà họ cần cho công việc của mình.

Theo những ứng dụng mà công nghệ điện toán đám mây mang lại. Để giúp các nhà phát triển có cơ hội học hỏi, khai thác tối đa tài nguyên trên nền tảng AWS, FPT phối hợp cùng Amazon tổ chức sự kiện công nghệ AWS DevDay 2017 dành cho những người yêu công nghệ muốn tìm hiểu về lĩnh vực này.

AWS DevDay 2017 sẽ có sự góp mặt của các diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực Điện toán đám mây (Cloud Computing) đến từ Amazon và FPT gồm ông Parijat Mishra, Giám đốc kiêm kiến trúc sư giải pháp dịch vụ web Amazon; bà Rohini Gaonkar, Kiến trúc sư Giải pháp AWS, ông Seon Yong Park, Kiến trúc sư Giải pháp AWS, anh Nguyễn Đăng Minh, Kiến trúc sư giải pháp FPT.AI, và anh Hồ Minh Hiệp, Kiến trúc sư giải pháp FPT.AI.

Đến với sự kiện, người tham gia sẽ được nghe các diễn giả chia sẻ về những công cụ DevOps có sẵn trên nền tảng Amazon Web Service (AWS), cho phép tích hợp và phân phối liên tục, giúp các nhà phát triển tận dụng tối đa AWS SDK và các dịch vụ web trên AWS.

Bên cạnh đó, sẽ có những buổi chia sẻ chuyên sâu giúp người tham gia biết cách phát triển ứng dụng để chạy trên các container và đồng thời áp dụng mô hình Serverless (SAM) trên AWS. Ngoài ra, khu trải nghiệm của sự kiện sẽ là nơi những người tham dự có cơ hội thực hành kiến thức, kinh nghiệm được thu thập thông qua các sản phẩm, dịch vụ của Amazon.

Chia sẻ về lý do bắt tay cùng Amazon tổ chức AWS Dev Day, CEO FPT Lê Hồng Việt cho biết, năm 2017, FPT cũng phối hợp cùng các đối tác để tổ chức những chương trình công nghệ dành cho từng nhóm công nghệ đặc thù như: IoT, AI, Cloud Computing… AWS DevDay 2017 là một trong những chuỗi sự kiện này, dành cho cho lập trình viên quan tâm đến các dịch vụ điện toán đám mây của Amazon, từ đó có thể khai thác tối đa nguồn tài nguyên này trên nền tảng Amazon Web Services. Với sự kiện này sẽ giúp cho những doanh nghiệp trong nước ta và amazon có thể cùng trao đổi những thành quả, ứng dụng công nghệ điện toán đám mây đã áp dụng thành công trong kinh doanh của công ty mình.

Là đối tác vàng của Amazon, FPT kỳ vọng sự kết hợp của hai tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới có thể tạo ra sân chơi công nghệ thực sự chất lượng cho cộng đồng lập trình viên Việt Nam

AWS DevDay 2017 diễn ra trong vòng một ngày tại cả Hà Nội (19/8) và TP HCM (20/8). Sự kiện mở cửa tự do, hứa hẹn là nơi các nhà phát triển giao lưu, học hỏi cùng trao đổi với những chuyên gia đầu ngành đến từ FPT và AWS. Đây là cơ hội để giới đam mê công nghệ nước ta tham dự và học tập những tinh hoa đã đúc kết được của những chuyên gia trong và ngoài nước.

Xem thêm >>> Công Ty Viễn Thông FPT Telecom Quản Lý Hệ Thống Văn Phòng Qua Mạng

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *